Đau nửa đầu trái là bệnh gì? nên khám ở đâu?

Ngày đăng : 19-09-2023 - Lượt xem : 481

Đau nửa đầu trái khiến bệnh nhân không thể tập trung khi làm việc, cơn đau thường xảy ra dai dẳng, âm ỉ kéo dài mà đôi khi người bệnh không biết nguyên nhân do đâu. Để biết đau nửa đầu trái là bệnh gì và nên khám ở đâu?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP KHI ĐAU NỬA ĐẦU TRÁI

Đau nửa đầu trái là tình trạng phổ biến hiện nay chiếm số lượng người mắc khá cao. Cơn đau gây ảnh hưởng đến sự tập trung, công việc của người bệnh.

+ Khoảng hơn 70% bệnh nhân bị đau nửa đầu trái thường có các triệu chứng như:

+ Cơn đau có thể lan tỏa cả đầu hoặc chỉ đau ở một vị trí nào đó, kể cả trái hoặc phải

+ Cơn đau lan tỏa khắp nửa đầu, đôi khi đau buốt dữ dội và sau đó biến mất

+ Biểu hiện kèm theo như mờ mắt, chảy nước mắt, suy giảm thị lực, buồn nôn, nôn, chóng mặt,…

+ Bệnh nhân nhạy cảm hơn với ánh sáng, âm thanh, các mùi hương,…

NHỮNG BỆNH LÝ GÂY ĐAU NỬA ĐẦU TRÁI

Đau nửa đầu bên trái nếu diễn ra thường xuyên thì đó là dấu hiệu được nghi ngờ nhiều nhất của bệnh viêm xoang. Lúc này, bạn sẽ có những dấu hiệu sau đây cùng với đau nửa đầu bên trái như là: đau nhức vùng trán, lông mày, chảy nước mũi, đau họng, chảy mũi thường xuyên, hắt hơi, người mệt mỏi

Đau đầu vận mạch: Chứng đau đầu vận mạch, hay còn gọi là hội chứng đau nửa đầu Migraine xảy ra do sự co thắt mãnh liệt của hệ thống mạch máu não khiến bệnh nhân bị thiếu máu não tạm thời, gây đau ở một vùng bất kỳ trên đầu, trong đó bao gồm đau nửa đầu bên trái. Bên cạnh đó các biểu hiện đi kèm như: buồn nôn, hoa mắt chóng mặt,…

Do căng thẳng: Căng thẳng cũng là nguyên nhân gây nên chứng đau nửa đầu bên trái. Theo đó, cơn đau chỉ xuất hiện khi làm việc quá sức, mệt mỏi, thiếu ngủ, vận động sai tư thế hoặc uống không đủ nước, bệnh nhân bị cứng đờ vùng vai, gáy và lưng trên.

Lưu ý:

Đau nhức nửa đầu bên trái có thể để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe về sau, đặc biệt là đối với bệnh viêm xoang, nếu không điều trị kịp thời sẽ: ảnh hưởng đến não bộ, suy tim, giảm thị lực, áp xe não, đau cơ,…

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU BÊN TRÁI HIỆU QUẢ

Để quá trình điều trị đạt kết quả cao, người bệnh nên đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu khi thấy biểu hiện đau nhức nửa đầu trái. Phòng khám chuyên hỗ trợ điều trị các vấn đề viêm xoang, đau đầu, hoặc các bệnh lý liên quan khác, giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh trong thời gian ngắn.

 Điều trị bằng thuốc: Đối với những trưởng hợp bị đau nhức nửa đầu do bệnh viêm xoang nhẹ, mới khởi phát thì bác sĩ sẽ cho người bệnh áp dụng một số loại thuốc đặc trị với tác dụng làm giảm các triệu chứng đau nhức vùng trán, hạ sốt, giảm ho, tiêu đờm, giảm phù nề, chống viêm, diệt khuẩn,...

 Phương pháp JCIC – Plasma Công Nghệ Mỹ: Phương pháp điều trị chứng đau nửa đầu do mắc bệnh viêm xoang ở giai đoạn mãn tính, dai dẳng được nghiên cứu hiệu quả cùng với những ưu điểm vượt trội như:

+ Độ chính xác cao: Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ bằng kỹ thuật số chính xác đến 0.05oC, kết hợp kính nội soi rõ nét gấp 500 lần, định chính xác vị trí bị viêm.

+ Thủ thuật nhanh chóng: Thời gian điều trị ngắn từ 15-20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, hồi phục nhanh.

+ Đảm bảo an toàn: Điều trị xâm lấn tối thiểu, vết thương nhỏ nên không đau đớn, không để lại sẹo.

+ Hiệu quả điều trị cao: Với tỉ lệ 98.5% khỏi bệnh, đồng thời hạn chế tái phát, bệnh nhân tiết kiệm chi phí.

► Tại Hoàn Cầu, bệnh nhân sẽ được khám, chẩn đoán và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm làm việc chuyên sâu đến từ các bệnh viện lớn, ứng dụng thành thạo công nghệ tiên tiến, hỗ trợ bệnh nhân tận tâm đến khi sức khỏe ổn định.

► Dịch vụ khám chữa bệnh phục vụ nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân. Chuyên viên y tá hỗ trợ thủ tục sớm để bệnh nhân không phải chờ đợi lâu. Đồng thời thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ với mức giá hợp lý, không tăng giá.

► Ngoài ra, với môi trường thăm khám được thiết kế theo hướng hiện đại, máy móc đầu tư đầy đủ, phòng chức năng thông thoáng phục vụ nhu cầu thăm khám cho bệnh nhân được tốt và chỉnh chu hơn.

► Một số hỗ trợ bệnh nhân tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu như: làm thủ tục online, nhận mã số khám trước, chuyên viên điền thông tin trên máy, không phải làm trên giấy tờ rườm rà, có nhân viên hỗ trợ gặp bác sĩ nhanh chóng, bệnh nhân không phải lúng túng khi lần đầu đến đây.

Để đăng ký, bệnh nhân thực hiện theo 1 trong 3 cách sau:

 Cách 1: Tại địa chỉ website phòng khám bạn để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên viên tư vấn sẽ gọi lại.

 Cách 2: Bấm [ĐẶT HẸN TẠI ĐÂY] để được lấy mã số khám trước, làm thủ tục trước, không cần ngồi chờ lâu.

 Cách 3: Gọi điện thoại trực tiếp đến số Hotline: (028) 3817 2299 để được chuyên viên tư vấn qua điện thoại.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người