Cảnh báo nguy hiểm khi bị mắc xương cá và cách xử lý an toàn

Ngày đăng : 22-12-2020 - Lượt xem : 40288

Mắc xương cá là tai nạn thường gặp khi ăn uống. Người bị mắc xương cá nếu không tiến hành xử lý sớm cũng như đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Vậy mắc xương cá nguy hiểm như thế nào nếu không xử lý đúng cách và đâu là cách xử lý an toàn. Thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI BỊ MẮC XƯƠNG CÁ

Hầu như ai cũng từng bị mắc xương cá, nếu trường hợp nhẹ, chúng sẽ tự trôi xuống còn nếu trường hợp nặng chúng sẽ vướng víu rất lâu trong cổ họng.

Người bị mắc xương cá nếu không tiến hành xử lý kịp thời cũng như xử lý đúng cách sẽ dẫn đến những tác hại như sau:

Gây vướng víu, nhiễm vùng vùng họng, nuốt đau, khó khăn cho việc ăn uống.

Người bệnh sẽ bị khó thở do mảnh xương vướng ở ngã ba thực quản – thanh quản – phế quản, làm cản trở lưu thông không khí vào phổi.

Xương cá có thể găm vào ống thực quản, dạ dày, ruột non,… Lâu ngày tại chỗ xương găm vào sẽ xảy ra hiện tượng viêm loét do dịch dạ dày ăn mòn hoặc vi khuẩn tấn công.

Nếu không may xương cá lọt vào bên trong hệ tuần hoàn, di chuyển đến các cơ quan khác có thể dẫn đến áp xe phổi, viêm cơ tim, xuất huyết trong,… hoặc dẫn tới tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

 Hiện có 2/5 trường hợp bị mắc xương cá đều gặp phải những tác hại nguy hiểm trên do việc quá chủ quan xem nhẹ. Thậm chí bạn cũng có thể thấy báo chí đưa tin rất nhiều về những trường hợp nguy hiểm hoặc tử vong do bị mắc xương cá.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên tự ý xử lý tại nhà theo những mẹo vật dân gian,…. bởi điều này sẽ để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Gắp xương cá không hết, vẫn còn sót xương cá trong miệng, họng.

Sử dụng một số loại nguyên liệu để uống có hại đến hệ tiêu hóa, dạ dày.

Một số trường hợp xương quá to, khả năng bám víu chặt hơn, khi bạn càng cố lấy ra thì sẽ càng tổn thương vùng họng.

Xương cá có thể lạc chỗ khỏi vùng họng di chuyển vào vùng phổi, tĩnh mạch,… gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Lời Khuyên: Để đảm bảo an toàn người bị mắc xương cá nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được nội soi, thăm khám và kiểm tra kỹ lưỡng, từ đó bác sĩ đưa ra phương pháp xử lý kịp thời và hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH LẤY MẮC XƯƠNG CÁ AN TOÀN KHÔNG ĐAU TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang là một trong những địa chỉ tai mũi họng uy tín tại TPHCM có hỗ trợ lấy xương cá an toàn, thành công, cứu chữa được cho hàng ngàn trường hợp.

Một số phương pháp thực hiện lấy xương cá an toàn và đơn giản tại đây như sau:

 Dùng kẹp gắp chuyên dụng: Đây là cách thực hiện an toàn, áp dụng cho xương cá mắc ở vị trí bên ngoài, dễ lấy, dưới sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa cùng hệ thống máy theo dõi định vị chính xác vì thế mà không làm tổn thương vòm họng.

 Nội soi gắp xương cá: Áp dụng khi xương cá mắc sâu vào bên trong. Lúc này, thiết bị nội soi sẽ được đưa nhẹ nhàng vào họng bệnh nhân để tiếp cận vị trí mắc xương cá, sau đó kẹp gắp chuyên dụng sẽ lấy xương cá ra ngoài mà không hề gây đau đớn, chảy máu.

 Phương pháp JCIC - Plasma: Ngoài ra, nếu xương cá đã được cơ thể tiêu hóa nhưng bệnh nhân có dấu hiệu viêm nhiễm, thì phương pháp này sẽ được áp dụng để loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, kích thích phục hồi niêm mạc họng, ngăn ngừa các bệnh tai mũi họng.

⚊ Thực hiện lấy xương cá với những phương pháp trên tại Hoàn Cầu sẽ mang lại những ưu điểm như sau:

Thực hiện nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

An toàn, không đau, không chảy máu.

Không để lại sẹo sau điều trị.

Bệnh nhân thực hiện xong có thể ra về.

Bệnh nhân đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu lấy xương cá không chỉ được thực hiện một cách an toàn nhanh chóng mà còn được thoải mái với những chất lượng dịch vụ tiện ích như môi trường thăm khám bệnh tiện nghi, thoải mái, trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi tận tâm.

Bên cạnh đó, thời gian khám chữa bệnh vô cùng linh hoạt từ 8h – 20h, người bệnh có thể đến từ thứ 2 đến chủ nhật hoặc những ngày lễ, tết,…

Phòng khám còn hỗ trợ người bệnh đặt hẹn khám trước không cần ngồi chờ đợi lâu. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi vào Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Nhấn Vào Khung Chat] đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người