Bệnh thối tai là gì và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 13-01-2018 - Lượt xem : 27623

Thối tai bệnh lý tưởng chừng như rất xa lạ nhưng thực chất đó là cách nói dân gian chỉ những trường hợp viêm tai mãn tính, có mủ gây nên mùi hôi thối ở tai. Đây là bệnh lý nguy hiểm, có thể dẫn đến thủng màng nhĩ, điếc tai nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về bệnh thối tai và cách điều trị hiệu quả nhằm giúp người bệnh có thể nhận diện và chữa trị càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tai tôi bị chảy mủ, có mùi hôi đó là bệnh gì?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn miễn phí

NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỚM BỆNH THỐI TAI

Trong dân gian thường gọi căn bệnh tai chảy nước hay mủ ở lỗ tai, có thể mủ chưa hôi cũng gọi là “bệnh thối tai”. Ngày nay, dấu hiệu này được giải thích đó là do các bệnh lý ở tai gây ra.

Theo các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu, với các triệu chứng chảy mủ tai, hôi và ngứa tai, thối tai thì có thể bạn đang mắc những bệnh lý sau:

➣ Viêm tai ngoài: Đây là tình trạng viêm ở ống tai ngoài do bơi lội hoặc có vật cứng sắt nhọn làm tổn thương niêm mạc da ống tai, dẫn đến viêm nhiễm. Người bệnh có thể nhận biết bệnh qua các triệu chứng:

- Đau nhức trong tai, phần da của ống tai dày, đỏ và rỉ nước. Chất dịch ban đầu trong nhưng sau đục dần có lẫn mủ màu vàng đặc, có mùi hôi.

- Người bệnh lúc đầu sẽ bị ù tai sau mất dần cảm giác về âm thanh.

- Người mệt mỏi, đau nữa đầu, có lúc sốt, người bệnh ăn uống kém, sụt cân…

Thối tai là triệu chứng bệnh gì? 

➣ Viêm tai giữa: hình thành và phát triển qua các giai đoạn:

Viêm tai giữa cấp: Thường kéo dài khoảng 3 tuần, với các triệu chứng đau tai, chảy dịch vàng có mùi hôi và ngứa tai, nhức đầu, sốt, chán ăn, ói mửa và tiêu chảy.

Viêm tai giữa tiết dịch: xảy ra sau giai đoạn viêm tai giữa cấp. Có triệu chứng nghe kém ở 1 hoặc cả 2 tai, ù tai, chóng mặt, đau tai.

Viễm tai giữa mãn tính: Ở giai đoạn đầu chảy nước trong hoặc vàng chanh, không hôi. Qua giai đoạn muộn viêm xương sẽ có màu vàng đục, mùi thối.

➣ Viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch: Khi bị viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch sẽ làm cho không khí ở tai giữa bị cản trở, gây tiết dịch nhiều có mùi hôi thối khó chịu. Bệnh có thể biến chứng gây viêm nhiễm đường hô hấp, viêm hầu họng... nếu không chữa trị kịp thời.

➣ Một số trường hợp nổi mụn nhọt hay viêm ống tai cấp tính sẽ gây đau nhức dữ dội trong tài, mụn nhọt bể ra sẽ chảy tai mủ vàng đặc, mùi không hôi nhiều.

=> Ngoài biến chứng điếc tai bệnh thối tai nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng khác như: viêm màng não, áp-xe não, áp-xe ngoài màng cứng… Đây là những biến chứng nếu không được cứu chữa kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Thối tai điều trị bao lâu thì khỏi? chi phí bao nhiêu?

Nhấp vào bảng chat chuyên gia tư vấn cụ thể, miễn phí

CHUYÊN GIA TƯ VẤN CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH THỐI TAI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để điều trị bệnh thối tai hiệu quả trước hết người bệnh phải đến các cơ sở y tế chuyên tai mũi họng để được thăm khám, nội soi kiểm tra tai, sau khi chẩn đoán được bệnh lý, mức độ bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đang áp dụng Liệu pháp đông tây y kết hợp – đây là phương pháp được đánh giá là tiên tiến và hiệu quả trong điều trị các bệnh về tai.

Liệu pháp đông tây y là sự kết hợp hài hòa giữa việc cộng hưởng âm thanh với sử dụng thuốc Đông y để mang lại đôi tai khỏe mạnh. Liệu trình bao gồm:

❋ Về cộng hưởng âm thanh: Sử dụng sóng âm, những rung động của âm thanh, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

❋ Điều trị chiếu viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, đánh tan ổ dịch, triệt tiêu vùng viêm, dẫn lưu mủ, diệt khuẩn, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại.

❋ Điều trị đông y: Kết hợp châm cứu bấm huyệt ngoài tai với uống các bài thuốc Đông y kích thích lượng máu lưu thông đều, nhanh làm tăng khả năng nghe trở lại.

Đến Hoàn Cầu để được điều trị bệnh thối tai hiệu quả

Hiện nay, Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TPHCM) không chỉ được đánh giá cao bởi liệu trình chữa trị khoa học, hiệu quả mà chất lượng dịch vụ cũng luôn làm hài lòng bệnh nhân.

Tất cả quá trình điều trị đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, lành nghề, có trên 15 năm kinh dưới sự hỗ trợ của thiết bị y khoa hiện đại, đầy đủ giúp quá trình chữa trị diễn ra suôn sẻ, rút ngắn thời gian phục hồi, tiết kiệm tối đa chi phí

Khi đến với Hoàn Cầu, người bệnh sẽ không phải đợi đợi hàng giờ để chờ khám bởi thủ tục hồ sơ được tối ưu hóa, nhanh gọn và tiết kiệm thời gian... cùng với chất lượng phục vụ sẽ giúp bệnh nhân yên tâm chữa trị.

 Không chỉ vậy, tất cả các khoản thu phí khám chữa bệnh thối tai tại Hoàn Cầu đều đảm bảo ở mức hợp lí và công khai theo quy định của Sở Y Tế, trao đổi cụ thể trước khi tiến hành điều trị.

Nếu có nhu cầu khám và điều trị thối tai sớm , bệnh nhân có thể đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày. Hoặc  Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người