Đừng chủ quan với tình trạng viêm tai giữa

Ngày đăng : 11-09-2019 - Lượt xem : 1895

Viêm tai giữa là một bệnh tai mũi họng phổ biến ở trẻ nhỏ đặc biệt ở trẻ sở sinh, một vài trường hợp cũng có thể gặp ở người trưởng thành. Bệnh có những biểu hiện nhận biết những đôi khi lại không chú ý, bệnh nhân không nên chủ quan với căn bệnh này vì nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỆNH VIÊM TAI GIỮA LÀ GÌ?

Viêm tai giữa là tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus ảnh hưởng đến tai giữa. Viêm tai giữa thường gây đau đớn do viêm và tích tụ dịch ở tai giữa. Theo thống kê đến 17% - 23% dân số bị nhiễm trùng ở tai giữa mỗi năm.

Biểu hiện của tình trạng viêm tai giữa:

+ Đau tai, tắc nghẽn

Cáu gắt, khó ngủ, sốt

Dịch màu vàng, trong hoặc có máu từ tai

Mất cân bằng, vấn đề về thính giác

Buồn nôn và ói mửa

Bệnh tiêu chảy

Giảm cảm giác thèm ăn

Bệnh viêm tai giữa thường gặp trong quá trình sinh hoạt thường tồn tại nhiều nguy cơ sau có thể gây ra bệnh:

Nhiễm bệnh từ nhà trẻ.

Nằm xuống trong khi ăn và uống.

Tiếp xúc với khói thuốc lá.

Tiếp xúc với không khí ô nhiễm.

Thay đổi đột ngột độ cao.

Khí hậu lạnh, bị cảm cúm, viêm xoang hoặc trẻ bị cảm lạnh trước đó.

Tại sao cần cảnh giác khi bị viêm tai giữa:

Viêm tai giữa cấp ở trẻ nhỏ có thể gây thủng màng nhĩ, làm tiêu xương, gián đoạn chuỗi xương con... ảnh hưởng đến sức nghe của trẻ.

Trẻ bị nghe kém, là từ khi chưa phát triển lời nói, sẽ dẫn đến rối loạn ngôn ngữ (nói ngọng, nói không rõ âm, từ...) làm giảm sút nghiêm trọng chất lượng giao tiếp xã hội sau này của trẻ.

Viêm tai giữa cấp có thể dẫn đến những biến chứng sọ não cực kỳ nguy hiểm như viêm màng não, áp xe não do tai, viêm tắc tĩnh mạch bên, do viêm nhiễm lan từ trần hòm tai lên não hoặc gây liệt dây thần kinh mặt.

Khi phát hiện bị viêm tai giữa bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra chính xác tình trạng bệnh bằng các thủ thuật chuyên khoa. Nếu bệnh nhân còn bất kì thắc mắc nào có thể Click vào {Bảng Chat} bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM TAI GIỮA TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Hiện nay rất nhiều người bị viêm tai giữa tin tưởng đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để khám và chữa bệnh. Đây là cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tại TP.HCM hiện nay.

Phòng khám hằng năm không những tiếp đoạn bệnh nhân trong nội thành mà có rất nhiều bệnh nhân ở tỉnh xa tin tưởng tìm đến. Để thuận lợi cho bệnh nhân có nhu cầu, sau đây sẽ giới thiệu các bước để khám và điều trị tại Hoàn Cầu:

+ Bước 1: Đặt hẹn online tại {KÊNH CHAT} hoặc qua tổng đài miễn phí 028 3817 2299, trao đổi về vấn đề bệnh lý, thủ tục, các phương pháp điều trị với các chuyên gia.

+ Bước 2: Đến địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để khám theo đúng lịch hẹn trước, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra chính xác bệnh lý và tiến hành điều trị theo các liệu trình phù hợp.

→ Đến địa chỉ phòng khám theo hướng dẫn sau từ các bệnh nhân ở tỉnh xa:

+ Tuyến xe bus:

• Tại BX miền đông: Di chuyển theo tuyến xe số 45 có thể đến trực tiến tại Phòng Khám trong khoảng 30 phút.

• Tại BX miền tây: Di chuyển theo tuyến xe số 91 đến trực tiếp tại Phòng Khám trong khoảng 15 phút.

+ Di chuyển bằng xe máy – taxi – phương tiện cá nhân:

• Tại BX miền đông: Đinh Bộ Lĩnh – Điện Biên Phủ - Võ Thị Sáu – Ba Tháng 2 – Lê Hồng Phong – Ngô Gia Tự - Hồng Bàng – Châu Văn Liêm, tổng thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

• Tại BX miền tây: Kinh Dương Vương – Hồng Bàng – Châu Văn liêm, tổng thời gian di chuyển khoảng 15 phút.

• Các vị trí còn tại trên địa bàn TP.HCM: di chuyển đến Hoàn Cầu đều rất thuận tiện và dễ dàng, lượng thời gian di chuyển chỉ dao động từ 15 – 30 phút cho tất cả các phương tiện di chuyển cá nhân và công cộng.

+ Bước 3: Bệnh nhân tiến hành hồi phục tại nhà hoặc tại phòng khám tùy tình trạng, nhận chia sẻ về chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt để bệnh mau khỏi và hạn chế tái phát.

Giải pháp điều trị bệnh viêm tai giữa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu:

+ Điều trị bằng thuốc:

Trong trường hợp bệnh còn nhẹ, chuyên gia y tế sẽ cân nhắc áp dụng kết hợp thuốc uống và dung dịch nhỏ tai. Những loại thuốc này có tác dụng tiêu diệt virus, vi khuẩn, kháng viêm tại chỗ, làm sạch tai, hỗ trợ làm màng nhĩ phục hồi, giảm đau hạ sốt nhanh chóng,…

+ Về cộng hưởng âm thanh:

Sử dụng sóng âm, những rung động của âm thanh, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

+ Điều trị chiếu viba, hồng quang:

Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, đánh tan ổ dịch, triệt tiêu vùng viêm, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người