Cảnh giác với triệu chứng sưng amidan một bên

Ngày đăng : 12-10-2017 - Lượt xem : 47116

Hỏi: Chào chuyên gia! Thời gian gần đây em thấy amidan sưng to một bên trái, có mủ, nổi hạch nhỏ ở dưới cổ. Em đã mua thuốc về nhà uống, ban đầu cục amidan bớt sưng nhưng cứ cách mấy ngày lại thấy sưng, nóng, sốt… như vậy có nguy hiểm không, em có thể cắt amidan luôn được không? Mong nhận được phản hồi sớm . 

(Trung Kiên – quận 6 TPHCM)

Đáp: Chào bạn, chúng tôi khuyên bạn nên cảnh giác với triệu chứng sưng amidan một bên, bởi gây có thể là dấu hiệu bệnh viêm amidan đơn thuần, hoặc do bệnh lý khác gây ảnh hưởng đến amidan. Để biết có cắt amidan được không, bạn cần đi khám. Dưới đây là thông tin về chứng sưng amidan một bên, mời bạn tham khảo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Sưng amidan một bên có phải là dấu hiệu bị viêm amidan không?

Click vào bảng chat bên dưới! Các chuyên gia sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc 24/24

AMIDAN SƯNG TO MỘT BÊN: NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Amidan sưng to một bên là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nhau, các chuyên gia tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, nguyên nhân gây sưng amidan một bên là do:

►Viêm amidan cấp tính một bên: Viêm amidan cấp tính có thể chỉ xuất hiện một bên, lúc này khối amidan to, khi soi họng có thể thấy hai hạch amidan bên to bên nhỏ. Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng điển hình của viêm amidan cấp như sốt cao, nổi hạch cổ, ho nhiều, amidan có mủ,… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường do bệnh nhân bị nhiễm virus, vi khuẩn từ bên ngoài, hoặc dịch viêm từ xoang chảy xuống.

Amidan sưng to một bên có thể do viêm amidan cấp tính

►Áp xe amidan: Tình trạng bị sưng amidan một bên có thể là do bệnh nhân bị áp xe amidan. Với bệnh lý này, biểu hiện dễ thấy là amidan sưng to, chứa nhiều dịch mủ, lưỡi gà sưng đỏ, rêu lưỡi trắng, môi khô, nuốt vướng, cơn đau nhói lan lên tai (cùng bên đau), hơi thở hôi, … thì cũng nên nghĩ đến triệu chứng áp xe quanh amidan.

Nguyên nhân gây áp xe amidan có thể do bệnh nhân bị viêm amidan cấp tính, sỏi amidan, hóc xương,… không được điều trị kịp thời, các loại tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn tấn công gây tổn thương amidan.

►Nguyên nhân khác: Amidan sưng to một bên có thể là triệu chứng của một số căn bệnh khác như: viêm họng, áp xe họng, nhiễm sùi mào gà, polyp họng, ung thư amidan,…

Tình trạng sưng amidan một bên lâu ngày có thể dẫn đến nhiễm khuẩn huyết, viêm khớp, viêm cầu thận, khó ăn uống, sốt cao co giật, hội chứng ngưng thở khi ngủ, thay đổi giọng nói,… ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh. Do vậy, khi xuất hiện triệu chứng này bệnh nhân nên đi khám cụ thể và điều trị tích cực.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang có triệu chứng sưng amidan 01 bên không đau nhưng ăn uống, giao tiếp gặp khó khăn?

Click vào bảng chát! Các chuyên gia sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này ngay

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SƯNG AMIDAN MỘT BÊN HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Để đẩy lùi chứng sưng amidan 1 bên, bệnh nhân cần thực hiện đến cơ sở y tế nội soi tai mũi họng, kiểm tra, xét nghiệm theo hướng dẫn của chuyên gia y tế. Căn cứ vào những thông tin bệnh lý thu thập được, bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng những phương pháp sau trong điều trị:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Với những trường hợp nhẹ các chuyên gia sẽ kiểm tra, kê đơn thuốc tiêu viêm, diệt khuẩn, hạ sốt, giảm sưng đau, tăng cường hệ miễn dịch để bệnh nhanh khỏi. Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia để tránh tình trạng bệnh phức tạp thêm.

♦ Điều trị bằng thủ thuật: Nếu sưng amidan một bên quá to ảnh hưởng đến hô hấp hoặc tái phát nhiều lần điều trị bằng thuốc không khỏi, các chuyên gia sẽ tiến hành cắt amidan bằng phương pháp JCIC – Kỹ thuật Plasma của Mỹ nhiệt độ thấp.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm rất đáng chú ý:

+ An toàn: Nguồn nhiệt thấp hạn chế tổn thương nên không để lại sẹo họng, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý vùng họng.

+ Hạn chế tối đa biến chứng: Không gây đau, ít chảy máu, thời gian hồi phục nhanh

+ Hiệu quả cao: Tỷ lệ điều trị thành công là 98%, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại.

Tuy nhiên, bệnh nhân cần lưu ý, trong trường hợp khối amidan sưng to 1 bên cấp tính, bệnh nhân đang bị sốt cao, việc điều trị bằng thuốc để ổn định sức khỏe được tiến hành trước, khi amidan giảm sưng sẽ tiến hành cắt amidan.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Amidan cần điều trị đúng cách càng sớm càng tốt

Click vào bảng chat! Bác sĩ tư vấn cách khắc phục bệnh hiệu quả

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ AMIDAN SƯNG TO MỘT BÊN UY TÍN TẠI TPHCM

Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là phòng khám Đa Khoa Chính Quy được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, từ lâu đã tiếp nhận và điều trị thành công hàng nghìn ca viêm amidan, được đông đảo bệnh tin tưởng lựa chọn.

 Hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng thủ thuật vô trùng, thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu từ Châu Âu giúp quá trình chẩn đoán – điều trị chính xác, nhanh chóng và thoải mái.

 Áp dụng phương pháp điều trị viêm amidan một bên hiệu quả bằng thuốc hoặc thủ thuật ngoại khoa tiên tiến.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa sưng amidan một bên uy tín tại TPHCM

Tại Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu có đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm, trực tiếp khám chữa giúp quá trình điều trị diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Tại Đa Khoa Hoàn Cầu bảng giá được niêm yết rõ ràng theo từng hạng mục điều trị, thực hiện trao đổi trực tiếp đến từng bệnh nhân, thu phí công khai và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

  Đa Khoa Hoàn Cầu là sự lựa chọn của bệnh nhân bởi thời gian làm việc linh hoạt, từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết. Hoặc người bệnh có thể [Chat] với chuyên gia để được tư vấn và đặt hẹn online miễn phí, chủ động lựa chọn thời điểm đến khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người