Cần làm gì để phòng tránh viêm họng cấp và mãn tính?

Ngày đăng : 12-08-2016 - Lượt xem : 3732

  Để phòng tránh viêm họng cấp và mãn tính hiệu quả cần biết được nguyên nhân gây bệnh. Do đó, việc bổ sung kiến thức về nguyên nhân gây viêm họng cấp và mạn tính là rất cần thiết. Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ tư vấn cụ thể về vấn đề này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Phòng tránh viêm họng cần làm gì?

  Các chuyên gia chuyên khoa tai – mũi – họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nói rằng: Tìm hiểu từ nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát về cách phòng tránh bệnh viêm họng hiệu quả.

  Dưới đây là những yếu tố gây bệnh viêm họng, đồng thời việc tránh xa, hạn chế mắc phải những thói xấu đó sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh hiệu quả .

Hạn chế sử dụng thuốc lá bia rượu sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh hiệu quả

   Cai thuốc lá, rượu bia

  Trong cuộc sống việc cai rượu bia, thuốc lá là một điều không thể bắt buộc. Tuy nhiên, bạn cần phải bỏ thuốc lá, hạn chế sử dụng rượu bia để có sức khỏe tốt, không mắc bệnh viêm họng.

  Đối với các đối tượng không hút thuốc cũng cần phải tránh xa khu vực có người hút thuốc, nên sử dụng thực phẩm rau xanh tươi mới, ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước, hạn chế sử dụng đồ ăn, đồ uống lạnh.

   Đề phòng cảm lạnh

  Việc đề phòng cảm lạnh là điều rất quan trọng với người mắc chứng viêm họng. Bởi vì cảm lạnh rất dễ dẫn đến viêm họng mạn tính. Cần đảm bảo môi trường, không khí nơi làm việc lành mạnh, không nên tiếp xúc lâu ở nơi có môi trường ô nhiễm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

   Vận động hợp lý

  Các đối tượng làm việc trong văn phòng, ngồi trong thời gian dài nên tăng cường vận động, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Đây cũng là một phương pháp phòng ngừa viêm họng.

   Bảo vệ thanh quản

  Đối tượng vị thành niên trong giai đoạn vỡ giọng nên chú ý bảo vệ thanh quản. Khi bị cảm lạnh đa số người bệnh đều cảm thấy đau họng nên trong thời gian này người bệnh có thể dùng một số loại thuốc ngậm để làm giảm triệu chứng. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng vì dễ gây tác dụng phụ. Luôn giữ ấm cho họng để tránh bị lạnh.

   Tránh ăn thức ăn có tính kích thích cao

  Trong đồ ăn có chứa nhiều chất gia vị cũng có thể gây kích thích đến vùng họng. Chúng ta nên tránh các đồ ăn quá mặn, quá ngọt, hãy uống nhiều nước.

 Luôn giữ ấm cho họng để tránh bị lạnh

Điều trị viêm họng kịp thời rất quan trọng và cần thiết

  Viêm họng và cuộc sống có một mối liên hệ mật thiết, hút thuốc, uống rượu bia là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cùng cổ họng của bạn.

  Khi viêm họng chuyển sang thể mạn tính việc điều trị sẽ phức tạp hơn, hơn nữa còn dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm khác. Vậy nên, việc điều trị kịp thời là một việc rất quan trọng.

  Hiện nay, Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu đã và đang sử dụng Kỹ thuật JCIC công nghệ tiên tiến của Mỹ để điều trị viêm họng. Xâm lấn tối thiểu, an toàn, không đau, hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, Hoàn Cầu là một trong số những địa chỉ đảm bảo uy tín, chất lượng, an toàn chuyên về khám và điều trị viêm họng tại TP.HCM.

    Đội ngũ các y chuyên gia được đào tạo bài bản và từng công tác tại các bệnh viện Trung ương, tham gia các lớp đào tạo ngắn và dài hạn tại nước ngoài.

   Áp dụng các công nghệ điều trị hiện đại, hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả bằng phương pháp JCIC.

   Bệnh nhân sẽ được các chuyên gia lành nghề về bệnh Tai - Mũi - Họng hỗ trợ tư vấn và giải đáp tận tình .

   Chi phí khám và chữa bệnh công khai, minh bạch và hợp lý, giúp bệnh nhân có thể an tâm cũng như lựa chọn tìm đến khi có nhu cầu.

   Thủ tục nhanh chóng, đơn giản và mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật.

  Nếu người bệnh còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này. Hãy liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM hoặc nhấp vào bảng chat oline hay gọi hotline (028).3817.2299 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người