Chớ nên chủ quan khi gặp triệu chứng ho có đờm tức ngực khó thở

Ngày đăng : 03-02-2018 - Lượt xem : 64130

Ho có đờm, tức ngực, khó thở là những triệu chứng thông thường rất hay gặp phải, do đó nhiều người vẫn rất chủ quan khi gặp tình trạng này. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây cũng là lời “cảnh báo” về những mối nguy hiểm đến từ các bệnh lý tai mũi họng, để hiểu hơn về trình trạng này chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây.

{tuvan]

HO CÓ ĐỜM TỨC NGỰC KHÓ THỞ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Ho là phản ứng của cơ thể để đẩy đờm và các mầm bệnh từ trong họng, phế quản hay phổi ra ngoài. Ho có đờm có thể là biểu hiện của các bệnh cảm cúm thông thường. Tuy nhiên, nếu ho có đờm kéo dài dai dẳng xuất hiện nhiều ngày, kèm theo đau tức ngực, khó thở thì hãy cẩn thận vì bạn có nguy cơ mắc phải một số bệnh sau đây:

Ho có đờm, khó thở do các bệnh ở mũi họng:

♦ Viêm amidan hốc mủ: Đau rát vùng cổ họng, xuất hiện các khối mủ vón cục nằm trong các hốc amidan. Khi ăn uống cọ xát làm các kén mủ này bị bật ra, màu xanh như mủ và có mùi hôi... kích thích cổ họng gây ho có đờm, khó khạc nhổ, nuốt đau. Các khối amidan cũng cản trở đường hô hấp gây khó thở khi nằm, gây ra cảm giác tức ở ngực.

♦ Viêm họng mãn tính: Ho có đờm đặc, mùi hôi, cơn co kéo dài trong nhiều ngày không dứt khiến các cơ hô hấp hoạt động mạnh khiến bệnh nhân có cảm giác tức ở ngực, thở khò khè.

♦ Viêm mũi dị ứng: Bệnh này chủ yếu do cơ địa, xuất hiện ngay các triệu chứng khi gặp phải các tác nhân gây dị ứng: hắt hơi liên tục, tắc ngạt mũi, đau hốc mũi, chảy nước mũi, mắt đỏ và ngứa, ho liên tục gây đau tức ngực.

♦ Viêm xoang: Bệnh viêm xoang mãn tính cũng là nguyên nhân phổ biến khiến bệnh nhân bị ho có đờm tức ngực. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị chảy nước mũi, nghẹt mũi, nhức đầu, đau ở những vùng xoang bị viêm…

Sử dụng [Tư vấn online miễn phí] là cách nhanh chóng để trao đổi trực tiếp với chuyên gia, nắm được tình hình bệnh của bản thân, quy trình khám - chữa trị, chi phí điều trị... để có sự chuẩn bị tốt trước khi đi khám.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA HO CÓ ĐỜM, KHÓ THỞ, TỨC NGỰC HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Ho có đờm tức ngực hay bất kỳ một bệnh lý nào khác nếu muốn điều trị hiệu quả người bệnh phải được khám kĩ lượng, nội soi mũi họng, xác định chính xác nguyên nhân... từ đó, bác sĩ căn cứ vào kết quả chẩn đoán mới đưa ra phương pháp điều trị thích hợp .

Hiện nay, tại chuyên khoa tai mũi họng thuộc Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã áp dụng nhiều liệu trình hiện đại từ nước ngoài giúp bệnh nhân thoát khỏi ho có đờm, khó thở, tức ngực hiệu quả, nhanh chóng phục hồi sức khỏe:

♦ Khám chẩn đoán bệnh lý:

Đầu tiên bệnh nhân sẽ được nội soi mũi họng, nếu có đờm sẽ dịch nhầy này đi xét nghiệm để phân tích bệnh lý. Đồng thời chụp X.Quang ngực, CT scan ngực, ... để đánh giá tình hình bệnh.

• Bác sĩ đọc kết quả và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Tư vấn cụ thể về quy trình điều trị cũng như các mức phí tương ứng trước khi chữa trị.

Điều trị bằng thuốc

• Bệnh nhân được chỉ định dùng các loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng khuẩn, tiêu viêm, chống sưng và làm sạch dịch nhầy, đờm vướn trong cổ họng, đẩy lùi bệnh lý hiệu quả.

• Bệnh nhân phải tuân thủ mọi chỉ định điều trị và dùng thuốc từ bác sĩ để đảm bảo hiệu quả điều trị cao, tránh hiện tượng dùng quá liều, dùng sai thuốc gây tác dụng phụ.

Điều trị bằng kỹ thuật JCIC –Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ

• Cơ chế điều trị: Bác sĩ sử dụng đầu dò Plasma với nhiệt lượng vừa phải, nhỏ và mềm hoạt động dưới sự kiểm soát của máy tính và kính hiển vi để tác động vào tế bào viêm, diệt khuẩn, nấm, làm sạch đờm, hình thành hệ thống thông khí toàn diện, loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh

• Ưu điểm phương pháp: Thủ thuật diễn ra chỉ từ 15-20 phút, không chảy máu, không đau đớn, không gây chảy máu phù nề, hồi phục nhanh, không cần nằm viện và ngăn ngừa tái phát, ... Đây là những ưu điểm vượt trội của JCIC được các chuyên gia khuyên dùng trong điều trị các bệnh ở mũi họng.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nơi niểm tin đi cùng chất lượng điều trị:

Nếu có nhu cầu khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng có thể Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám hoặc đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người