Điếc đột ngột - Nguyên nhân gây bệnh

Ngày đăng : 22-08-2016 - Lượt xem : 25299

Hiện nay, tỷ lệ mắc phải bệnh điếc tai đột ngột ở nước ta đang có chiều hướng tăng cao, (hơn 17% dân số), và thường tập trung ở những thành phố lớn. Không chỉ những người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn mới bị điếc tai đột ngột mà ngay cả những nhân viên văn phòng cũng có tỉ lệ mắc bệnh cao. Vậy nguyên nhân nào gây điếc đột ngột?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi đột ngột bị điếc ngột có thể chữa khỏi được không?

Click [Chat] chuyên gia sẽ cho bạn thông tin chính xác, cụ thể

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH ĐIẾC ĐỘT NGỘT

Điếc đột ngột là hiện tượng mất khả năng nghe xảy ra một cách đột ngột và diễn biến nhanh trong vòng vài giờ đến vài ngày. Bệnh nhân thường phát hiện ra tình trạng điếc đột ngột khi vừa ngủ dậy không thể nghe thấy âm thanh xung quanh, triệu chứng có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tai.

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, điếc tai đột ngột là một triệu chứng được gây ra bởi nhiều bệnh lý khác nhau. Nếu không điều trị những bệnh lý gây điếc đột ngột, bệnh nhân sẽ gặp phải những phiền toái như đau đầu mãn tính, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, điếc tai không phục hồi,… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân gây điếc tai đột ngột được xác định như sau:

– Tổn thương ốc tai: Bệnh nhân từng bị nhiễm siêu vi trùng (quai bị, cúm, sởi,…) làm tổn thương thần kinh ốc tai và gây chứng điếc tai đột ngột.

– Stress, căng thẳng: Áp lực công việc, căng thẳng khiến hệ thần kinh bị kích thích, rối loạn gây nên chứng nghe không rõ, ù tai, điếc đột ngột.

Điếc đột ngột xuất phát từ nhiều nguyên nhân – bệnh nhân nên lưu ý

– Tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn trong thời gian dài: Môi trường nhiều tiếng ồn lớn như: nhà máy, xưởng may, sân khấu (MC, ca sĩ, DJ)… hoặc thói quen đeo tai nghe, nghe nhạc với âm lượng lớn trong thời gian quá dài cũng khiến tai bị tổn thương gây ra chứng điếc tai đột ngột

– Mắc những bệnh lý nghiêm trọng: Các chứng bệnh hẹp mạch máu nuôi thần kinh trong tai, co thắt mạch máu cục bộ, xơ vữa động mạch,… gây thiếu máu nuôi dưỡng và tổn thương tế bào thần kinh thính giác.

Bệnh nhân bị tai nạn, ngã gây chấn thương thần kinh hoặc khối u thần kinh thính giác… cũng được xem là nguyên nhân gây ra bệnh điếc tai đột ngột.

Theo nghiên cứu khoa học, trong vòng 24 giờ đầu khi xuất hiện triệu chứng điếc đột ngột, tỷ lệ điều trị thành công rất cao, nhưng càng về sau tỷ lệ điều trị thành công càng giảm. Nếu tình trạng điếc đột ngột diễn ra quá 3 tuần, bệnh nhân có thể bị điếc suốt đời. Do vậy, điếc đột ngột là bệnh mang tính chất cấp cứu, cần được điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh nhân nên đến cơ sở y tế chuyên khoa ngay khi phát hiện dấu hiệu điếc đột ngột.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Liệu bạn có chấp nhận điếc tai đột ngột gây cản trở cho công việc?

Click [Chat] để chuyên gia chuyên khoa tư vấn cách chữa an toàn, hiệu quả

ĐIỀU TRỊ ĐIẾC TAI ĐỘT NGỘT NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Chứng điếc tai đột ngột cần được điều trị ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng cao để phòng tránh nguy cơ bệnh biến chứng sang giai đoạn điếc hẳn không thể phục hồi.

Chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 được biết đến là cơ sở y tế tư nhân uy tín, đã và đang thực hiện điều trị bệnh điếc đột ngột hiệu quả đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho hàng ngàn người.

Hiện nay, phòng khám áp dụng những phương pháp tiên tiến vào điều trị chứng điếc đột ngột, giúp khôi phục thính giác hoàn hảo, đó là phương pháp Đông – Tây y kết hợp đặc trị bệnh lý về tai.

Phương pháp Đông – Tây y kết hợp đặc trị bệnh lý về tai được chuyên gia đánh giá là giải pháp tuyệt vời trong điều trị điếc tai đột ngột an toàn, hiệu quả cao. Liệu trình điều trị bao gồm:

Sử dụng sóng âm kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe,kích thích niêm mạc tai phục hồi nhanh, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

Điều trị điếc tai đột ngột an toàn, hiệu quả cao tại Hoàn Cầu

Sử dụng tia hồng quang, sóng viba để làm giảm đau, giảm viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus,…

Dùng thuốc Đông y kết hợp với châm cứu bấm huyệt ngoài tai, kích thích lượng máu lưu thông đều, cải thiện chức năng nghe, đạt được mục đích cuối cùng là phục hồi thính lực cho người bệnh.

Toàn bộ quy trình điều trị do các chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thực hiện dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại đảm bảo chất lượng – hiệu quả điều trị.

*** Bên cạnh đó, đối với trường hợp bệnh nhân bị điếc tai đột ngột chưa quá 24 giờ đầu, chuyên gia có thể áp dụng phương pháp dùng thuốc làm giãn mao mạch, tăng cường lượng máu và oxy đến nuôi tế bào thần kinh thính giác, sử dụng các loại thuốc kháng viêm, kháng khuẩn,… Khi bệnh tình được khống chế, thính giác sẽ được phục hồi.

Bệnh nhân muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị điếc ngột đột hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới trao đổi trực tuyến với bác si chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH ĐIẾC ĐỘT NGỘT HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu được nhiều bệnh nhân tin tưởng bởi phòng khám không chỉ có phương pháp điều trị tiên tiến mà còn đạt được nhiều ưu điểm:

Quy trình khám chữa bệnh đơn giản, chuyên nghiệp, không tốn thời gian.

Bệnh nhân khi đến khám được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, hỗ trợ thực hiện các quy trình khám chữa, đem lại cảm giác thoải mái.

Chi phí khám và điều trị bệnh điếc đột ngột được tính toán vừa phải, hợp túi tiền bệnh nhân và được công khai niêm yết theo đúng quy định của sở y tế TPHCM.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, kể cả ngày chủ nhật, ngày lễ, thích hợp cho nhiều đối tượng bệnh nhân sắp xếp đến phòng khám.

Nếu bệnh nhân cần trao đổi thêm với chuyên gia về phương pháp, chi phí, thủ tục điều trị hoặc đặt hẹn khám chữa sớm , hãy  Nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người