Hình ảnh của bệnh viêm họng hạt và cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 11-11-2021 - Lượt xem : 2515

Theo thống kê trong những năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh viêm họng đang có xu hướng ngày càng tăng nhanh, gây không ít ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống người bệnh. Vậy viêm họng hạt trông như thế nào? Làm sao để điều trị bệnh một cách nhanh chóng, tránh biến chứng nguy hiểm. Tất cả thông tin sẽ có ngay sau đây.

Bạn đang nổi hạt trong miệng nghi ngờ bị viêm họng hạt? >>Click tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM HỌNG HẠT TRÔNG NHƯ THẾ NÀO? HÌNH ẢNH NHẬN BIẾT KỊP THỜI

Viêm họng hạt là bệnh lý viêm nhiễm mãn tính đường hô hấp thường gặp, chiếm khoảng 45% trong tổng số ca mắc bệnh lý về họng.

Các hạt họng chủ yếu xuất hiện ở phía sau thành họng, có kích thước lớn nhỏ khác nhau, đôi khi to bằng hạt đậu hoặc hạt ngô, gây vướng víu tại cổ họng khi người bệnh nói chuyện hoặc nuốt.

⇒ Các triệu chứng viêm họng hạt có xu hướng xảy ra nhiều hơn khi thời tiết thay đổi, uống nước đá, ăn đồ lạnh. Bao gồm:

● Khi bị viêm nhiễm và xuất hiện các hạt, người bệnh có thể nhìn thấy hình ảnh niêm mạc bị sung huyết, tấy đỏ, phù nề, nổi hạt đỏ hoặc hồng.

● Niêm mạc họng bị tổn thương dẫn đến cảm giác đau rát cổ họng khi thức ăn, nước bọt

● Các hạt sưng to trong họng khiến người bệnh cảm thấy ngứa, khô rát, vướng nơi cổ họng, muốn tằng hắng hoặc khạc nhổ liên tục.

● Họng bị kích thích làm khởi phát các cơn ho khan, ho có đờm… do các ổ viêm nhiễm tiết ra.

● Triệu chứng khác: cơ thể sốt, mệt mỏi, biếng ăn, có thể xuất hiện hạch ở cổ…

NHỮNG TÁC HẠI TỪ BỆNH VIÊM HỌNG HẠT

Theo như nghiên cứu từ các chuyên gia tai mũi họng thì bệnh viêm họng hạt có những chuyển biến khá phức tạp và có tính dai dẳng. Nếu người bệnh không điều trị sớm, bệnh sẽ dễ phát triển nặng, khó chữa hơn và để lại nhiều tác hại nguy hiểm.

 Tăng nguy cơ mắc các bệnh hô hấp khác: Viêm họng hạt kéo dài, các hạt phát triển lớn, có thể phát triển thành các áp- xe họng, viêm amidan, viêm phế quản mãn tính, viêm thanh quản…

 Suy nhược cơ thể: Viêm họng hạt khiến bệnh nhân dễ mất ngủ, ăn uống kém, khạc nhổ liên tục... ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, gặp nhiều phiền toái khi giao tiếp, sinh hoạt, mất tập trung trong công việc.

 Biến chứng nghiêm trọng: Biến dạng khớp, viêm khớp cấp, viêm cầu thận, viêm màng ngoài tim (người bị viêm họng hạt do liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A)…

 Ung thư vòm họng là một biến chứng nguy hiểm từ bệnh viêm họng hạt. Trong đó, cứ 10 người là có khoảng 2 đến 3 người rơi vào trường hợp này.

Đứng trước những biến chứng nguy hiểm này, khi có các biểu hiện viêm họng hạt, hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám và điều trị kịp thời, hiệu quả, bệnh nhanh hồi phục, ngăn ngừa tái phát.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM HỌNG HẠT TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn địa chỉ khám và điều trị viêm họng hạt ở đâu uy tín? Có thể tìm đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM). Được biết đến như một địa chỉ chăm sóc tai mũi họng quen thuộc, phòng khám đã điều trị khỏi cho rất nhiều bệnh nhân, ngay cả những ca mắc viêm họng hạt mạn tính khó chữa.

Các bác sĩ tai mũi họng tại đây cho biết “Những người đến khám chữa viêm họng hạt tại đây không ít, có cả trường hợp nặng và nhẹ. Thế nhưng, chúng tôi vẫn khuyên người bệnh nên đi khám chữa ngay khi bệnh còn nhẹ. Bởi:

 Ở giai đoạn nhẹ, việc điều trị đơn giản và dễ dàng hơn bằng các loại thuốc đặc trị, kháng sinh như: thuốc uống, thuốc súc họng,…. với những tác dụng như tiêu viêm, kháng khuẩn, làm sạch vùng họng, loại bỏ các triệu chứng viêm họng hạt, tái tạo tế bào khỏe mạnh.

Ở giai đoạn nặng, áp dụng kỹ thuật JCIC – Plasma của Mỹ. Tính năng đặc biệt mà JCIC mang lại đó là: định vị chính xác ổ bệnh, sau đó chiếu tia Plasma trực tiếp nhằm loại bỏ tế bào bệnh và tiêu các tác nhân gây bệnh, loại bỏ các hạt, ngăn ngừa biến chứng tốt.

⇒ Một điều đặc biệt nữa là khi điều trị bằng phương pháp JCIC, bạn sẽ không cảm nhận được sự đau đớn, không chảy máu, và sẽ không để lại tổn thương hoặc sẹo sau điều trị… Do đó đa số bệnh nhân đều hài lòng về kết quả điều trị.

Bên cạnh đó khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bệnh nhân sẽ được hưởng những dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng và tiện nghi, không thua kém gì những bệnh viện tai mũi họng khác như:

 Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực điều trị bệnh tai mũi họng.

 Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

 Thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo khử trùng, an toàn.

 Chi phí niêm yết, công khai minh bạch, không gian lận hoặc phát sinh thêm chi phí khác.

 Thời gian làm việc từ 8h – 20h các ngày trong tuần bao gồm cả ngày Lễ, Tết.

 Đặc biệt là phòng khám đang áp dụng chương trình đặt hẹn online – nhận ngay mã số khám chữa bệnh, ưu tiên khám nhanh, không cần chờ đợi.

⇒ Để đăng ký chỉ cần nhanh tay gọi ngay đến Hotline (028 38 172 299) hoặc {Click Vào Khung Chat}

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người