Họng có đờm - Nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng : 15-07-2020 - Lượt xem : 24538

  Tình trạng đau họng có đờm tương đối phổ biến trong cộng đồng hiện nay, đa phần mọi người đều gặp phải tình trạng này ít một lần trong đời. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần hết sức cảnh giác, đặc biệt là khi tình trạng kéo dài lâu ngày không khỏi.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GẶP PHẢI TÌNH TRẠNG ĐAU HỌNG CÓ ĐỜM

  Họng có đờm là một triệu chứng bệnh chứ không phải bệnh lý, thông thường bệnh nhân sẽ đi kèm với các triệu chứng khác như cảm giác bị khàn giọng, thay đổi giọng nói, nóng rát cổ họng, nuốt nước miếng bị nghẹn họng,… Vùng cổ họng nhanh chóng bị kích thích gây ra tình trạng đau đớn, nhiễm trùng.

  Dưới đây là một số nguyên nhân gây họng có đờm, bệnh nhân nắm bắt để có phương án kiểm tra, điều trị sớm, tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm.

   Viêm họng: Bệnh nhân xuất hiện các biểu hiện như đau họng có đờm, rát, khô cổ họng,… Họng bị đau do vùng niêm mạc họng bị sưng viêm và tích tụ đờm do phổi tiết ra gây nên tình trạng ứ đọng.

   Viêm thanh quản: Đây là tình trạng dây thanh quản bị tổn thương có thể dẫn đến hậu quả gây khàn tiếng, mất tiếng kéo theo các triệu chứng bất thường ở cổ họng và xuất hiện tình trạng có đờm.

   Viêm amidan: Viêm amidan là tình trạng amidan bị tấn công do vi khuẩn và virus gây nên tình trạng sưng viêm, đỏ tấy ở amidan. Khi bị viêm amidan bạn sẽ cảm giác đau đớn, khó chịu ở khu vực hầu họng, ứ đờm có màu xanh hoặc vàng, mệt mỏi và khó chịu.

   Viêm xoang: Khi bị viêm xoang bệnh không chỉ khó chịu ở vùng mũi và xoang mà còn kéo theo nhiều các triệu chứng khó chịu khác như: đau rát cổ họng, ứ đọng đờm ở họng, vướng cổ,… Khi bị viêm xoang bạn có thể dễ dàng khạc ra đờm nếu như bị xoang do nhiễm khuẩn.

   Ung thư vòm họng: Đau họng có đờm là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng. Với căn bệnh này, người bệnh còn gặp phải rất nhiều triệu chứng khác như ho khan, khàn giọng, thanh quản thay đổi, ho thường xuyên, khó thở, sụt cân, khối u xuất hiện ở cổ,…

  Đừng nhìn việc họng có đờm chỉ là một triệu chứng đơn giản, nhưng nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về các bệnh lý nguy hiểm. Do đó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín khi gặp các biểu hiện bất thường.

  Để chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về họng hiệu quả bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở y tế có uy tín cao tại TP.HCM, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến. Ngoài ra Hoàn Cầu còn cung cấp dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng uy tín dành cho mọi đối tượng, các chuyên gia khuyến cáo nên tiến hành thực hiện.

  Bệnh nhân còn bất kỳ thắc mắc nào khác có thể Click vào bảng chat bên dưới để được nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ HỌNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP MỚI

  Với tình trạng đau họng có đờm, người bệnh nên sớm tiến hành thăm khám, chữa trị. Nếu nhận thấy bản thân có một trong những biểu hiện như sốt cao, cứng cổ, đau họng, nuốt vướng, khó thở,… nên đến bệnh viện thăm khám. Dưới đây là một số phương pháp mới được ứng dụng vào trong các liệu trình điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu mang nhiều ưu điểm vượt trội:

   Điều trị bằng thuốc đặc trị:

   Trong những trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ chọn lựa những loại thuốc thích hợp nhằm tiêu viêm, kháng khuẩn, trừ virus, loại bỏ các triệu chứng bệnh lý hiệu quả .

   - Ngoài ra, một số phương pháp được áp dụng thêm bao gồm xông hơi mũi họng, rửa xoang viêm tại nhà có thể được chuyên gia hướng dẫn nhằm tăng hiệu quả điều trị bệnh lý gây đờm trong cổ họng.

   Phương pháp JCIC – xâm lấn tối thiểu:

  Một trong những phương pháp tiên tiến giúp loại bỏ nhanh chứng đau họng ho có đờm vướng cổ là phương pháp JCIC.

- Bước 1: Dùng thiết bị nội soi chuyên dụng đưa vào bên trong mũi họng truy tìm ổ bệnh.

- Bước 2: Tiến hành chiếu tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ các tổ chức bệnh lý nhanh chóng, đồng thời làm sạch mũi họng, hỗ trợ bệnh nhân thở dễ dàng.

- Bước 3: Sau khi rút thiết bị y tế, bệnh nhân được theo dõi khoảng 1-2 tiếng, dặn dò cách chăm sóc vết thương và ra về trong ngày.

      Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

  - Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật khoảng 15-20 phút.

  - Hiệu quả: Tỷ lệ thành công 98%, không tái bệnh.

  - An toàn: Không gây đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo xấu.

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện là một trong những cơ sở y tế được đánh giá cao về chất lượng điều trị và dịch vụ y tế. Hằng năm phòng khám tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh với nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ cho đến rất nặng.

  Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị bệnh tại Hoàn Cầu có thể Click {Vào Đây} hoặc qua hotline miễn phí 028 3817 2299 để đặt hẹn trước hoặc nhận tư vấn trực tuyến.

  Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Địa chỉ liên hệ nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người