Có nên cắt amidan khi sưng to gây đau không?

Ngày đăng : 08-10-2022 - Lượt xem : 6549

Amidan sưng to gây cản trở việc ăn uống, sinh hoạt của người bệnh. Thậm chí bệnh còn gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy thì có nên cắt amidan khi chúng bị sưng to hay không?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM AMIDAN

Sưng amidan là tình trạng không còn xa lạ, tình trạng này có thể xảy ra ở mọi đối tượng và chúng hay tái đi tái lại để lại nhiều khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng sức khỏe và công việc.

Bạn có thể nhận thấy các dấu hiệu khi bị viêm amidan phổ biến đó là:

► Đối với viêm amidan cấp tính

+ Người bệnh có cảm giác ớn lạnh và sốt cao, có thể lên đến 39 hay 40 độ C.

+ Đau họng, nuốt bị đau, cảm giác vướng trong họng và chán ăn

+ Cơ thể mệt mỏi kèm theo tình trạng đau đầu.

+ Khối amidan sưng to, sưng đỏ 2 bên vòm họng.

► Đối với viêm amidan mãn tính

+ Khàn tiếng hoặc mất tiếng

+ Ho khan hoặc ho có đờm

+ Đau họng, rát họng

+ Có thể có triệu chứng sốt hoặc không

+ Có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc nhổ hoặc nuốt

+ Trong hốc amidan có mủ màu trắng lấm tấm trong khoang miệng

+ Amidan có màu đỏ, phình to và có dịch màu trắng ở bề mặt.

Viêm amidan dễ tiến triển sang cấp tính khiến các dấu hiệu nặng hơn, nếu không có hướng chữa trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm, suy hô hấp, ho dai dẳng, tạo cơ hội cho nhiều bệnh nhiễm trùng khác xuất hiện.

TƯ VẤN CÓ NÊN CẮT AMIDAN KHÔNG?

Nếu viêm amidan ở mức độ nhẹ thì không cần thiết phải cắt.

Các bác sĩ khuyến cáo: bạn nên cắt amidan trong trường hợp amidan sưng to tái phát nhiều lần (5-6 lần/năm), điều trị nội khoa không khỏi hoặc gây cản trở ăn uống, ngủ ngáy, hình thành các biến chứng như viêm tai giữa, viêm xoang hoặc thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận…

Ngoải ra khi nghi ngờ khối u ác tính, amidan chứa nhiều chất tiết gây hôi miệng, nuốt vướng cũng nên tiến hành khám để được loại bỏ.

CẮT AMIDAN VỚI PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN HIỆN NAY

Hiện nay với công nghệ tiên tiến JCIC – Plasma, nhiều bệnh nhân có thể an tâm thực hiện cắt amidan an toàn mà lại không đau, không để lại sẹo, vết thương mau lành và giảm các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Công nghệ Plasma sử dụng kính nội soi với độ phóng đại lên màn hình vi tính gấp 500 lần nên không bỏ sót những vị trí tổn thương dù nhỏ . Từ đó tiến hành loại bỏ nhanh chóng các tế bào amidan bị bệnh, làm sạch mủ amidan, tiêu diệt nhanh các vi khuẩn virus tại ổ bệnh.

Đặc biệt, phương pháp còn được kiểm chứng là có khả năng làm lành, kiểm soát lượng máu, tăng cường sức khỏe sức đề kháng cho các mô.

Ưu điểm tuyệt vời mà kỹ thuật JCIC – Plasma mang lại trong việc cắt amidan:

Thực hiện nhanh chỉ trong vòng 15 – 20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, có thể ăn uống bình thường.

 Không gây cảm giác khó chịu, không đau, không để lại sẹo, hồi phục nhanh chỉ sau 7 – 14 ngày.

 Bảo vệ chức năng vòm họng, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về họng, hạn chế tái phát lên đến 98,7%.

- Tự hào là đơn vị y tế chất lượng trong việc ứng dụng công nghệ cắt amidan JCIC -  Plasma. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã tiến hành thực hiện thành công cho nhiều bệnh nhân, mang lại kết quả hài lòng và nhiều phản hồi tốt.

- Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với công việc cùng hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, phòng khám cam kết đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

- Đăng ký khám chữa trị viêm amidan cùng các bệnh tai mũi họng khác tại Hoàn Cầu, khách hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết về thủ tục thăm khám, tư vấn tận tình về quy trình điều trị, chi phí, hỗ trợ lấy mã số khám trước tiện lợi mang đến cảm giác thoải mái và an tâm trong suốt quá trình chữa trị.

- Bệnh nhân có thể đăng ký thăm khám tại Đa Khoa Hoàn Cầu ở địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM thông qua số Hotline: (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào Bảng Chat bên dưới để được nhận những dịch vụ tận tình.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người