Đau tai trong và những hiểm họa khôn lường

Ngày đăng : 01-09-2021 - Lượt xem : 906

Đau tai trong ảnh hưởng đến tâm lý và khả năng cảm nhận âm thanh của bệnh nhân. Tuy nhiên, nhiều người lại khá chủ quan về hiện tượng này dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vậy thì đau tai trong có phải do bị bệnh về tai hay không? hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU TAI TRONG CÓ PHẢI DO MẮC BỆNH VỀ TAI?

Theo nhiều chuyên gia tai mũi họng cho biết thì đau tai trong chủ yếu là do bạn đang gặp những vấn đề tổn thương ở tai như (chấn thương, tiếng ồn, ngoáy tai, vệ sinh không kỹ lưỡng,...) tuy nhiên đây cũng là lời cảnh báo của một số bệnh về tai nguy hiểm phải kể đến như:

Viêm tai ngoài

Viêm tai ngoài là tình trạng nhiễm trùng tai bên ngoài của bạn. Đây cũng là một nguyên nhân gây đau nhức nhói bên trong lỗ tai trái hoặc phải phổ biến. Đôi khi cơn đau có thể lan rộng ra đến cổ hoặc phía sau tai.

Ngoài việc gây đau bên trong tai, viêm tai ngoài có thể kèm theo các triệu chứng như: ngứa tai, đỏ xung quanh tai, khả năng nghe bị giảm tạm thời, hoặc đau lan ra một bên đầu.

Viêm tai giữa

Viêm tai giữa là tình trạng nhiễm trùng sâu hơn bên trong tai và gây các cơn đau nhức ở tai giữa. Nhiễm trùng tai giữa thường xảy ra cùng với cảm lạnh hoặc cảm cúm. Lúc này các chất lỏng có thể tích tụ bên trong ống tai gây nhiễm khuẩn, hình thành mủ và gây đau nhói bên trong tai.

Viêm tai trong

Viêm tai trong hoặc nhiễm trùng tai trong cũng là một nguyên nhân có thể dẫn đến đau nhức bên trong tai. Tình trạng này thường ảnh hưởng đến các cấu trúc bên trong tai và đôi khi có thể gây nhức đầu, chóng mặt, chảy mủ từ tai.

Viêm tai xương chũm

Xương chũm là xương nằm phía sau tai. Viêm tai xương chũm thường là do tình trạng nhiễm vi khuẩn do viêm tai giữa mãn tính. Viêm xương chũm có thể gây ra một cơn đau nhói liên tục ở tai. Các triệu chứng khác bao gồm: sưng đỏ tai, đau phía sau tai, sốt,...

=>> Lưu ý: Các biểu hiện của đau tai trong khác với đau tai ngoài ở chỗ là nó thường tập trung nhiều ở phía bên trong tai, khi người bệnh dùng bông ngoáy tai hoặc chạm tay vào trong thì cơn đau sẽ được biểu hiện rõ rệt hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA ĐAU TAI TRONG CẦN ĐIỀU TRỊ

Người bệnh có thể nhận biết rõ những dấu hiệu sau đây và tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

+ Các cơn đau từ nhẹ đến nặng, đau âm ỉ, đau có thể lan ra ngoài.

Có mủ hoặc chất lỏng màu vàng chảy ra từ bên trong tai.

Người bệnh có thể bị giảm thị lực, mất tập trung, nghe kém, đau đầu.

+ Tai bị sưng đỏ, khó chịu, người bệnh có thể bị sốt, mệt mỏi, choáng váng.

Đặc biệt lưu ý: Đau tai trong ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Tình trạng này nếu không kịp thời xử lý đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường như:

     ► Người bệnh có thể bị điếc tai.

     ► Ảnh hưởng đến thị lực, viêm màng não.

     ► Gây ra một số bệnh về tai mũi họng khác nhác.

     ► Nguy hiểm đến hệ hô hấp

     ► Đau nhức đầu thường xuyên, không tập trung.

Với những nguy hiểm đó thì khi có những dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh nên kịp thời đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị theo đúng phác đồ. Tránh tự ý điều trị tại nhà sẽ gây tác dụng phụ, khiến bệnh nặng nề hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU TAI TRONG NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, với sự phát triển của nền y khoa hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp chữa viêm tai giữa hiệu quả, được các chuyên gia tại Hoàn Cầu ứng dụng và điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân, có thể kể đến như:

+ Điều trị bằng thuốc: Thông thường, thuốc điều trị được áp dụng ở giai đoạn nhẹ. Đây là những loại thuốc kháng sinh dạng uống, dạng tiêm, có thể kèm theo thuốc nhỏ tai đạt chuẩn GPP, có kiểm định chặc chẽ với công dụng là giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm sưng viêm…

 

+ Điều trị ngoại khoa: Lúc này, chuyên gia sẽ áp dụng liệu trình tiên tiến hơn đó là các phương pháp Đông - Tây y kết hợp để tăng hiệu quả cao cho việc điều trị. Cụ thể:

♦ Cộng hưởng âm thanh: Việc sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp thuốc nhằm tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả trong quá trình hỗ trợ điều trị. Đồng thời, sử dụng máy sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh, phục hồi thính lực.

♦ Điều trị viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba, tia huỳnh quang chiếu vào vị trí bệnh, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, tiêu diệt vi khuẩn và vùng bị viêm nhiễm, phục hồi tổn thương và ngăn chặn mầm bệnh. Ngoài ra còn giúp giảm đau, cầm máu và cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả.

♦ Châm cứu bấm huyệt: Những bài vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt,... sẽ được chuyên gia áp dụng thêm để tác động đến những huyệt vị vùng xung quanh tai nhằm hồi phục thần kinh thính giác, cải thiện thính giác ống tai, mang lại đôi tai khỏe mạnh.

Việc kết hợp các phương pháp đông - tây y để điều trị viêm tai giữa không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn mang lại những ưu điểm như sau:

++ Việc điều trị chỉ được tiến hành từ 15 - 20 phút

++ Phương pháp an toàn, không gây tổn thương sau điều trị

++ Tác động một cách nhẹ nhàng, không gây đau, chảy máu

++ Kết quả điều trị thành công và hiệu quả đến 99,8%

++ Điều trị hiệu quả sau liệu trình đầu tiên, ngăn ngừa tái phát

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU - CHUYÊN KHOA CHỮA CÁC BỆNH VỀ TAI UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những nơi uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh về tai. Đến đây khám chữa bệnh, bạn sẽ nhận được những dịch vụ thăm khám tuyệt vời, tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc.

Phòng khám được cấp phép quản lý hợp pháp bởi Sở Y Tế TPHCM

 Đảm bảo môi trường làm việc an tâm, hiện đại, chuyên nghiệp, uy tín

 Chuyên gia khám bệnh là những người có chuyên môn cao, tận tâm

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch

 Phòng khám mở cửa làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h - 20h

 Đa dạng các phương pháp khám chữa bệnh, máy móc tiện nghi

 Người bệnh được đăng ký khám trước, không phải chờ đợi lâu

 Hỗ trợ thực hiện miễn phí thủ tục khám bệnh, hồ sơ bệnh án, tư vấn thắc mắc

Với những thông tin trên, quý bệnh nhân có nhu cầu đăng ký khám có thể gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được ưu tiên.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người