Khám viêm tai ngoài ở đâu? khi nào nên đi khám?

Ngày đăng : 09-11-2022 - Lượt xem : 564

Tình trạng viêm tai ngoài ảnh hưởng đến thính lực cùng những biểu hiện khó chịu khiến người bệnh mệt mỏi. Vậy nên khám viêm tai ngoài ở đâu? và khi nào thì nên đi khám sớm để điều trị kịp thời, ngăn ngừa biến chứng?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ?

Viêm tai ngoài là tình trạng nhiễm trùng lớp da mỏng ở khoang tai, có thể do vi khuẩn hoặc trong một số trường hợp hiếm gặp có thể do nấm. Viêm tai ngoài thường xuất hiện vài ngày sau khi đi bơi và có thể cấp tính hoặc mãn tính.

Các thể viêm tai ngoài thường gặp như sau:

• Viêm ống tai ngoài: Vùng tổn thương là lớp da bao phủ lấy ống tai ngoài.

• Viêm tai ngoài khu trú: Là tình trạng nang lông trong ống tai bị nhiễm trùng, mưng mủ gây đau dữ dội trong tai và có cả mụn nhọt.

• Viêm tai ngoài ác tính: Viêm nhiễm hoại tử lan rộng khắp vùng tai ngoài, phá hủy các cấu trúc mô mềm xung quanh. Nếu không điều trị tiếp, viêm sẽ lan đến nền sọ, gây biến chứng nặng nề như: liệt dây thần kinh, áp xe não, viêm màng não,…

Triệu chứng viêm tai ngoài có thể nhận biết đó là:

• Đau trong tai là dấu hiệu đầu tiên và phổ biến

• Có hiện tượng ù tai, chảy dịch tai đôi khi là máu

• Ngứa tai và có mụn nhọt gây đau chảy máu trong tai

• Khả năng nghe, cảm nhận âm thanh suy giảm

• Tai sưng đỏ, kèm theo sốt và nổi hạch.

• Một số trường hợp có thể bị chóng mặt, đau đầu, nhìn kém,...

KHI NÀO NÊN KHÁM VIÊM TAI NGOÀI?

Người bệnh bị viêm tai ngoài có thể bị ảnh hưởng thính lực nhẹ nhưng sau điều trị, các triệu chứng biến mất thì khả năng nghe sẽ được phục hồi. Do đó, bạn cần nên khám viêm tai ngoài khi có những triệu chứng ban đầu của bệnh hoặc khi có dùng thuốc điều trị tại nhà nhưng tình trạng không thuyên giảm.

Bệnh nhân không nên quá lạm dụng việc chữa trị tại nhà là khi chưa được sự kiểm tra của chuyên gia. Một số trường hợp bệnh nhân viêm tai ngoài điều trị tại nhà gặp vài rủi ro dẫn đến tình trạng bệnh lý nặng hơn, viêm nhiễm sâu, lở loét, đau nhức dữ dội hơn.

NÊN KHÁM VIÊM TAI NGOÀI Ở ĐÂU TẠI TPHCM?

Một trong những phòng khám chuyên về tai mũi họng, khám chữa hiệu quả viêm tai ngoài được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao tại TPHCM hiện nay đó là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

 Tại đây áp dụng quy trình khám chữa bệnh khoa học nhanh chóng, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu, đồng thời ứng dụng các phương pháp vô cùng tiên tiến giúp mang lại kết quả uy tín và hiệu quả cao.

 Các chuyên gia tại phòng khám Hoàn Cầu có chuyên môn cao, kinh nghiệm vững vàng thực hiện khám viêm tai ngoài với kỹ thuật nội soi hiện đại, không gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân, hình ảnh chính xác và kết quả nhanh chóng sau 20 phút.

 Tùy vào từng trường hợp bệnh lý mà chuyên gia áp dụng phác đồ điều trị phù hợp. Tuy nhiên, Hoàn Cầu chủ yếu ứng dụng theo phương pháp điều trị đông y cải tiến mang lại hiệu quả tốt hơn, ít tác dụng phụ hơn, cụ thể:

- Ở giai đoạn nhẹ: Người bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc. Một số loại thuốc chữa viêm tai ngoài như thuốc uống, kết hợp thuốc nhỏ tai sẽ mang lại kết quả nhanh chóng cho bạn. Công dụng của thuốc làm giảm nhanh triệu chứng, kháng viêm, giảm sưng đau,...

- Đối với người bị viêm tai ngoài ở giai đoạn nặng: Các bác sĩ sẽ chuyển sang một số phương pháp kết hợp đông tây để điều trị. Cụ thể như sau:

 Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

 Điều trị chiếu viba, hồng quang: Đây là cách điều trị bằng cách sử dụng sóng viba chiếu sâu vào vị trí nhiễm bệnh nhằm tiêu viêm, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại.

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu luôn đảm bảo không gian khám chữa bệnh chất lượng, sạch sẽ, cơ sở vật chất cùng máy móc hiện đại, tiện nghi. Tạo cho bệnh nhân tinh thần thoải mái hơn khi đến khám, là không phải chờ đợi lâu.

 Mọi chi phí khám chữa bệnh đều có sự công khai minh bạch, tất cả đều được niêm yết rõ ràng, bệnh nhân sẽ được chuyên viên y tế tư vấn trước khi khám bệnh. Không có sự phát sinh sau thăm khám.

 Phòng khám có làm việc cả chủ nhật và những ngày nghỉ lễ, tết,... bệnh nhân hoàn toàn có thể chủ động về thời gian. Nếu đặt hẹn trước qua hệ thống tư vấn online sẽ được ưu tiên nhận mã số khám trước trong khung giờ vắng khách, tránh tiếp xúc đông người.

Bệnh nhân có nhu cầu làm thủ tục, đăng ký khám theo thời gian phù hợp,... chỉ cần thực hiện theo những cách đơn giản sau:

Cách 1: Gọi đến đường dây nóng (028) 3817 2299 gặp ngay chuyên gia

Cách 2: Nhấp ngay vào khung chat để trao đổi cùng chuyên gia nếu ngại nói chuyện

Cách 3: Đến trực tiếp địa chỉ phòng khám để đăng ký, nhân viên sẽ hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người