Gợi ý nhận diện triệu chứng viêm họng hạt cực đơn giản

Ngày đăng : 18-04-2019 - Lượt xem : 23002

Bệnh viêm họng hạt có thể gây nên nhiều biến chứng khôn lường nên rất cần phát hiện và điều trị sớm. Với những gợi ý của chuyên gia tai mũi họng dưới đây, bệnh nhân sẽ dễ dàng nhận diện triệu chứng viêm họng hạt và khám chữa hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click vào bảng chat tìm hiểu thêm về bệnh viêm họng hạt và đăng ký khám ngay.

SƠ LƯỢC VIÊM HỌNG HẠT LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH

Viêm họng hạt là một dạng viêm họng mãn tính, các tổ chức bạch huyết bị suy yếu và phình to lên, hình thành các hạt ở bên trong họng.

Nguyên nhân gây viêm họng hạt được xác định là do:

+ Nhiễm trùng vùng cổ họng: Các loại vi khuẩn, virus, nấm,… tấn công vào bên trong họng, phá hủy niêm mạc họng, hình thành nên các hạt li ti ở thành họng.

+ Biến chứng của viêm họng cấp tính: Bệnh nhân không điều trị tốt chứng viêm họng cấp tính sẽ khiến niêm mạc họng bị tổn thương, hình thành các hạt nhỏ.

+ Một số nguyên nhân khác như chảy dịch thành sau họng, trào ngược axit dạ dày thực quản,… cũng có thể gây ra bệnh viêm họng hạt nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang có triệu chứng viêm họng, hãy click vào bảng chat đăng ký khám sớm.

CÁCH NHẬN DIỆN TRIỆU CHỨNG VIÊM HỌNG HẠT ĐƠN GIẢN

Bệnh viêm họng hạt có những triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý tai mũi họng khác. Tuy nhiên, các chuyên gia tai mũi họng cho biết, bệnh nhân có thể nhận diện bệnh viêm họng hạt qua những triệu chứng sau:

Vướng cổ họng: Các hạt bên trong cổ họng khiến bệnh nhân cảm thấy họng như có dị vật, nuốt vướng, phát âm không rõ ràng, ăn uống không ngon miệng, vị giác giảm.

Đau rát cổ họng: Các “hạt” bên trong họng gây kích ứng niêm mạc họng, dẫn đến ngứa họng, rát cổ họng, bệnh nhân luôn phải đằng hắng.

Các dấu hiệu nhận diện viêm họng hạt đáng chú ý

Ho: Người bệnh thường xuyên bị ho khan, ho có đờm, đặc biệt là vào buổi sáng khi mới ngủ dậy, khi thời tiết thay đổi.

➤ Xuất hiện hạt trong họng: Bệnh nhân có thể nhìn thấy vòm họng nổi hạt li ti có màu trắng, hồng hoặc đỏ, thích thước bằng đầu tăm hoặc hạt đậu,…

Bên cạnh đó, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như sốt nhẹ, niêm mạc họng sưng đỏ xung huyết, nổi hạch cổ, ngạt tắc mũi,…

Bệnh viêm họng hạt nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân có thể sẽ bị áp xe họng, viêm amidan mạn tính, ung thư vòm họng,… nên rất cần được quan tâm chú ý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nếu gặp các triệu chứng trên đây, bệnh nhân hãy click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám bệnh nhanh.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG HẠT HIỆU QUẢ?

Một số bệnh lý tai mũi họng như u vòm họng, ung thư vòm họng cũng có thể dẫn đến nổi hạt trong vòm họng, do vậy bệnh nhân cần chú ý đi khám sớm để xác định đúng bệnh, thực hiện điều trị đúng cách.

Sau quá trình nội soi tai mũi họng xác định tình trạng viêm họng hạt, chuyên gia y tế sẽ tiến hành điều trị bằng những phương pháp tiên tiến, hiệu quả cao:

■ Điều trị nội khoa:

Chuyên gia y tế sẽ chọn lựa những loại thuốc có tác dụng kháng viêm, làm xẹp những hạt mụn trắng trong miệng, giảm nhẹ triệu chứng đau họng nuốt vướng, tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh,…

Những thuốc này được bào chế từ các thành phần đông y, tây y thích hợp với thể trạng của người bệnh.

Các phương pháp chữa trị viêm họng hạt cực hiệu quả

■ Phương pháp JCIC:

Để điều trị viêm họng hạt ở giai đoạn mạn tính, chuyên gia y tế sẽ thực hiện phương pháp đốt hạt. Một trong những kỹ thuật hỗ trợ đốt hạt hiệu quả, ít ảnh hưởng đến niêm mạc họng là JCIC xâm lấn tối thiểu.

Chuyên gia y tế sẽ sử dụng ống nội soi đưa vào bên trong ổ bệnh, tiến hành giải phóng các tia Plasma đốt bỏ các hạt, đồng thời tiêu diệt các nhân gây bệnh, làm lành niêm mạc họng nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click vào bảng chat để lại tin nhắn hoặc số điện thoại, chuyên gia y tế sẽ liên hệ tư vấn và đặt hẹn khám ưu tiên cho bạn.

GỢI Ý ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM HỌNG HẠT UY TÍN TẠI TPHCM

Những phương pháp điều trị viêm họng hạt được giới thiệu trên đây đều được Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) áp dụng hiệu quả, tỷ lệ điều trị thành công cao.

Bệnh nhân khi có nhu cầu khám chữa tình trạng nổi hạt trắng trong miệng (viêm họng hạt) thì Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu chính là địa chỉ đáng tin cậy.

Chọn lựa dịch vụ khám chữa bệnh của phòng khám này, bệnh nhân sẽ được hưởng những lợi ích sau:

Hoàn Cầu là phòng khám chuyên khoa tai mũi họng với nhiều ưu điểm nổi bật

Phòng khám có đội ngũ chuyên gia trình độ cao, luôn quan tâm chia sẻ thông tin bệnh lý, nỗi lo lắng với người bệnh, giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra tốt .

✤ Quy trình khám chữa bệnh khá đơn giản, bệnh nhân chỉ cần liên hệ bằng cách click chat [TẠI ĐÂY] để đăng ký lấy mã số khám bệnh ưu tiên và đến khám đúng lịch hẹn.

✤ Chi phí khám chữa bệnh dựa trên mức giá sàn sở y tế quy định, không thu phí ngoài giờ hành chính, hỗ trợ tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của đông đảo người dân.

✤ Với bệnh nhân ngoại tỉnh, bệnh nhân khó khăn, phòng khám có những chính sách hỗ trợ riêng, tạo điều kiện cho nhiều người được chữa trị bệnh lý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người