Dấu hiệu nhận biết viêm họng cấp và cách khắc phục nhanh khỏi

Ngày đăng : 16-04-2021 - Lượt xem : 8056

Bệnh viêm họng cấp là vấn đề phổ biến, có thể xảy ra quanh năm. Tình trạng này có thể mau chóng biến mất trong thời gian ngắn nhưng đôi khi cũng có thể kéo theo biến chứng nguy hiểm nếu bạn không có biện pháp can thiệp kịp thời. Vậy thì đâu là dấu hiệu của viêm họng cấp và cách khắc phục nhanh khỏi ?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG DẤU HIỆU ĐIỂN HÌNH CỦA VIÊM HỌNG CẤP

Viêm họng cấp là một tình trạng rất phổ biến, thường xảy ra do người bệnh nhiễm virus cảm cúm, cảm lạnh, HSV, liên cầu khuẩn, hoặc đến từ việc người bệnh vệ sinh vòm họng không kỹ càng, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hoặc ăn uống không hợp lý,…

Tuy bệnh thường chỉ diễn ra và biến mất trong vòng một tuần nhưng trong vài trường hợp hiếm gặp, tình trạng này có thể kéo dài và chuyển thành viêm họng mạn tính nếu người bệnh không sớm có biện pháp can thiệp hiệu quả.

Đa số người bị viêm họng cấp tính thường có những dấu hiệu sau đây:

Sốt cao: Niêm mạc họng bị viêm nhiễm đột ngột khiến người bệnh rơi vào trạng thái sốt cao, người uể oải khó chịu, cơ thể cũng sẽ mệt mỏi, xanh tái, bơ phờ.

Đau rát họng: Ban đầu, người bệnh sẽ cảm thấy khô họng, sau đó nóng họng, đau rát, đặc biệt là khi ho và nuốt, khi há miệng có thể thấy vòm họng tấy đỏ, sưng nề.

Ho khan: Sau biểu hiện đau rát họng, người bệnh sẽ luôn có cảm giác ngứa họng, vướng họng, muốn ho để giải tỏa sự khó chịu. Thường là ho khan từng cơn, sau chuyển sang ho có đờm, chất đờm có màu vẩn đục, thậm chí là ho ra máu.

Amidan sưng to: Khi người bệnh viêm họng cấp khám thực thể thấy họng có giả mạc trắng, hạch góc hàm sưng đau, amidan sưng to, đỏ, đôi khi có bựa trắng phủ ngoài bề mặt.

Dấu hiệu khác: Nghẹt mũi, mạch nhanh, lưỡi bẩn, nét mặt bơ phờ, môi khô, nước tiểu ít… là những dấu hiệu viêm họng cấp cơ bản mà người bệnh cần lưu ý.

Khi có các dấu hiệu trên, bạn nên lập tức đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời vì nếu chần chừ bệnh sẽ trở thành mãn tính nguy hiểm hơn, gây ra một số biến chứng như viêm đường hô hấp trên, viêm tai giữa, viêm xoang, áp xe phổi,… rất nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHẮC PHỤC VIÊM HỌNG CẤP TÍNH NHƯ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ ?

Viêm họng cấp tính cũng là bệnh lý nguy hiểm do đó người bệnh cần lưu ý hơn trong việc điều trị. Không phải cứ tự ý mua thuốc về uống là sẽ khỏi bởi vì thuốc chỉ có tác dụng trong một số trường hợp định như bệnh nhẹ, hoặc các dấu hiệu mới khởi phát trong thời gian ngắn và việc dùng thuốc cần có sự tuân thủ từ bác sĩ chuyên khoa mới đảm bảo an toàn, hạn chế tác dụng phụ.

Để đảm bảo an toàn hơn, điều trị hiệu quả hơn, khắc phục hoàn toàn bệnh lý thì tại TPHCM, người bệnh có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng và bác sĩ sẽ cho điều trị bằng phương pháp tiên tiến hơn. Cụ thể như:

Điều trị viêm họng cấp hiệu quả với phương pháp JCIC – Plasma:

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sẽ dùng đầu dò thông minh để đưa vào bên trong họng hoặc mũi tiếp cận ổ bệnh, sau đó tiến hành giải phóng tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh và kích thích tái tạo các tế bào mới. Thực hiện điều trị với phương pháp này, bạn sẽ hài lòng bởi:

Chức năng định vị chính xác vùng bệnh nên sẽ không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận.

Điều trị không gây đau đớn, không gây chảy máu, vết thương cực nhỏ.

Không để lại sẹo sau khi điều trị, đảm bảo thẩm mỹ cho vòm họng.

Điều trị nhanh chóng từ 15 – 20 phút, người bệnh không cần nằm viện.

Khả năng hồi phục rất nhanh, giúp bệnh nhân sớm sớm có thể sinh hoạt, ăn uống như bình thường.

Phương pháp điều trị hiệu quả, ngăn ngừa khả năng tái phát cắt đứt độ dai dẳng của bệnh.

Chi phí thực hiện không nhiều, phù hợp với túi tiền người bệnh.

Theo khảo sát thì việc điều trị viêm họng cấp tính với phương pháp JCIC – Plasma hiện nay chưa phát hiện trường hợp nào tái bệnh do đó họ rất an tâm và tin tưởng.

Không chỉ vậy, mọi quy trình khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng, khoa học, các thủ tục không rườm rà, toàn bộ sẽ được đội ngũ nhân viên hướng thực hiện.

Các khoản chi phí khám bệnh có sự hợp lý, vừa phải, tất cả đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y Tế, nên không xảy ra phát sinh.

Nơi đây khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính, kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,… tạo nên sự thoải mái cho người bệnh cả trong và ngoài tỉnh.

Phòng khám hoạt động từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, từ thứ 2 – chủ nhật, kể cả các ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân có thể Click vào bảng chat bên dưới để biết được đặt hẹn, lấy mã số khám trước.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người