Đánh bay amidan có hạt ngăn ngừa tái phát

Ngày đăng : 16-05-2018 - Lượt xem : 18461

Amindan có hạt là một dạng của viêm amidan mãn tính và khó điều trị. Nhiều bệnh nhân hay thắc mắc tại sao mỗi lần há miệng lại nhìn thấy ở ngách của amidan có hạt màu trắng nhỏ bằng hạt cơm, có mùi hôi rất khó chịu. Liệu đó có phải là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm nào không? Có thể đánh bay amidan có hạt ngăn ngừa tái phát được không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng chuyên gia của Đa Khoa Hoàn Cầu nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Amidan có hạt có nguy hiểm không?

 Click [CHAT] để gặp được gặp chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng

Những triệu chứng điển hình của bệnh viêm amidan có hạt

Amidan nằm giữa điểm giao thoa giữa đường ăn, đường thở, thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nên các virus và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm. Khi các vi khuẩn ẩn náu bám lâu ngày trên amidan, sẽ tạo nên các hạt màu trắng nhìn giống hạt cơm, vón cục, hình thành bệnh viêm amidan có hạt.

Người bệnh có thể nhận biết bệnh viêm amidan có hạt qua các triệu chứng điển hình sau:

 Đau họng, rát họng: Cổ họng đau rát và vướng víu khi nuốt, đau nhiều khi ăn uống và nói chuyện.

 Quan sát thấy có hạt xung quanh amidan: Bằng mắt thường có thể nhìn thấy những hạt màu trắng trên bề mặt amidan, gây hôi miệng cho người bệnh.

 Có đờm vướng trong cổ: Đờm và cặn bã tích tụ lâu ngày trong cổ họng gây vướng víu, khó chịu, ngứa họng, khiến người bệnh bị ho liên tục.

Triệu chứng của bệnh viêm amidan có hạt

 Thường xuyên khạc nhổ: Cảm giác vướng víu, khó chịu khiến người bệnh thường xuyên khạc nhổ. Có thể khạc ra những hạt như hạt tấm màu trắng hoặc xanh như mủ, có mùi hôi rất khó chịu…

 Hơi thở có mùi hôi rất khó chịu: Amidan xuất hiện những hạt trắng, do hoạt động của các cơ họng khi nhai nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn khi đi qua thành họng, các hạt trắng này có thể rơi ra lẫn vào miệng. Khiến hơi thở người bệnh có mùi hôi khó chịu dù đã đánh răng rất kỹ.

 Triệu chứng toàn thân: Người bệnh có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao tùy theo mức độ bệnh lý, cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, không tập trung trong công việc.

Viêm amidan có hạt là một dạng viêm amidan mãn tính, nếu không được điều trị kịp thời thì ngoài việc chịu đựng những triệu chứng khó chịu, người bệnh còn phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như: Viêm phổi, viêm cầu thận, viêm đa khớp, viêm tai giữa, viêm tim…

Do vậy, ngay khi phát hiện bệnh viêm amidan có hạt, người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chuyên gia thăm khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Amidan có hạt chữa dứt điểm được không?  Click [CHAT] để được gặp chuyên gia

Đa Khoa Hoàn Cầu – Địa chỉ đánh bay amidan có hạt hiệu quả ngăn ngừa tái phát

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 đã và đang là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh tai mũi họng nói chung và viêm amidan có hạt nói riêng uy tín, đáng tin cậy tại TPHCM.

Bệnh nhân sẽ được các chuyên gia tiến hành thăm khám, nội soi họng, xét nghiệm căn cứ vào kết quả kiểm tra sẽ đưa ra biện pháp điều trị phù hợp, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao . Cụ thể:

Điều trị nội khoa: Chỉ định người bệnh sử dụng các thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau..., chủ yếu áp dụng cho những trường hợp viêm amidan có hạt nhẹ.

Thuốc có tác dụng: Tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng đau amidan, tiêu hạt, tăng sức đề kháng…

Phương pháp điều trị hiệu quả nhanh viêm amidan có hạt

Điều trị ngoại khoa: Hoàn Cầu đã cập nhật và ứng dụng thành công phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ, chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp bị viêm amidan có hạt.

Phương pháp JCIC có những ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp truyền thống:

Nhanh chóng, chính xác, hiệu quả lên đến 98%, ngăn ngừa tái phát.

Chảy máu ít, giảm thiểu đau đớn, không để lại sẹo.

Tổn thương nhỏ, vết thương chỉ tính bằng milimet, phục hồi nhanh chóng.

Không ảnh hưởng đến niêm mạc họng, không cản trở ăn uống và giao tiếp hàng ngày.

Bên cạnh đó phương pháp, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được nhiều bệnh nhân tin tưởng do kết hợp những yếu tố ưu việt làm tăng chất lượng dịch vụ y tế:

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng, phòng thủ thuật được trang bị đầy đủ tiện nghi và đạt chuẩn vô trùng. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho kết quả chẩn đoán chính xác và nhanh chóng.

Đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và điều trị, đảm bảo sẽ giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả điều trị.

Hoàn Cầu - Địa chỉ khám và điều trị hiểu quả nhanh chóng viêm amidan có hạt

Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu đảm bảo ở mức hợp lí, công khai minh bạch theo quy định do Sở Y tế đề ra.

[Hệ thống tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24 sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc cho bệnh nhân, đồng thời qua đó người bệnh cũng có thể đặt hẹn để được ưu tiên khám trước, không phải xếp hàng bốc số như ở bệnh viện công.

Phòng khám làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, giúp bệnh nhân chủ động sắp xếp thời gian thăm khám – điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm amidan có hạt. Nếu người bệnh còn có thắc mắc gì hay có nhu cầu khám chữa bệnh thì hãy   click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp rõ ràng và hỗ trợ đặt hẹn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người