Đau rát lưỡi lâu ngày nên cẩn thận với bệnh gì?

Ngày đăng : 13-04-2021 - Lượt xem : 1241

Đau rát lưỡi gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt người mắc sẽ cảm thấy xót, đau khi ăn uống, nhai thức ăn. là khi tình trạng này cứ kéo dài lâu ngày. Vậy thì khi bị đau rát lưỡi lâu ngày bạn nên cẩn thận với bệnh gì? hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU RÁT LƯỠI LÂU NGÀY LÀ BỆNH GÌ?

Đau rát lưỡi là tình trạng bỏng rát diễn ra chủ yếu bên trên đầu lưỡi, thân lưỡi hoặc cuống lưỡi khiến vị giác của người bệnh bị thay đổi, không cảm nhận được vị của thức ăn, thay vào đó là cảm thấy thức ăn đắng hoặc cảm thấy xót, rát mỗi khi nhai.

Các chuyên gia tai mũi họng cho biết rằng, đau rát lưỡi có thể có nhiều nguyên nhân gây ra thế nhưng phần lớn vẫn là do bị bệnh. là khi tình trạng đau rát lưỡi kéo dài thì người bệnh nên cẩn thận với một số căn bệnh sau đây:

Viêm họng mãn tính:

Đây là bệnh lý phổ biến gây đau rát lưỡi với hơn 60% người gặp phải khi đến khám với chuyên gia. Viêm họng mãn tính chủ yếu do các loại virus, vi khuẩn có hại xâm nhập gây ra.

Khi bệnh nhân mắc bệnh này sẽ có các triệu chứng như đau rát lưỡi kéo dài hoặc tái phát thường xuyên. Bên cạnh đó, người bệnh còn có các dấu hiệu khác đi kèm như:

♦ Khó chịu hoặc đau ở cổ họng

♦ Ho, khàn tiếng kéo dài

♦ Cảm giác nhột hoặc bị mắc kẹt cái gì đó trong cổ họng

♦ Cảm thấy khó nuốt, đau đầu hoặc sốt

Bên cạnh viêm họng mãn tính thì một số bệnh lý khác cũng có thể khiến bạn bị đau rát lưỡi như sau:

Viêm lưỡi: Khi bị viêm lưỡi, bạn sẽ phát hiện bề mặt lưỡi xuất hiện nhiều mảng khác màu, có cảm giác đau cuống lưỡi, mất vị giác,… ăn uống không ngon miệng.

Nấm lưỡi: Còn được gọi là bệnh tưa lưỡi, nhiễm nấm candida khoang miệng. Đây là bệnh lý khiến bề mặt lưỡi có nhiều mảng bám màu trắng, viền lưỡi bị tưa, đau lưỡi, khó nuốt, hơi thở hôi,…

Loét áp tơ: Còn được gọi là bệnh nhiệt miệng với biểu hiện là các vết loét ở khoang miệng họng khiến bệnh nhân luôn cảm thấy đau rát lưỡi, khó nuốt, đau khiến bạn không thể nhai thức ăn.

Cảnh báo: Tình trạng đau rát lưỡi không chỉ gây đau đớn, bất tiện cho sinh hoạt, ăn uống mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cho người bệnh. Nếu bạn không chữa trị đến nơi đến chốn theo thời gian lưỡi sẽ bị viêm nhiễm nặng nề, kèm theo đó là đau dữ dội hơn, mất vị giác, thậm chí là ung thư lưỡi,…

Do đó, mà khi nhận thấy các dấu hiệu đau rát lưỡi kéo dài trên 1 tuần không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA KHỎI CHỨNG ĐAU RÁT LƯỠI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay, các bác sĩ đã tìm ra phương pháp điều trị chứng đau rát lưỡi hiệu quả. Người bệnh có thể đến đây để được thăm khám và chữa trị hiệu quả.

Tùy theo từng mức độ nặng hay nhẹ mà phương pháp ứng dụng phù hợp. Cụ thể:

Dùng thuốc đặc trị:

Một số loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc đông tây y kết hợp sẽ được bác sĩ kê đơn phù hợp, điều trị an toàn và hiệu quả ở giai đoạn bệnh còn nhẹ có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm, chống xung huyết, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Lưu ý: Người bệnh dùng thuốc nên tuân thủ theo đúng liều lượng của bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh hồi phục.

Phương pháp JCIC – Plasma:

Nếu đau rát lưỡi do bệnh lý gây ra ở giai đoạn nặng, việc dùng thuốc không hiệu quả thì chuyên gia sẽ ứng dụng phương pháp JCIC này để loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, điều trị hiệu quả bệnh lý, tăng khả năng hồi phục cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Theo đó thì phương pháp JCIC – Plasma mang lại một số ưu điểm như sau:

Điều trị hiệu quả, không đau, không chảy máu.

Không gây biến chứng và để lại sẹo sau điều trị.

Bảo vệ vùng họng an toàn, tăng cường sức đề kháng.

Sau 15 – 20 phút điều trị thì người bệnh có thể ra về.

Vết thương mau hồi phục chỉ sau 1 tuần.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ chuyên chữa bệnh tai mũi họng uy tín với các dịch vụ thăm khám bệnh chất lượng như sau:

Được Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát thường xuyên trong lĩnh vực thăm khám bệnh tai mũi họng.

Đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia đều là những vị lương y có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Trang thiết bị y tế, phục vụ cho việc khám chữa bệnh hiện đại giúp đạt được kết quả như mong muốn.

Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, sở hữu đầy đủ các khu vực thăm khám rộng rãi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai niêm yết dưới sự quản lý của Sở Y tế TP.HCM, trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa, không để xảy ra vấn đề phát sinh.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bệnh nhân không cần bốc số, hay chờ đợi lâu bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng, nhân viên hỗ trợ tận tình.

Để đăng ký, người bệnh chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc {Đặt Hẹn Tại Đây} để được nhân viên tư vấn và nhận mã số ưu tiên khám trước tiện lợi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người