Cách chữa hóc xương cá hiệu quả an toàn

Ngày đăng : 01-02-2018 - Lượt xem : 21027

Có rất nhiều cách chữa hóc xương cá được nhiều tin dùng. Tuy vậy, không phải phương pháp nào cũng khoa học và đem lại hiệu quả cao. Vậy cách chữa hóc xương cá hiệu quả an toàn nào phù hợp trong trường hợp của bạn? Hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết thêm thông tin về vấn đề này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi bị hóc xương cá, nuốt rất đau, cần phải làm sao?

>>> Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia tai mũi họng tư vấn.

HÓC XƯƠNG CÁ GÂY ẢNH HƯỞNG GÌ ĐẾN SỨC KHỎE?

Hóc xương cá, hay hóc xương là một trong những tai nạn thường gặp, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, hóc xương cá có thể dãn đến những biến chứng sau:

+ Viêm họng nhiễm trùng: Hóc xương cá sẽ gây xước niêm mạc vòm họng, hạ họng, đặc biệt trong trường hợp bệnh nhân cố tình dùng tay móc xương nên rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào gây nhiễm trùng.

+ Tổn thương nhiều cơ quan nội tạng: Xương cá có thể đâm thủng thực quản, lạc sang khí quản, phế quản, thanh quản,… gây đau họng, sốt, khó thở, mất tiếng,… Trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

Do vậy, khi phát hiện ra dấu hiệu bị hóc xương cá như nuốt vướng, đang ăn bị mắc nghẹn, ho, đau rát họng,... bệnh nhân nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng nguy hiểm do hóc xương cá gây ra.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Làm thế nào để phát hiện hóc xương cá?

>>> Click ngay để chuyên gia tư mũi họng giải đáp thắc mắc.

CHỮA HÓC XƯƠNG CÁ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Trước hết, khi gặp các dấu hiệu hóc xương cá, bệnh nhân không nên vội vàng thực hiện các phương pháp như ăn nắm cơm bự, dùng tay móc họng, chạy tìm người đẻ ngược vuốt cổ,… mà hãy bình tĩnh tìm đến cơ sở y tế thăm khám.

enlightened Để xác định bệnh nhân có bị hóc xương cá hay không, bác sĩ sẽ thực hiện các bước sau:

+ Dùng đèn y tế soi họng phát hiện vị trí xương cá ở vùng vòm họng hoặc thực quản.

+ Nếu soi đèn không thấy, bác sĩ sẽ chỉ định chụp x-quang, nội soi tai mũi họng,… tìm kiếm vị trí xương cá bị mắc kẹt.

enlightened Sau khi xác định vị trí xương cá bị mắc kẹt, bác sĩ sẽ thực hiện quy trình chữa hóc xương cá như sau:

► Bước 1: Cho bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, x-quang tim phổi,… nhằm xác định tình trạng sức khỏe chung của người bệnh, chọn lựa phương pháp chữa hóc xương cá thích hợp.

Chữa hóc xương cá cần thực hiện đúng quy trình

► Bước 2: Thực hiện kỹ thuật vô cảm cho người bệnh bằng phương pháp xịt họng, chụp khí, tiêm,… phù hợp với thể trạng của người bệnh, hỗ trợ quá trình gặp xương cá nhẹ nhàng, không đau, ít tổn thương họng.

► Bước 3: Bác sĩ sử dụng kẹp gắp xương cá hoặc dùng ống nội soi đưa vào họng truy tìm xương cá và gắp ra ngoài.

► Bước 4: Theo dõi tình hình của người bệnh sau gắp xương cá và kê đơn thuốc phòng chống nhiễm trùng, giảm đau, giảm sưng viêm (nếu cần)

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu gặp các vấn đề bất thường như đau họng khó nuốt, sốt cao, khạc ra đờm mủ,… bệnh nhân cần đến cơ sở y tế kiểm tra lại để có hướng điều trị biến chứng hóc xương cá phù hợp .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Gắp xương cá có đau không? Chi phí cao không?

>>> Nhấp vào bảng chat hỏi ngay chuyên gia

ĐỊA CHỈ CHỮA HÓC XƯƠNG CÁ AN TOÀN TẠI TPHCM

Hóc xương cá là trường hợp cần được cấp cứu và chữa trị sớm, do vậy, bệnh nhân cần tìm đến cơ sở y tế chuyên tai mũi họng chất lượng cao để khám và thực hiện điều trị nhanh chóng.

Nếu ở khu vực TP.HCM và những tỉnh thành lân cận thì bệnh nhân có thể đến tại Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và gắp xương cá an toàn.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở y tế chữa hóc xương cá chất lượng cao với:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, hỗ trợ phát hiện vị trí hóc xương cá nhanh chóng và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp trong thời gian ngắn.

Các trang thiết bị y tế phục vụ khám và điều trị hóc xương cá đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, được kiểm tra bảo trì thường xuyên, hỗ trợ chẩn đoán nhanh và điều trị hiệu quả.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ đáng tin cậy chữa hóc xương cá

Quy trình nhận bệnh đơn giản, bệnh nhân chỉ cần điền thông tin vào hồ sơ, sau đó nhân viên y tế sẽ hướng dẫn bệnh nhân đến gặp bác sĩ chuyên khoa và thực hiện các bước thăm khám, điều trị bệnh theo đúng quy chuẩn.

Chi phí khám chữa bệnh đều được công khai minh bạch, trao đổi cụ thể với bệnh nhân hoặc người nhà đi cùng trước khi tiến hành điều trị nhằm đảm bảo yếu tố minh bạch và công khai, đem lại sự yên tâm cho người bệnh. Đặc biệt không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, luôn có nhân viên túc trực tại quầy lễ tân và hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 hỗ trợ nhận bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính, tiến hành điều trị theo hướng cấp cứu, giúp quá trình chữa hóc xương cá diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Để liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đăng ký khám chữa hóc xương cá hoặc muốn được giải đáp thắc mắc, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới hoặc để lại số điện thoại cá nhân [TẠI ĐÂY], chuyên gia y tế sẽ liên hệ lại với bạn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người