Khô họng là dấu hiệu bình thường hay có liên quan đến bệnh lý nào không?

Ngày đăng : 28-08-2020 - Lượt xem : 10280

Khô họng gây ra cảm giác khó chịu, hay tạo ra những cơn ho và khàn giọng,… hiện tượng này không còn xa lạ trong cuộc sống. Vậy thì khô họng có phải là dấu hiệu bình thường không hay là liên quan đến nhiều bệnh lý khác? Cùng bác sĩ đi tìm hiểu rõ nguyên nhân nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HIỆN TƯỢNG KHÔ HỌNG PHẦN LỚN LÀ DO BỆNH LÝ GÂY RA

Hầu hết mọi người đều chủ quan khi bị khô họng.Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đây chính là triệu chứng tiềm ẩn nguy cơ mắc rất nhiều bệnh lý khác nhau, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là một số bệnh lý, bệnh nhân có nguy cơ mắc phải khi có triệu chứng khô họng.

 Viêm amidan

Bệnh này thường gặp nhiều nhiều lứa tuổi do tác động của các loại vi khuẩn, virus xâm nhập gây viêm nhiễm làm xuất hiện các đợt viêm amidan cấp và mãn tính. Lúc này,bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những biểu hiện đặc trưng như họng đau và khô, khàn tiếng, sưng đỏ amidan, sưng bạch huyết ở cổ, nuốt đau, cơ thể mỏi mệt, chán ăn,…

 Viêm họng

Viêm họng là bệnh lý về đường hô hấp thường gặp ở nhiều người. Bệnh lý này thường làm xuất hiện các triệu chứng điển hình như khô họng kèm đau ngứa rát, người bệnh bị sưng hạch cổ, hắt hơi, sổ mũi liên tục,….

Viêm họng nếu không điều trị sẽ chuyển sang mãn tính và có thể làm xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. Do vậy, ngay khi phát hiện biểu hiện bệnh, các bạn nên chủ động thăm khám để được điều trị dứt điểm.

 Bệnh viêm xoang

Các chất nhầy, dịch mủ xoang chảy ngược xuống họng dẫn đến miệng khô, rát cổ họng và ho có đờm, muốn khạc nhổ liên tục kèm đau nhức tại vị trí xoang viêm.

Bệnh rất dễ ảnh hưởng đến thị lực, suy hô hấp, suy tim,… do đó bạn cũng không nên chủ quan.

 Viêm thanh quản

Biểu hiện thường gặp của chứng bệnh là khàn tiếng, cổ họng đau rát, khô luôn ở tình trạng khát nước. Ở một số trường hợp sẽ thấy khó thở, thở khò khè. Tình trạng này thường xuất hiện dai dẳng và khiến nhiễm trùng đường hô hấp nếu không điều trị kịp thời.

Khô họng chiếm phần lớn là do bệnh lý gây ra, do đó, người bệnh không nên quá chủ quan. Khi có triệu chứng cần đến gặp bác sĩ khám ngay để được chẩn đoán đúng nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH LÀM CỔ HỌNG HẾT KHÔ NHANH CHÓNG

Đối với hiện tượng khô cổ họng, thực chất có rất nhiều cách điều trị như:

→ Một số bài thuốc dân gian: súc miệng với nước muối, uống trà mật ong, dùng lá bạc hà, cam thảo,… Tuy nhiên đây chỉ là những bài thuốc giúp làm giảm khô họng tạm thời, khi ngưng vẫn có thể tái lại và bạn phải kiên trì sử dụng nên sẽ rất tốn thời gian.

Đặc biệt là đối với các bệnh lý làm khô họng thì cách dân gian sẽ không thể điều trị được, mà còn làm bệnh thêm nặng hơn. Do vậy người bệnh cần lưu ý khi muốn chữa khô họng theo cách dân gian.

→ Cách chữa khô họng hiệu quả, ứng dụng thành công hiện nay:

► Dùng thuốc đặc trị: Với viêm họng do vi khuẩn chuyên gia sẽ kê đơn thuốc đặc trị, kháng sinh để tiêu viêm, giảm sưng, đau, làm lành niêm mạc họng tổn thương. Đồng thời bổ sung vitamin giúp tăng cường đề kháng, đẩy lùi bệnh.

Lưu ý: Đây là thuốc đặc trị đạt chuẩn GPP chỉ được kê đơn dưới sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng quy định để đảm bảo an toàn.

► Điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma: Đây là cách làm giảm khô họng hiệu quả được các bác sĩ tai mũi họng đánh giá cao. Với thiết bị nội soi hiện đại cùng đầu dò plasma siêu nhỏ, mềm, sẽ giúp tiếp cận chính xác ổ bệnh, phá vỡ kết cấu viêm nhiễm, diệt khuẩn và cầm máu tại chỗ,… đánh bay các tác nhân gây khô họng, bảo vệ niêm mạc họng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Khác với những phương pháp chữa các bệnh về mũi họng truyền thống, phương pháp JCIC – Plasma hội tụ nhiều ưu điểm như sau:

Điều trị không đau đau, không chảy máu, không làm tổn thương vùng họng.

Định vị chính xác vị trí bệnh, nên sẽ không xảy ra hiện tượng bệnh tái đi tái lại.

Chi phí điều trị bằng phương pháp này vô cùng hợp lý, phù hợp với số đông người bệnh.

Đánh bay các bệnh lý, nguyên nhân gây khô họng sau một liệu trình.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chi khám chữa tai mũi họng nói chung và khô họng nói riêng uy tín hiện nay.

Không chỉ mang lại những phương pháp điều trị khô họng tốt cho người bệnh mà phòng khám còn đảm bảo không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, bác sĩ giỏi, chi phí hợp lý, thủ tục nhanh chóng.

Đặc biệt: Phòng khám có triển khai hệ thống đặt hẹn lấy mã số khám bệnh trước tiện lợi, không cần phải chờ đợi lâu. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi vào Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây]

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người