Bạn biết gì về căn bệnh hạt xơ thanh quản

Ngày đăng : 12-03-2021 - Lượt xem : 911

Hạt xơ thanh quản là bệnh lý thường xuất hiện ở những người có đặc thù công việc phải nói nhiều, bệnh không chỉ ảnh hưởng trực tiếp sinh hoạt mà nếu không được khắc phục kịp thời còn để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy thì hạt xơ dây thanh là gì? làm sao nhận biết? có chữa được không? tất cả những thông tin sẽ được giải đáp cụ thể ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÌM HIỂU VỀ BỆNH HẠT XƠ DÂY THANH QUẢN

Hạt xơ dây thanh quản hay còn gọi với tên khác là u xơ thanh quản là căn bệnh thường gặp phải ở những người có tính chất công việc phải nói nhiều như: MC, ca sĩ, diễn viên, phát thanh viên, giáo viên… hoặc do khởi phát từ bệnh viêm thanh quản mãn tính không được điều trị kịp thời.

Đặc điểm chủ yếu của bệnh là sự xuất hiện của các hạt xơ nhỏ ở cả 2 bên dây thanh. Các hạt xơ này là chúng có chân rộng, xu hướng mọc đối xứng với nhau, kích thước gần bằng nhau và mọc ra ở cả 2 bên dây thanh.

     + Người bị hạt xơ dây thanh quản, có thể phát hiện sớm bằng các dấu hiệu đặc trưng như khản tiếng, mất tiếng do hai dây thành khép lại không kín, độ rung không đều.

     + Đặc biệt, tình trạng này thường gia tăng nặng khi người bệnh bị cảm hoặc là hét, nói nhiều, khiến cho giọng nói trở nên thô, phát âm khó khăn, bị mệt khi nói nhanh…

     + Bên cạnh đó khi người bệnh đi nội soi sẽ phát hiện hạt xơ dây thanh đối xứng ở hai bên dây thanh quản, màu trắng đục và có dịch nhầy bám trên bề mặt dây thanh quản.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG BIẾN CHỨNG TỪ HẠT XƠ THANH QUẢN

Hạt xơ dây thanh không chỉ mang đến nhiều phiền toái trong cuộc sống, sinh hoạt mà còn gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh nếu không được điều trị đúng và kịp thời như:

 Khàn tiếng, hụt hơi: Tình trạng khản tiếng kéo dài, kèm theo ho khan và ho có đờm nhầy khiến cho người bệnh dần dần mất giọng, tiếng nói không thể thoát ra được, khiến đối phương không hiểu bạn muốn nói gì.

 Viêm thanh quản: Các hạt xơ lâu ngày lại làm tăng nguy cơ viêm thanh quản cấp tính. Nguyên nhân chủ yếu là vi khuẩn tấn công khi dây thanh đang bị tổn thương.

 Cổ họng sưng đau trầm trọng: Khi người bệnh phải la hét lớn hoặc khi nuốt thức ăn, mức độ sưng đau cổ họng thường có xu hướng tăng lên nghiêm trọng.

 Biến chứng ở đường hô hấp: Người bệnh còn có thể bị mất giọng, máu dính trong đờm, cổ mọc nhiều hạch, tăng cao nguy cơ viêm dây thanh quản, polyp dây thanh quản, biến chứng ở đường thở, thậm chí dẫn đến xuất huyết thanh quản.

 Ung thư thanh quản: Dù rất ít khi xảy ra nhưng tỷ lệ ung thư thanh quản vẫn có nguy cơ xuất hiện. Đây là biến chứng nghiêm trọng và nặng nề của hạt xơ dây thanh quản gây suy giảm sức khỏe trầm trọng, thậm chí tử vong.

Lời Khuyên:

Hạt xơ thanh quản hiện nay đã có cách điều trị dứt điểm. Do đó, bệnh nhân cần chủ động hơn, đi khám chữa ngay khi mới phát hiện. Khi bệnh nhẹ việc điều trị trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ ngay đến chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TPHCM (028) 3817 2299 để được đặt hẹn điều trị sớm, tránh mất thời gian chờ đợi lâu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA HẠT XƠ THANH QUẢN AN TOÀN HIỆU QUẢ CAO TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, việc điều trị bệnh hạt xơ thanh quản không còn là chuyện khó khăn. Hãy đến đây để được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa xét nghiệm, chẩn đoán để tìm ra chính xác bệnh lý theo kỹ thuật máy móc tiên tiến.

Sau khi có kết quả, tùy vào mức độ bệnh nặng hoặc nhẹ mà phương pháp điều trị có sự hợp lý khác nhau. Cụ thể:

 Điều trị nội khoa: Sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Một số loại thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau, hỗ trợ làm giảm ho, giảm đau rát họng, giúp các hạt xơ “xẹp” nhanh chóng, hồi phục cấu trúc thanh quản.

Lưu ý: Người bệnh cần điều trị theo đúng liều lượng mà bác sĩ chuyên khoa quy định để đạt được hiệu quả cao .

 Điều trị ngoại khoa bằng phương pháp JCIC - Plasma: Đây là phương pháp loại bỏ hạt xơ dây thanh hiệu quả cao. Với phương pháp này, ống nội soi siêu dẫn được đưa vào bên trong họng để quan sát rõ vị trí tổn thương, sau đó ion plasma nhiệt độ thấp được giải phóng để cắt bỏ hạt xơ nhanh chóng và đưa ra khỏi cơ thể.

Ưu điểm của JCIC – Plasma trong điều trị hạt xơ dây thanh:

Chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho mỗi ca làm thủ thuật.

Tỷ lệ điều trị thành công cao, hạn chế tối đa nguy cơ tái bệnh.

Giúp bệnh nhân lấy lại giọng nói trong trẻo như ban đầu.

Không gây đau, không chảy máu, không tác dụng phụ.

Bệnh nhân có thể ra về trong ngày khi sức khỏe ổn định.

Nhờ tính hiệu quả cao của phương pháp JCIC thế nên bệnh nhân đến tại Hoàn Cầu không cần chữa trị nhiều lần, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian điều trị. Không chỉ vậy, khi điều trị tại Hoàn Cầu, bệnh nhân còn được đảm bảo các quyền lợi như:

 Khám trong môi trường khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, máy móc hiện đại

 Khám chữa bệnh với đội ngũ y bác sĩ giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong nghề

 Dịch vụ thăm khám nhanh, kín đáo, thoải mái, an toàn, giúp người bệnh dễ chia sẻ

 Mọi khoản thu phí tại đây đều được niêm yết công khai, hợp lý, hợp túi tiền người bệnh

 Người bệnh có thể đến khám cả thứ 7, chủ nhật và những ngày nghỉ lễ hoặc tết

 Quy trình đặt hẹn với nhiều tiện ích tại [Khung Tư Vấn] người bệnh sẽ nhận được

Được ưu tiên nhận mã số khám trước.

 Được lựa chọn bác sĩ thăm khám.

 Được lựa chọn thời gian khám chữa bệnh phù hợp.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người