Bị đau tai và những dấu hiệu cảnh báo của bệnh viêm tai

Ngày đăng : 14-05-2021 - Lượt xem : 7821

Đau tai với những cảm giác khó chịu khiến người bệnh bệnh mỏi, khó chịu, thậm chí là nghe kém,… đây không hẳn là do những tác động thông thường mà còn là lời cảnh báo từ nhiều bệnh viêm nhiễm ở tai. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ thêm về hiện tượng này nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỊ ĐAU TAI LÀ DO BỆNH GÌ GÂY RA?

Đau tai có thể xảy ra ở một bên thậm chí là cả hai bên, đau có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, giới tính và để lại những ảnh hưởng không nhỏ đến thính lực và sức khỏe cho người bệnh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết thì đau tai thông thường có thể gặp phải do bạn ngoáy tai quá nhiều, có dị vật trong tai, ảnh hưởng bởi âm thanh, tiếng ồn quá lớn và những trường hợp này có thể tự khỏi nếu bạn tự khắc phục được.

Tuy nhiên, nếu đau tai kèm theo nhiều dấu hiệu khác đi kèm như chảy dịch tai, ù tai, khả năng nghe yếu đi, chóng mặt,… thì bạn nên cẩn thận với các bệnh lý sau đây:

♦ Đau tai do viêm tai giữa: Đây được xem là bệnh phổ biến gây ra hiện tượng đau tai. Nguyên nhân là do sự nhiễm trùng bên trong tai khiến cho các chất lỏng tích lại và gây viêm nhiễm, hình thành mủ và gây đau nhói bên trong tai.

Viêm tai giữa không được điều trị sớm sẽ khiến nhiễm trùng lan rộng, có thể ảnh hưởng đến não bộ và gây điếc tai.

♦ Đau tai do viêm tai ngoài: Khi mắc bệnh viêm tai ngoài người bệnh sẽ cảm thấy đau lỗ tai, ống tai bị sưng, có thể chảy dịch và mủ, nghe kém… đây cũng là một dạng bệnh lý về tai nguy hiểm. Nếu không điều trị, bệnh đau đớn trong thời gian dài, khiến người bệnh không thể nào tập trung được.

♦ Đau tai do viêm tai xương chũm: Viêm nhiễm này xảy ra thường là do tình trạng nhiễm vi khuẩn do viêm tai giữa mãn tính. Viêm xương chũm có thể gây ra một cơn đau nhói liên tục ở tai. Các triệu chứng khác bao gồm: Sưng và đỏ tai, đau phía sau tai hoặc sốt,…

Lưu ý: Viêm tai xương chũm cấp hay mạn tính đều có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, áp-xe não, viêm tắc tĩnh mạch trong sọ, hoặc làm méo mặt.

♦ Đau tai do thủng màng nhĩ: Vỡ màng nhĩ có thể là do nhiễm trùng, tổn thương màng nhĩ hoặc do các tiếng ồn lớn hoặc sấm sét. Điều này sẽ gây ra một cơn đau nhói ở tai. Đôi khi người bệnh có thể bị mất thính giác hoặc bị ù tai.

Thủng màng nhĩ có thể gây nhiều ảnh hưởng tới thính lực, đặc biệt là khả năng bị điếc tai. Do đó bạn không nên xem thường.

Tôi đang gặp những dấu hiệu trên và cần điều trị sớm =>>Click Vào Đây để được hỗ trợ

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHÁM CHỮA BỆNH ĐAU TAI HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay, các chuyên gia đã có phương pháp điều trị chứng đau tai hiệu quả, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và phản hồi tốt.

Điều trị tại đây sẽ không mất nhiều thời gian cho bạn, liệu trình cũng đơn giản, tùy vào từng mức độ bệnh lý mà hướng điều trị khác nhau. Cụ thể như sau:

Điều trị bằng thuốc đông y: Tác động đến các huyệt ở vị trí tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y cổ truyền. Liệu pháp này có khả năng phục hồi thần kinh thính giác, đồng thời cải thiện ốc tai đáng kể, cải thiện chức năng nghe, phục hồi thính lực cho người bệnh.

Cộng hưởng âm thanh: Là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng sóng âm, những rung động của âm thanh, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

Điều trị chiếu viba, hồng quang: Điều trị bằng cách sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, đánh tan ổ dịch, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn mầm bệnh trở lại.

Việc điều trị đau tai tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá cao bởi những yếu tố như:

 Nhanh chóng: Quy trình khám chữa bệnh được thực hiện nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu như những nơi khác. Bên cạnh đó,  quá trình điều trị diễn ra không quá 30 phút, người bệnh không cần nằm viện.

 Sạch sẽ: Môi trường khám chữa bệnh tại đây hiện đại, tiện nghi và sạch sẽ. Những thiết bị máy móc khám chữa bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài, mang lại sự hiệu quả  cao, ngăn ngừa biến chứng tốt.

 Thời gian linh hoạt: Phòng khám mở cửa làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,… giúp người bệnh dễ dàng trong việc sắp xếp công việc đi khám, kể cả những người bệnh ở ngoại tỉnh.

 Đặt hẹn dễ dàng: Phòng khám có hệ thống đặt hẹn online tiện lợi. Khi người bệnh gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn tại [Khung Chat] sẽ nhận được những tiện ích hấp dẫn như sau:

Được nhận mã số ưu tiên khám trước

 Được lựa chọn bác sĩ khám chữa bệnh

 Được lựa chọn thời gian khám bệnh

 Được miễn phí sổ khám bệnh

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người