Viêm tai giữa cần điều trị như thế nào để không tái phát?

Ngày đăng : 23-10-2019 - Lượt xem : 4349

Viêm tai giữa là căn bệnh thường gặp hiện nay. Bệnh có tính dai dẳng và “tiềm ẩn” rất nhiều mối nguy hiểm, ảnh hưởng đến thính lực của người bệnh. Vậy thì viêm tai giữa cần điều trị như thế nào để không tái phát? Thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM TAI GIỮA CÓ TRIỆU CHỨNG RA SAO?

Viêm tai giữa hay viêm tai giữa cấp là bệnh nhiễm trùng khởi phát đột ngột và gây đau tai. Bệnh xảy ra khi vùng phía sau màng nhĩ được gọi là tai giữa, bị viêm và nhiễm trùng.

Viêm tai giữa được nhận biết qua những dấu hiệu sau đây:

● Đau bên trong tai: Viêm tai giữa khiến niêm mạc tai bị phù nề, màng nhĩ bị căng phồng, dẫn đến hiện tượng đau nhức bên trong tai. Đặc biệt là khi nằm, thay đổi tư thế,…

● Ù tai: Người bệnh bị thường nghe thấy những âm thanh “ù ù”, “bên trong tai do có chứa dịch mủ bên trong tai khiến khả năng nghe bị kém.

● Chảy mủ tai: Khi màng nhĩ bị thủng, dịch mủ từ bên trong tai sẽ chảy ra, gây hiện tượng chảy mủ tai có màu vàng, có mùi hôi.

● Sưng hạch sau tai: Triệu chứng này thường gặp ở bệnh nhân bị viêm tai xương chũm, một biến chứng của viêm tai giữa, có thể thấy rõ khối sưng nằm sau tai.

● Mất ngủ: Khi nằm, người bệnh sẽ thấy đau tai nhiều hơn, nên khó thể nào ngủ được, gây mất ngủ trầm trọng.

● Biểu hiện toàn thân: Người bệnh có thể gặp các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, sốt,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO VIÊM TAI GIỮA DỄ TÁI PHÁT?

Thông thường, triệu chứng viêm tai giữa thể hiện thông qua việc bệnh nhân thường xuyên bị đau nhức tai, khó chịu trong tai, mệt mỏi, ù tai, giảm thính lực...

Tùy từng giai đoạn bệnh mà bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị phù hợp. Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân bị viêm tai giữa tái phát nhiều lần, nguyên nhân có thể do:

Điều trị không đúng cách

Phát hiện muộn khiến bệnh trở nặng gây khó khăn trong chữa trị

Điều trị không triệt để, không tuân thủ theo chỉ định bác sĩ.

Không chăm sóc đúng cách khiến bệnh tiếp tục tái phát.

→ Bên cạnh đó thì một số yếu tố làm tăng nguy cơ bị viêm tai giữa:

+ Trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 2 tuổi dễ bị viêm tai giữa do kích thước và hình dạng tai chưa hoàn thiện, hệ miễn dịch kém phát triển.

+ Làm việc trong môi trường tiếng ồn quá lớn; ẩm mốc chứa nhiều nấm, vi khuẩn hoặc bơi lội ở ao hồ nước bẩn; tiếp xúc khói thuốc lá… cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

+ Viêm tai giữa phổ biến trong mùa thu và đông khi bệnh cảm lạnh và cúm rất phổ biến.

+ Ráy tai ở tiệm cắt tóc khi dụng cụ chưa được khử trùng; váy tai bằng dụng cụ sắt nhọn gây chảy máu…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Thoát khỏi viêm tai giữa bằng cách nào Click vào nghe tư vấn miễn phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA KHÔNG TÁI PHÁT

Việc điều trị viêm tai giữa phải được các bác sĩ thăm khám kỹ càng, chẩn đoán mức độ nặng nhẹ mới đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

Theo đó thì trải qua nhiều qua trình thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đã ứng dụng điều trị thành công cho nhiều trường hợp viêm tai giữa bởi một số phương pháp sau đây:

+ Áp dụng thuốc: Phương pháp này thường dùng trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai giữa còn ở mức độ nhẹ,  Chuyên gia y tế sẽ chọn lựa những loại thuốc phù hợp làm giảm sưng viêm, thông tắc vòi nhĩ, tiêu dịch mủ, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tránh không để thủng màng nhĩ.

+ Áp dụng liệu trình Đông – Tây y kết hợp:

- Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu tự nhiên kết hợp với thuốc để tăng hiệu quả điều trị. Ngoài ra, kết hợp sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh, phục hồi thính lực.

- Chiếu viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, triệt tiêu vùng viêm, diệt khuẩn, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại.

- Dùng thuốc đông y kết hợp châm cứu – bấm huyệt ngoài tai: Tăng lưu thông máu, giúp tai được thư giãn, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Lưu ý: Theo nghiên cứu thì bệnh viêm tai giữa càng được tiến hành điều trị sớm thì tỷ lệ khỏi bệnh càng cao. Bên cạnh đó thì chi phí điều trị bằng các phương pháp hiện đại trên cũng không quá cao, được đông đảo bệnh nhân đánh giá là hợp túi tiền lại hiệu quả vượt trội. Do đó, mọi người khi có dấu hiệu viêm tai giữa nên đi khám chữa ngay.

Tại TPHCM, người bệnh có thể đến với Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, tại đây có phương pháp điều trị viêm tai giữa hiện đại, nhưng giá thành rất hợp túi tiền… là địa chỉ đáng tin cậy suốt nhiều năm qua được đông đảo bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn.

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA TAI MŨI HỌNG ĐÁNG TIN CẬY CHO MỌI NHÀ

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ điều trị viêm tai giữa chất lượng với những ưu điểm sau:

Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị tai mũi họng nói chung và bệnh viêm tai giữa nói riêng.

Có bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, kinh nghiệm hơn 15 năm, giúp chẩn đoán bệnh chính xác & điều trị an toàn, hiệu quả.

Có cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, tạo thoải mái cho người bệnh.

Có thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, mang lại kết quả điều trị cao.

Có không gian khám riêng tư với 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh; trao đổi – giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân.

Có chi phí hợp lý, rõ ràng, được niêm yết và tư vấn đầy đủ cho người bệnh.

Có hệ thống tư vấn miễn phí qua Hotline 028.38 172 299 hoặc Nhấn vào bảng chat giúp người bệnh ĐĂNG KÝ khám chữa nhanh , tiết kiệm thời gian.

 Chị Nguyễn Thị Trâm Anh – Quận 2 cho biết: Điều trị viêm tai giữa cấp tại đây tôi thật sự rất an tâm, bên cạnh phương pháp điều trị hay thì tôi còn thoải mái về dịch vụ tiện nghi, thái độ nhiệt tình vui vẻ của bác sĩ.

 Anh Ngô Chí Thành – Quận 8 cũng vui mừng chia sẻ: Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ đáng tin cậy của tôi. Tại đây đã giúp tôi thoát khỏi căn bệnh viêm tai giữa khó chịu. Điều trị hay mà chi phí lại thấp. Tôi rất hài lòng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người