Điếc đột ngột có sao không? Có điếc vĩnh viễn không?

Ngày đăng : 18-05-2022 - Lượt xem : 1615

Điếc đột ngột có thể xảy ra đột ngột hoặc xảy ra trong vòng vài giờ. Hiện tượng này gây nhiều hoang mang cho người bệnh, ảnh hưởng của điếc đột ngột có thể gây mất thính lực hoặc điếc vĩnh viễn. Với bài viết điếc tai đột ngột có sao không? Mọi người có thể tham khảo để tìm ra hướng chữa trị phù hợp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIẾC TAI ĐỘT NGỘT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN ĐIẾC TAI ĐỘT NGỘT

Điếc đột ngột là tình trạng mất thính giác đột ngột và diễn ra nhanh mà không giải thích được, người bệnh có thể bị điếc một lúc hoặc trong một vài ngày. Điếc đột ngột xảy ra do vấn đề về các cơ quan cảm giác của tai trong. Điếc đột ngột thường chỉ xảy ra ở một tai.

Những người bị điếc đột ngột thường phát hiện mất thính giác khi thức dậy vào buổi sáng, có những người phát hiện ra giảm thính lực đột ngột khi đang cố gắng nghe gì đó, chẳng hạn như khi đang sử dụng điện thoại, thậm chí có những trường hợp người bệnh nghe thấy tiếng ồn ào ngay trước khi thính giác của họ biến mất.

Những người bị điếc đột ngột cũng có thể nhận thấy một hoặc nhiều triệu chứng: cảm giác đầy tai, chóng mặt và / hoặc ù tai..

Hiện tượng điếc đột ngột cũng là một trường hợp cần cấp cứu trong chuyên khoa Tai Mũi Họng và cần phải khám điều trị tức thì. Bởi nếu chẩn đoán và điều trị điếc đột ngột muộn có thể ảnh hưởng kết quả điều trị, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây điếc đột ngột được xác định là do:

• Bị bệnh về tai: Một số bệnh như viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm tai xương chũm,... không điều trị lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến các tế bào cảm nhận âm thanh bên trong tai và sẽ khiến bạn có thể bị điếc 1 hoặc cả 2 bên tai.

• Biến chứng của bệnh tai mũi họng: Một số bệnh về tai mũi họng như viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm xoang,... do không điều trị sớm nên vi khuẩn, virus hoặc dịch viêm từ mũi họng chạy ngược lên tai gây tổn thương và tắc vòi nhĩ, lâu dần sẽ gây nên chứng điếc tai.

• Tổn thương tai trong: Có thể do lão hóa và tiếp xúc với tiếng ồn lớn nên làm tổn thương bên trong tai dẫn đến nghe kém hoặc điếc tai đột ngột.

• Có khối u trong tai: Khối u âm thầm phát triển ở tai ngoài hoặc tai giữa mà người bệnh không để ý đều có thể gây mất thính lực.

• Rách màng nhĩ (thủng màng nhĩ): những tiếng nổ lớn, áp lực thay đổi đột ngột, chọc vào màng nhĩ bằng một vật nhọn có thể khiến màng nhĩ bị rách và ảnh hưởng đến thính giác.

• Tác dụng phụ của thuốc: một số loại thuốc điều trị gây ra tác dụng phụ có thể làm hỏng tai và gây mất thính giác.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỊ ĐIẾC TAI ĐỘT NGỘT CÓ SAO KHÔNG?

Điếc tai đột ngột không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà một số tác hại sau đây người bệnh có thể gặp phải nếu không chữa trị như:

+ Nhiễm trùng tai trong, thủng màng nhĩ

+ Nguy cơ điếc tai vĩnh viễn

+ Ảnh hưởng đến não bộ, suy giảm trí nhớ

+ Rối loạn thị giác

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA ĐIẾC TAI ĐỘT NGỘT HIỆU QUẢ THEO LIỆU TRÌNH ĐẶC BIỆT

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã chữa trị thành công cho nhiều trường hợp bị điếc đột ngột, giúp bệnh nhân hồi phục thính lực nhanh chóng.

Liệu trình đông tây y kết hợp chuyên chữa bệnh về tai được áp dụng như sau:

Thuốc đặc trị: Được áp dụng đối với những trường hợp điếc tai nhẹ, chỉ diễn ra với tần suất thấp. Một số loại thuốc có tác dụng làm sạch độc tố, chất bẩn và các viêm nhiễm trong tai, từ đó khôi phục thính lực cho bệnh nhân hiệu quả.

Lưu ý: Bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc theo chỉ định của chuyên gia và đã qua quá trình thăm khám.

 Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị. Đồng thời sử dụng sóng âm kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

 Chiếu sóng viba, hồng quang: Sóng vi ba hồng ngoại chiếu trực tiếp vào vùng bệnh, để diệt vi khuẩn gây bệnh, phục hồi những tổn thương, kích thích niêm mạc tai phục hồi nhanh, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

Bạn có thể đăng ký điều trị điếc đột ngột tại Hoàn Cầu bởi những ưu điểm về phương pháp như:

+ Nhanh chóng: Quy trình điều trị chỉ từ 15 - 20 phút, bệnh nhân có thể xuất viện trong ngày.

+ Nhanh hồi phục: Sau khi điều trị khả năng cảm nhận âm thanh của bệnh nhân sẽ được phục hồi sớm chỉ sau 1 tuần.

+ Không tác dụng phụ: Việc điều trị điếc tai bằng phương pháp này không gây ra tác dụng phụ nên bệnh nhân có thể an tâm.

Phòng khám còn ưu tiên cho những bệnh nhân ĐẶT HẸN ONLINE để nhận được những dịch vụ hấp dẫn như sau:

            Được ưu tiên nhận mã số khám trước, khám nhanh và về trong ngày

            Được khám trong giờ vắng khách, không phải xếp hàng ngồi chờ đợi

            Được miễn phí sổ khám bệnh, và được tư vấn thủ tục, làm hồ sơ miễn phí

Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu luôn mở cửa đón tiếp bệnh nhân vào bất kể thời gian nào trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết. Đội ngũ nhân viên tại đây là những người giỏi chuyên môn, nhiệt tình, vui vẻ luôn hỗ trợ bạn tận tâm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người