Ho dai dẳng hoài không hết cảnh báo điều gì?

Ngày đăng : 28-03-2022 - Lượt xem : 690

Ho dai dẳng mãi không hết, có thể là ho khan hoặc có đờm. Tình trạng này khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Vậy thì ho dai dẳng cảnh báo điều gì? có phải bệnh nguy hiểm không? xem ngay bài viết bên dưới nhé!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HO DAI DẲNG KHÔNG KHỎI CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

Ho dai dẳng kéo dài là tình trạng người bệnh bị ho trong một thời gian dài hơn 3 tuần mà không khỏi, thậm chí là không thuyên giảm khi bệnh nhân sử dụng thuốc. Hoặc cũng có thể đã khỏi nhưng lại bị ho trở lại.

Ho lâu ngày dai dẳng không khỏi có thể do các kích thích từ bên ngoài hoặc cũng có thể là do các bệnh lý nguy hiểm tại đường hô hấp mà nhiều bệnh nhân đã và đang mắc phải như sau:

 Cảm cúm: Cơ thể bị nhiễm lạnh, cảm cúm hoặc bị nhiễm trùng đường hô hấp có thể gây bùng phát bệnh hen suyễn, khi đó bệnh nhân cảm thấy khó thở, thở rít, ho khan hoặc ho khạc đờm tăng, cảm giác nặng ngực...

 Viêm xoang: Khi bị viêm xoang, cac xoang bị tắc gây ngạt mũi, các chất nhầy từ xoang chảy xuống mặt sau của cổ họng. Vào ban ngày các dịch nhầy này được xì ra hoặc tự trôi xuống đường tiêu hóa, nhưng về ban đêm dịch nhầy rất dễ bị ứ lại nơi cổ họng và gây ho.

 Viêm phế quản: Viêm phế quản xảy ra là do sự tác động từ môi trường bên ngoài, tính chất công việc,… các dấu hiệu thường thấy như là: ho nhiều có đờm, sốt, thở khò khè, tức ngực,…

 Viêm mũi dị ứng: Có 2 dạng viêm mũi đó là: Viêm mũi cấp tính thường là do virus, vi khuẩn hoặc dị ứng gây ra. Trong khi đó, viêm mũi mãn tính thường đi kèm với viêm xoang mạn tính hoặc các bệnh lý khác. Các triệu chứng đi kèm sẽ là: ngứa mũi, sổ mũi, hắt hơi, ho, thở khò khè, chảy nước mắt,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HO DAI DẲNG CÓ BỊ UNG THƯ PHỔI KHÔNG?

Hiện tượng ho dai dẳng kéo dài không loại trừ nguy cơ bạn bị mắc bệnh ung thư phổi. Bởi đối với ung thư phổi thì ho chính là dấu hiệu điển hình.

Theo nghiên cứu, có đến 65% bệnh nhân ung thư phổi có dấu hiệu ho mãn tính tại thời điểm chẩn đoán và đây cũng là dấu hiệu để chẩn đoán sớm bệnh ung thư phổi.

Người mắc ung thư phổi thường ho dai dẳng kéo dài kèm theo dịch nhầy màu hồng hoặc đỏ nâu, kèm theo đó là bị khản tiếng, đau tức ngực và đau khi nuốt.

Hãy nhận biết những dấu hiệu nghi ngờ ung thư phổi để kịp thời đi khám, chẩn đoán và điều trị sớm. Tránh để bệnh kéo dài quá lâu có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ HO DAI DẲNG HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Phương pháp điều trị ho dai dẳng được áp dụng phù hợp tùy vào từng nguyên nhân bạn mắc phải là gì, bệnh nặng hoặc nhẹ và có nghiêm trọng hay không.

 Nếu ho chỉ là do các bệnh cảm thông thường thì bác sĩ sẽ cho bệnh nhân điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc dạng uống, viên ngậm với tác dụng kháng viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm dịu mát họng, loại bỏ bệnh lý nhanh chóng.

 Nếu ho do các bệnh lý viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm phế quản,… nhưng ở mức độ nặng hơn, dùng thuốc không thuyên giảm thì bác sĩ sẽ cho bệnh nhân điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma (phương pháp tiên tiến điều trị bệnh về mũi họng). 

Công dụng của JCIC – Plasma là tiêu diệt sạch các ổ viêm, loại bỏ hoàn toàn bệnh lý, mang lại những ưu điểm tối ưu như: điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng đến cấu trúc mũi họng, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

 Một số trường hợp nghi ngờ ung thư phổi, bác sĩ sẽ cho tiến hành làm tầm soát để có phương pháp xử lý thích hợp. Trao đổi thêm về chi phí khám chữa bệnh, tầm soát ung thư cùng chuyên gia TẠI ĐÂY

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – CHỮA HO DAI DẲNG – TẦM SOÁT UNG THƯ UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên về tai mũi họng uy tín tại TPHCM. Bệnh nhân có thể an tâm đến đây để khám bệnh ho dai dẳng hiệu quả, thậm chí có thể đến để tầm soát ung thư phổi hay ung thư vòm họng với công nghệ tiên tiến chỉ với 20 phút.

Bên cạnh đó, Hoàn Cầu còn đảm bảo các ưu điểm khác như sau:

Môi trường hiện đại: Quy mô phòng khám khang trang, rộng rãi, thoáng mát, được khử trùng thường xuyên, tuân thủ 5k, đảm bảo độ an toàn cao cho bệnh nhân khi điều trị tại đây.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Khám chữa bệnh được thực hiện dưới bàn tay của đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản từ các khâu xét nghiệm chẩn đoán, giúp mang lại một kết quả điều trị hiệu quả.

Chi phí hợp lý: Mọi khoản chi phí thực hiện được công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra, thực hiện trao đổi rõ ràng với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình điều trị, không để xảy ra tình trạng phát sinh.

Quy trình khám nhanh chóng: Người bệnh có nhu cầu khám trước có thể trực tiếp gọi điện đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đăng ký lấy mã số tại khung chat bên dưới để được hỗ trợ khám nhanh và về trong ngày, không tốn thời gian làm thủ tục rườm rà.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người