Đau cổ họng lâu ngày không khỏi, cẩn thận với bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 15-07-2020 - Lượt xem : 20833

  Đau cổ họng lâu ngày không khỏi xuất phát từ nhiều nguyên nhân như vùng niêm mạc họng bị tổn thương do vi khuẩn, vi rút, các bệnh lý ở họng và mũi, đặc biệt nguy hiểm là ung thư vòm họng. Do đó khi gặp phải tình trạng trên bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được kiểm tra kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU CỔ HỌNG LÂU NGÀY KHÔNG KHỎI LÀ DO ĐÂU?

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đau cổ họng, đa phần các trường hợp là do vi khuẩn, virus hoặc nấm xâm nhập từ môi trường. Đau cổ họng trong trường hợp này sẽ nhanh khỏi nếu được điều trị đúng cách, không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu gặp trường hợp đau cổ họng lâu ngày không khỏi, hay tái phát nhiều lần thì đó có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm.

  Theo các số liệu cho thấy đa phần các ca bệnh đau cổ họng đến khám tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu xuất phát từ các bệnh lý sau đây:

   Viêm họng:

  Viêm họng có thể xảy ra ở nhiều đối tượng và có biểu hiện đặc trưng với các triệu chứng tăng thân nhiệt, đau cổ họng, ngứa rát, mệt mỏi, sưng hạch ở cổ, chán ăn, buồn nôn, khô miệng,… Triệu chứng đau rát họng do bệnh lý này thường khó khăn hơn khi bệnh nhân nuốt thức ăn hoặc nước bọt.

   Viêm amidan:

  Amidan có vai trò như một lớp bảo vệ đầu tiên chống lại các tác nhân xâm nhập đường hô hấp. Tuy nhiên, khi hoạt động quá sức, amidan sẽ phình to, mất chức năng. Điều này gây nên những đợt viêm tái đi tái lại. Khi mắc phải bệnh này, người bệnh thường có những triệu chứng như ho, sốt, đau họng kéo dài, cổ họng sưng đỏ, khó thở.

   Viêm xoang:

  Triệu chứng của bệnh viêm xoang thường bắt đầu bằng việc người bệnh có thể hắt hơi, sổ mũi như một nhiễm cúm thông thường. Sau đó thường xuất hiện hai triệu chứng là nghẹt mũi và chảy nước mũi, nước mũi có thể chảy xuống vùng họng gây viêm nhiễm dẫn đến đau cổ họng kéo dài.

   Ung thư vòm họng:

  Đau cổ họng lâu ngày không khỏi tiềm ẩn nguy cơ mắc ung thư vòm họng rất cao. Thông thường bệnh nhân sẽ xuất hiện một số triệu chứng khó nuốt, giọng nói thay đổi, xuất hiện hạch cổ, dịch mũi có dính máu,… tầm soát ung thư vòm họng là cách duy phát hiện chính xác mầm bệnh.

  Thông thường khi phát hiện các triệu chứng như đau cổ họng, bệnh nhân rất chủ quan trong việc khám và chữa bệnh. Việc mua thuốc tại các nhà thuốc về sử dụng sẽ được ưu tiên hơn là đến các cơ sở y tế để khám chữa. Đây chính là nguyên nhân nhiều trường hợp đến khám bệnh lại rơi vào trường hợp rất nặng.

  Đặc biệt đau cổ họng lại liên quan đến ung thư vòm họng, đây là bệnh lý có thể đe dọa đến tính mạng, do đó bệnh nhân không nên chủ quan. Các chuyên gia y tế vẫn luôn khuyến khích bệnh nhân nên đến kiểm tra tầm soát ung thư vòm họng để kịp thời phát hiện bệnh lý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

GIẢI PHÁP MỚI ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ HỌNG TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

  Đối với các bệnh lý về họng gây đau cổ họng có thể chẩn đoán thông qua việc quan sát các triệu chứng, kiểm tra bằng mắt thường, nội soi mũi họng, sinh thiết và một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác như chụp cắt lớp, cộng hưởng từ…

  Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở y tế nổi bật trong việc ứng dụng các phương pháp mới vào trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về họng. Bên cạnh đó còn cung cấp gói dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng dành cho mọi đối tượng, nằm trong nhóm nguy cơ.

   Dùng thuốc đặc trị:

  Các loại thuốc được sử dụng bao gồm thuốc giảm đau, thuốc xịt mũi họng, thuốc chống viêm, thuốc diệt khuẩn, thuốc chống histamin,… nhằm loại bỏ nhanh các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh. Phương pháp áp dụng cho các trường hợp nhẹ, thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của các chuyên gia trước khi sử dụng.

   Kỹ thuật Plasma JCIC tiên tiến:

  Kỹ thuật này, sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt thấp plasma, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm đồng thời đánh tan ổ dịch, phá hủy tế bào viêm nhiễm. Thủ thuật được thực hiện dưới ống kính rõ nét, xác định chính xác vùng tổn thương, giảm thiểu tổn thương đến các cơ quan xung quanh đồng thời bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn, nâng cao tính an toàn trong thủ thuật.

  Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị các bệnh về họng uy tín, chất lượng và tiết kiệm có thể liên lạc với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thông qua {Kênh Chat} trực tuyến hoặc hotline miễn phí 028 3817 2299. Bệnh nhân đặt hẹn trước tránh tình trạng chờ đợi lâu cũng như nhận được nhiều sự hỗ trợ kịp thời và thuận tiện trong suốt quá trình thăm khám.

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nơi niềm tin đi cùng chất lượng:

   Phòng Khám đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, yên tĩnh và sạch sẽ. Thiết bị và máy móc hiện đại được trang bị đầy đủ, giúp cho việc khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

   Phòng khám bệnh, phòng tiêm truyền, phòng siêu âm và phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… nhằm phục vụ cho công tác thăm khám, chẩn đoán cũng như điều trị bệnh.

   Tập thể các y chuyên gia tại Hoàn Cầu đều là những chuyên gia giỏi, được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn.

   Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn để giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Bệnh nhân không gặp phải tình trạng xếp hàng chờ đợi và hoàn toàn có thể đặt lịch hẹn khám trước.

   Phòng khám thực hiện chế độ thu phí công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình khám chữa bệnh và có hóa đơn rõ ràng theo đúng quy định.

  Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ, tết. Bệnh nhân cũng có thể trực tiếp đến số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để khám và điều trị bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người