Lở miệng có thật sự nguy hiểm không? Làm sao để chữa khỏi

Ngày đăng : 29-02-2020 - Lượt xem : 19553

Lở miệng hay loét miệng là những triệu chứng rất quen thuộc trong cuộc sống. Chúng ta thường gặp phải tình trạng này khi bị nóng trong người, bị viêm họng,… đây nghe qua có vẻ là những căn bệnh rất bình thường. Tuy nhiên lở miệng có thật sự nguy hiểm không? Thì hãy cùng tìm hiểu kỹ

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Lở miệng thực chất là do nguyên nhân gì gây ra =>>{Click} tư vấn miễn phí

MIỆNG BỊ LOÉT LÀ DO NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA?

Loét miệng là những viết loét nông trượt trên bề mặt niêm mạc miệng, lưỡi và môi. Hiện tượng loét miệng xảy ra có thể nặng hay nhẹ là còn tùy vào từng nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên để biết được mức độ nặng nhẹ ra sau thì cách an toàn vẫn là đi thăm khám để được các chuyên gia kiểm tra một cách chính xác .

Theo các chuyên gia tai mũi họng thì những nguyên nhân gây ra tình trạng loét miệng là do:

Nhiễm khuẩn khoang miệng: Có thể do người bệnh ăn uống bất cẩn, vệ sinh răng miệng không tốt,… có thể dẫn đến các vết xước nhỏ bên trong khoang miệng nên khiến vi khuẩn hoặc nấm xâm nhập vào những vết xước này gây sưng tấy, lở họng, viêm loét miệng,…

Bị nấm miệng: Do nấm candida phát triển quá mức bên trong khoang miệng sẽ dẫn đến hiện tượng có mảng trắng trong khoang miệng làm người bệnh bị loét miệng, tưa lưỡi, khô họng, hơi thở có mùi chua,…

Các bệnh lý về tai mũi họng: Một số bệnh như viêm họng, viêm họng hạt, viêm amidan... cũng có thể khiến người bệnh bị lở miệng, lở họng và gây ra các vết loét miệng từ nhẹ đến nặng tùy thuộc vào mức độ tiến triển của bệnh.

Ung thư khoang miệng: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây loét miệng mà người bệnh hay gặp. Bệnh sẽ có những triệu chứng như: Cảm giác vướng trong miệng, tăng tiết nước bọt, đôi khi có máu, nuốt đau, loét miệng kéo dài, nuốt đau, có khi đau lan lên tai.

❖ Ngoài ra, miệng bị loét cũng có thể do mắc một số căn bệnh xã hội như: Sùi mào gà miệng, mụn rộp sinh dục miệng, lậu miệng,…. Làm hình thành những vết loét ở miệng, môi, lưỡi, gây tiết dịch, đau rát, hơi thở có mùi.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Lở miệng chữa bao lâu thì khỏi =>>{Click} giải đáp nhanh chóng 

LỞ MIỆNG CÓ THẬT SỰ NGUY HIỂM KHÔNG?

Lở miệng do tiềm ẩn của nhiều bệnh lý khác nhau. Điều này gây ra những tổn thương không nhỏ đến sức khỏe cho người bệnh, cụ thể như:

+ Vi khuẩn từ vết loét có thể lây lan sang các cơ quan khác gây viêm amidan hốc mủ, viêm xoang mủ, viêm màng não mủ, áp xe họng,…

+ Miệng bị loét lâu ngày có thể khiến các tế bào bị biến đổi, hình thành ung thư khoang miệng, gây đau đớn, sợ hãi, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe cho người bệnh.

+ Các vi khuẩn theo vết loét xâm nhập vào máu, gây ra nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

➯ Với những tác hại đó, người bệnh hãy chú ý khi có những triệu chứng sau đây thì nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng đến được khám ngay:

Khu vực xung quanh miệng, nướu răng, môi trong,… xuất hiện các vết loét nhỏ có viền rõ ràng, bên trong có mủ trắng hoặc vàng.

Cảm thấy đau rát mỗi khi ăn uống, nói chuyện, nuốt nước bọt, hoặc có thể chảy máu miệng do vết loét bị cọ xát.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chi phí khám chữa lở miệng là bao nhiêu =>>{Click} tư vấn ngay

NHỮNG CÁCH CHỮA BỆNH LOÉT MIỆNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay, có một số các chữa loét miệng cực kỳ hiệu quả đã giúp chữa khỏi cho hàng nghìn người bệnh. Những phương pháp này được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Vì thế người bệnh hãy nhanh chóng đến đây để được thăm khám và điều trị sớm . Khi bệnh còn nhẹ thì việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn.

■ Điều trị bằng thuốc: Sử dụng một số loại thuốc dạng uống, dạng kem bôi hoặc cũng có thể kết hợp với nhau để hỗ trợ điều trị bệnh loét miệng.

Các loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ lành lành vết loét nhanh chóng, được sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ.

■ Điều trị bằng phương pháp JCIC: Được biết đến là kỹ thuật điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý mũi họng, phương pháp JCIC được thực hiện bằng cách đưa vào miệng, sau đó ion Plasma được chiếu trực tiếp vào vùng bệnh, giúp tiêu diệt nhanh các tác nhân gây bệnh, giúp đảy lùi bệnh nhanh chóng, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

 phương pháp ngoại khoa JCIC có tác dụng vừa điều trị nhanh, vừa an toàn, lại hiệu quả rất cao. Hầu hết khi điều trị xong, người bệnh có thể ra về trong ngày và không làm ảnh hưởng đến chức năng của vòm họng, người bệnh sớm sinh hoạt và  ăn uống bình thường.

■ Các phương pháp ngoại khoa khác: Trong một số trường hợp, chuyên gia y tế sẽ sử dụng các phương pháp như nạo ổ áp xe, chích rạch dẫn lưu mủ, cạo vôi răng, nhổ răng, cắt nướu,… nhằm loại bỏ các tổ chức viêm loét, tế bào bệnh và điều trị các biến chứng hiệu quả .

Bên cạnh việc ứng dụng thành công những phương pháp điều trị bệnh loét miệng hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) còn là một trong số ít những địa chỉ chữa bệnh tai mũi họng hội tụ những yếu tố chất lượng cụ thể như sau:

Là địa chỉ khám chữa tai mũi họng được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động. Cùng với đó là sự tin tưởng của người bệnh nên làm cho Hoàn Cầu ngày một phát triển hơn.

Thiết bị máy móc nội soi, kiểm tra tai mũi họng hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng sạch sẽ, giúp cho kết quả kiểm tra chính xác và giúp cho việc khám chữa diễn ra nhanh .

Chuyên gia y tế tại Hoàn Cầu đều là những người giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị bệnh lở miệng, giúp người bệnh chia sẻ với tâm lý thoải mái .

Phòng khám xây dựng khang trang, đáp ứng tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng, mô hình khám chữa riêng tư, thoải mái, thông tin bảo mật.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h-20h. Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn. Người bệnh chỉ cần gọi đến số 028.38 172 299 hoặc [Nhấn Vào Đây] để đăng kí làm thủ tục – lấy mã số, không cần chờ đợi mất thời gian.

Phòng khám có chế độ thu phí công khai, niêm yết đầy đủ theo quy định của Sở Y Tế, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi khám chữa bệnh và có hóa đơn rõ ràng theo đúng quy định.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người