Nguyên nhân gây bệnh thối tai và cách chữa hiệu quả cao

Ngày đăng : 18-05-2019 - Lượt xem : 38284

Thối tai khiến tai có mùi hôi và một số biểu hiện đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu ở tai. Căn bệnh này có thể dẫn đến điếc không phục hồi được và nhiều biến chứng nguy hại khác. Do vậy người bệnh cần quan tâm nguyên nhân gây bệnh thối tai và cách chữa hiệu quả .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn được tư vấn riêng hoặc đăng ký khám nhanh, hãy click vào bảng chat ngay.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH THỐI TAI BẠN NÊN BIẾT

Bệnh thối tai – cái tên tưởng lạ nhưng thực chất đây là những bệnh lý ở tai khá quen thuộc với nhiều người.

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh thối tai là do nhiễm khuẩn tai, viêm tắc vòi nhĩ, viêm mũi xoang khiến vi khuẩn xâm nhập vào tai,…

Thối tai có thể là một trong những bệnh lý sau:

Thối tai khiến bên trong tai chứa đầy dịch mủ

Viêm tai giữa: Bên trong tai giữa chứa đầy dịch mủ làm bệnh nhân bị đau nhức tai, cảm giác nặng đầy tai, ù tai, sốt, mệt mỏi, chán ăn, nghe kém, sau một thời gian dịch chảy ra ngoài lỗ tai có mùi hôi thối khó ngửi. Đây là dạng bệnh thúi tai thường gặp .

Viêm ống tai ngoài: Tình trạng ống tai ngoài xuất hiện mụn nhọt, cục sưng lớn, sau một thời gian vỡ ra gây chảy dịch, tai có mùi hôi và ngứa cùng được gọi là bệnh thối tai. Viêm ống tai ngoài còn gây ra triệu chứng đau lỗ tai, sốt, da ống tai sưng đỏ,…

Viêm tai Cholesteatoma: Tai bị viêm nhiều lần khiến bên trong tai hình thành nang nhỏ gây chảy mủ tai, tai có mùi hôi khó ngửi, bít tắc ống tai, chóng mặt, liệt mặt một bên,… Dạng bệnh thối tai nếu không phát hiện sớm cơ thể gây tử vong.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click vào bảng chat đăng ký khám bệnh để nắm rõ nguyên nhân và cách điều trị nhanh chóng.

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH THỐI TAI CẦN CHÚ Ý

Rất nhiều trường hợp chủ quan không phát hiện dấu hiệu viêm nhiễm ở tai sớm, người bệnh phải gánh chịu những biến chứng nguy hiểm do bệnh thối tai gây ra như:

» Thủng màng nhĩ: Căn bệnh này khiến bệnh nhân bị mất khả năng nghe tạm thời, nếu không chữa trị kịp thời sẽ bị điếc không phục hồi được.

» Liệt mặt: Tổn thương dây thần kinh thính giác và các dây thần kinh chi phối hoạt động vùng sọ mặt khiến bệnh nhân bị liệt mặt, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và một số cử động của người bệnh.

Biến chứng thường gặp khi bị thủng màng nhĩ

» Tổn thương não: Vi khuẩn xâm nhập vào hộp sọ gây viêm màng não, áp xe não, viêm dịch não tủy,… có thể gây tàn tật hoặc tử vong cho bệnh nhân.

» Tổn thương các cơ quan khác trong cơ thể: Bệnh nhân có thể bị viêm cơ tim, viêm xương khớp, viêm cầu thận, nhiễm trùng huyết,… ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click ngay vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn thêm và đặt hẹn khám chữa sớm.

CÁCH CHỮA BỆNH THỐI TAI ĐÁNG TIN CẬY Ở PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

Bị hôi tai, thối tai, người bệnh có thể thực hiện khám chữa tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) bởi đây là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động chính quy, có nhiều phương pháp điều trị tiên tiến và chất lượng dịch vụ y tế cao.

Sau quá trình thăm khám cẩn thận, các chuyên gia tại Hoàn Cầu sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh bằng những phương pháp sau:

Dùng thuốc điều trị: Các loại thuốc kháng viêm, diệt khuẩn, làm sạch tai, ngăn chặn viêm nhiễm lan rộng,… được sử dụng nhằm đẩy lui nhanh triệu chứng của bệnh thối tai.

Dẫn lưu mủ: Trong một số trường hợp nặng, chuyên gia y tế sẽ đặt ống lưu dẫn, hoặc chích rạch màng nhĩ để loại bỏ dịch mủ bên trong tai, phòng ngừa rách thủng màng nhĩ và nhiều biến chứng khác.

Liệu pháp đông tây y kết hợp phục hồi thính lực

Liệu pháp đông tây y kết hợp phục hồi thính lực:

Đây là cách chữa thối tai cực hiệu quả, có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh, giúp bệnh nhân lấy lại khả năng nghe nhanh chóng.

● Bước 1: Chuyên gia y tế sử dụng các thiết bị tạo sóng âm để kích thích các tế bào cảm âm hoạt động trở lại, có thể kết hợp thêm một số loại thuốc hỗ trợ giảm viêm nhiễm.

● Bước 2: Dùng sóng viba, tia hồng quang tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, phục hồi cấu trúc vùng bệnh và ngăn không để các bệnh lý tái lại.

● Bước 3: Kết hợp dùng thuốc đông y làm lưu thông máu đến nuôi dưỡng tai và các phương pháp như bấm huyệt tai, châm cứu tai, luyện nghe âm thanh,…

Một số phương pháp điều trị khác: Phương pháp JCIC đặc trị bệnh lý mũi họng, kỹ thuật thông tắc vòi nhĩ, chích rạch nhọt ống tai,… cũng được cân nhắc áp dụng để điều trị bệnh thối tai hiệu quả hơn.

Bên cạnh những phương pháp điều trị tiên tiến trên đây, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) còn sở hữu những ưu điểm:

Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, chu đáo và tận tâm trong công tác khám chữa bệnh.

☛ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, có hỗ trợ giảm nhẹ một phần chi phí cho bệnh nhân khó khăn, ở xa, đã đăng ký hẹn trước qua hệ thống tư vấn trực tuyến.

☛ Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, thích hợp cho bệnh nhân trong và ngoại tỉnh TPHCM đến khám chữa và ra về trong ngày.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người