Mọi người biết về bệnh viêm mang tai như thế nào?

Ngày đăng : 09-04-2019 - Lượt xem : 6918

Viêm mang tai là một trong những căn bệnh tai mũi họng vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên đây không phải là căn bệnh hiếm gặp mà ngược lại nó có mức độ phổ biến khá cao trong cộng đồng. Lý do chính là bệnh nhân hay nhầm lẫn bệnh viêm mang tai với nhiều bệnh lý về tai mũi họng khác. Để hiểu hơn về căn bệnh này chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TỔNG QUAN VỀ BỆNH VIÊM MANG TAI MÀ NHIỀU NGƯỜI GẶP PHẢI

Viêm mang tai là hiện tượng tuyến nước bọt ở mang tai bị viêm nhiễm do virus, vi khuẩn, nấm hoặc dị ứng. Bệnh có thể chuyển biến nặng hơn thành mãn tính, ảnh hưởng đến thính lực và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Ngoài ra, hiện tượng này còn gây khó chịu cho người bệnh, khiến da vùng tuyến mang tai bị đau và sưng tấy đỏ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Những biểu hiện điển hình của viêm mang tai:

Vùng tuyến nước bọt mang tai bị sưng to và lan rộng ra xung quanh tuyến. Da vùng tuyến bị sưng tấy đỏ và đau. Khi nói hoặc nuốt người bệnh đều cảm thấy đau.

♦ Có hạch viêm phản ứng ở sau tai hoặc góc hàm cùng bên. Có thể có triệu chứng sốt 38 – 39 độ C. Khi ấn vào vùng tuyến mang tai cảm thấy có mủ chảy ra ở miệng ống Stenon.

Dấu hiệu nhận biết do nguyên nhân gây bệnh:

♦ Viêm mang tai do sỏi thường sẽ bị một bên và hay tái phát. Người bệnh sẽ thường cảm thấy đau tức vùng tuyến mang tai và tăng tiết nước bọt khi nhìn thấy các đồ chua hay những món ăn ngon.

♦ Viêm mang tai do vi khuẩn, virus thường sẽ xuất hiện cùng với các hiện tượng viêm lợi, viêm nhiễm amidan, giảm hay mất bài tiết nước bọt.

 Viêm mang tai tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, nhưng nó sẽ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh và có thể phát triển thành mãn tính nếu tình trạng kéo dài.

 Bên cạnh đó, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường của bệnh thì nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và có cách chữa trị đúng cách để tránh những biến chứng nguy hiểm.

 Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài 028 3817 2299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM MANG TAI NHƯ THẾ NÀO THÌ HIỆU QUẢ?

Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín khi có những dấu hiệu bất thường để kịp thời điều trị khỏi bệnh. Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị viêm mang tai mang lại hiệu quả vượt trội. Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh bác sĩ sẽ khuyến cáo bệnh nhân áp dụng liệu pháp nội khoa hoặc ngoại khoa sao cho phù hợp .

Bệnh nhân có thể liên hệ khám bệnh tại Đa Khoa Hoàn Cầu tại 2 kênh tư vấn trực tuyến như sau:

Tổng đài tư vấn online bệnh nhân có thể click vào bảng chat [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn khám và tham khảo thông tin phòng khám.

Bệnh nhân cũng có thể gọi điện đến tổng đài 028 3817 2299 để được nhận lời khuyên từ các chuyên gia. Hoặc để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] và chờ phòng khám liên lạc lại trong ít phút.

Những ưu điểm vượt trội trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế tại Đa Khoa Hoàn Cầu:

 Quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm với tinh thần trách nhiệm cao.

 Luôn đem việc chữa trị cho bệnh nhân là mục tiêu , sẵn sàng giải đáp chính xác những thắc mắc của bệnh nhân.

 Được đầu tư máy móc và trang thiết bị y tế bài bản, góp phần giúp việc khám và chữa trị các bệnh tai mũi họng hiệu quả.

 Cơ sở y tế hiện đại, không gian thoáng đãng luôn tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

 Phòng khám xây dựng quy trình khám bệnh đơn giản, khoa học tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

 Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24, hỗ trợ hiệu quả bệnh nhân ở xa và có công việc bận rộn.

 Chi phí khám bệnh được kê theo từng hạng mục bệnh, thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người