Đau họng có đơn giản như bạn nghĩ

Ngày đăng : 17-11-2020 - Lượt xem : 2772

Đau họng là dấu hiệu thường gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải trường hợp đau họng nào cũng đơn giản và tự khỏi. Bởi theo nghiên cứu thì chứng đau họng có thể tiềm ẩn nhiều điều nguy hiểm mà người bệnh không thể nào lường trước được. Vậy thì đau họng nguy hiểm như thế nào? thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU HỌNG CÓ THỰC SỰ ĐƠN GIẢN KHÔNG?

Đau họng là tình trạng trầy xước và dễ bị kích ứng ở cổ họng. Khi bạn nuốt thức ăn hoặc nước, cảm giác đau họng sẽ trở nên rõ rệt hơn. Thông thường cơn đau họng có thể tự biến mất trong vòng một tuần.

Tuy nhiên, đau họng không chỉ đơn giản như vậy mà đôi khi chúng thường xảy ra dai dẳng kéo dài cho dù bạn dùng thuốc cũng không khỏi thì bạn cần nên sớm đến gặp bác sĩ ngay. Vì tình trạng này tiềm ẩn một số vấn đề như sau:

Nhiễm trùng vòm họng: Nguyên nhân gây nên tình huống này thường thấy là nhiễm trùng, cụ thể hơn là nhiễm virus, cảm lạnh hoặc cúm,… không chỉ gây đau họng, mà còn gây hôi miệng.

Tiềm ẩn bệnh lý: Đau họng còn là nguyên nhân tiềm ẩn của một số bệnh lý như viêm họng cấp và mãn tính, viêm amidan, viêm họng hạt, viêm xoang, viêm phế quản,…

Những căn bệnh này nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn, gây suy hô hấp, ảnh hưởng đến phổi.

Ăn uống khó khăn: Người bị đau họng sẽ cản trở đến việc ăn uống, gây đau khi ăn, lâu ngày sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.

Ung thư vòm họng: Đau họng còn là dấu hiệu tiềm ẩn của ung thư vòm họng. Một số dấu hiệu để nhận biết là đau họng, khan tiếng, mất tiếng kéo dài, ho có đờm, ngạt mũi một bên, đau đầu,…

Với những dấu hiệu trên, người bệnh không nên chủ quan điều trị tại nhà. Lúc này bạn cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám kỹ lưỡng và bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị tiên tiến hơn, an toàn, hiệu quả cao.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã tìm ra phương pháp chữa đau họng hiệu quả đến 98%, áp dụng phù hợp cho mọi đối tượng và thể trạng. Cụ thể như sau:

 Dùng thuốc đặc trị: Trong trường hợp bệnh viêm họng ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ cho áp dụng một số loại thuốc đặc trị như (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt họng,…) với một số công dụng như: tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh phát triển,...

 Dùng phương pháp JCIC – Plasma: Hiện nay các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín TPHCM áp dụng phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu trong điều trị bệnh đau họng. Đây là cách trị đau họng đáng tin cậy, nhiều bệnh nhân tin dùng.

Với đầu dò thông minh có gắn camera theo dõi siêu nhỏ được đưa vào bên trong họng, sau đó một lượng plasma nhiệt độ thấp sẽ tác động chính xác vào ổ bệnh để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường lưu thông máu đến vùng bệnh giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

 Chữa đau họng với phương pháp JCIC – Plasma sẽ mang lại những lợi ích như sau:

 Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

 Hoàn toàn không gây đau hoặc chảy máu trong quá trình điều trị.

 Người bệnh điều trị xong không cần nằm viện.

 Không để lại sẹo sau quá trình điều trị.

 Vết thương hồi phục nhanh, ngăn ngừa tái phát đến 98%.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) không chỉ mang đến phương pháp điều trị hay mà còn mang lại mức chi phí điều trị hợp lý, phù hợp với túi tiền của số đông người bệnh.

- Ngoài ra, phòng khám còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm giúp cho quá trình chẩn đoán bệnh và lên phương án điều trị được nhanh chóng.

- Đặc biệt, phòng khám còn thực hiện khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính (8h – 20h) kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết,… mang lại sự thoải mái cho công việc người bệnh.

- Bên cạnh đó, khi đến tại Hoàn Cầu, người bệnh có thể đặt hẹn lấy mã số ưu tiên khám trước, không cần chờ đợi. Để đăng ký, bạn có thể thực hiện 1 trong 3 cách sau:

 Cách 1: Gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 để được bác sĩ tự vấn cụ thể bệnh lý.

 Cách 2: ​{Click} vào khung chat để được hướng dẫn cách lấy mã số khám bệnh.

 Cách 3: Bạn cũng có thể để lại số điện thoại tại khung chat, bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người