Mắc xương cá có nguy hiểm không? Địa chỉ gắp xương cá uy tín, an toàn

Ngày đăng : 13-04-2021 - Lượt xem : 1428

Cá được coi là món ăn tốt cho sức khỏe tuy nhiên đây lại là món ăn có nhiều nguy cơ khiến người ăn bị hóc xương . Vậy thì mắc xương cá có nguy hiểm không? và bản thân cần làm gì để lấy xương cá an toàn ?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MẮC XƯƠNG CÁ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Mắc xương cá thường gặp phải ở những người có thói quen ăn uống vội vàng, làm việc riêng khi ăn uống hoặc người già và trẻ nhỏ đối với những món ăn có những loại cá có xương nhỏ.

Khi bị mắc xương cá, người bệnh có thể dễ dàng nhận ra ngay bằng việc đang ăn đột nhiên thấy nuốt đau, nuốt vướng vùng cổ. Bệnh nhân phải bỏ dở bữa ăn, không ăn uống tiếp được nữa, hoặc sau đó vẫn ăn uống bình thường nhưng luôn có cảm giác cộm vướng mỗi khi nuốt nước bọt.

Hầu hết những tình trạng bị xương nhẹ xương cá nhỏ không có nhiều ngóc ngách cũng như không đâm sâu vào cổ họng, thanh quản thì chúng có thể tự tiêu được.

Tuy nhiên, một số trường hợp xương cá không được tự tiêu trong cổ họng được. Chúng bị kẹt lại ở khá nhiều khu vực khác nhau như miệng, họng, thanh quản, dạ dày, ruột… lúc chúng kẹt tại các khu vực này một thời gian dài sẽ gây không ít hậu quả nghiêm trọng như:

      Nhiễm trùng máu

      Nhiễm trùng đường hô hấp dưới

      Tạo mủ thành họng, vòm họng, amidan

      Áp xe thực quản, phế quản, phổi

      Nhiễm trùng phổi cấp

      Một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong do nhiễm trùng quá nhiều.

Nhiều bệnh nhân thường có những thói quen sau khi bị mắc xương cá như dùng tay thò vào móc cổ họng, cố nuốt nước hoặc miếng thức ăn to như miếng cơm để dị vật trôi đi, hoặc dùng que đũa chọc vào họng để đẩy xương cá vào trong.

Thế nhưng hành động này rất nguy hiểm bởi chúng có thể gây trầy xước thanh quản hoặc làm xương cắm sâu vào mô gây trở ngại cho việc tìm kiếm dị vật.

Thông qua các kiến thức trên đây có khả năng thấy rằng hóc xương cá là tình trạng nghiêm trọng, vì thế chúng tôi khuyên bạn nên tới trung tâm y tế chuyên khoa gần để được các chuyên gia kiểm tra và có hướng xử lý phù hợp, an toàn.

Trung tâm hỗ trợ gắp xương cá hoạt động 24/7 sẽ giúp bạn thực hiện an toàn. Nhanh tay Click Vào Khung Chat để được gặp chuyên gia y tế

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ GẮP XƯƠNG CÁ UY TÍN, AN TOÀN TẠI TPHCM

Tại TPHCM, người bị mắc xương cá có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được hỗ trợ lấy xương cá an toàn, nhanh chóng.

Tại đây là chuyên khoa tai mũi họng đã thực hiện thành công cho nhiều trường hợp bị mắc xương cá bằng các thiết bị máy móc hiện đại, an toàn, không đau, nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

Quy trình thực hiện gắp xương cá được các chuyên gia thực hiện như sau:

 Bước 1: Nếu người bệnh mới bị hóc xương cá nhẹ thì cần được sơ cấp cứu tại chỗ, giúp người bệnh thở dễ dàng hơn.

 Bước 2: Bác sĩ sẽ sử dụng đèn quan sát và các thiết bị nội soi để phát hiện vị trí hóc xương. Nếu xương cá bị mắc ở vùng họng trên thì sẽ dùng kẹp gắp chuyên dụng để gắp ra.

 Bước 3: Trường hợp bệnh nhân bị hóc xương cá ở sâu bên trong cổ họng, thì cần thực hiện xét nghiệm, kiểm tra, chọn lựa phương pháp gắp xương cá phù hợp.

 Bước 4: Sau đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ xịt tê họng và dùng kẹp gắp hoặc ống nội soi cứng để lấy xương ra khỏi họng bệnh nhân nhẹ nhàng, không gây tổn thương xung quanh.

 Bước 5: Sau khi gắp xương cá xong, bác sĩ sẽ sát trùng vết thương, đưa bệnh nhân về phòng nghỉ ngơi, theo dõi, nếu sức khỏe ổn định có thể ra về trong ngày.

→ Đặc biệt với những trường hợp hóc xương đã lâu ngày, bị biến chứng viêm họng mủ thì bác sĩ sẽ dùng phương pháp JCIC - Plasma để loại bỏ ổ mủ, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, phục hồi cấu trúc niêm mạc vùng họng

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) đảm bảo những ưu điểm tiện ích cho người bệnh trong quá trình thực hiện gắp xương cá như sau:

Quy mô phòng khám khang trang, rộng rãi, cơ sở vật chất tiện nghi. Phòng thủ thuật – tiểu phẫu đặt chuẩn, hỗ trợ thực hiện gắp xương cá an toàn.

► Trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, khử trùng thường xuyên, mang đến cho người bệnh sự an tâm và an toàn, kết quả tốt .

► Bác sĩ thực hiện có trình độ tay nghề cao giúp hỗ trợ gắp xương cá nhanh chóng, an toàn, hạn chế tổn thương họng.

► Chi phí cho một lần thực hiện gắp xương cá không nhiều, minh bạch hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế, không phát sinh.

► Phòng khám làm việc từ 8h – 20h các ngày trong tuần và lễ, tết, thích hợp kể cả cho những bệnh nhân ở ngoại tỉnh.

► Đặc biệt phòng khám có hỗ trợ tư vấn – đặt hẹn online ưu tiên khám trước. Để đăng ký người bệnh hãy [Nhấn Vào Khung Chat] hoặc gọi đến Hotline (028) 3817 2299 để được hỗ trợ tư vấn và đăng kí nhanh chóng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người