Cổ họng vướng đờm – nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 07-06-2019 - Lượt xem : 46545

Cổ họng có đờm khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, thường xuyên phải khịt khạc, đôi khi cảm thấy khó thở. Thực tế việc có đờm trong cổ họng không phải là gì quá xa lạ, tuy nhiên tình trạng này kéo dài la dấu hiệu cho thấy bạn đang có vấn đề ở họng. Các chuyên gia cho rằng không loại trừ khả năng về những bệnh lý nguy hiểm cần sớm điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY CỔ HỌNG CÓ ĐỜM CẦN CHÚ Ý

Cổ họng có đờm là triệu chứng khá thường gặp khi bệnh nhân mắc các bệnh lý ở đường hô hấp. Những nguyên nhân điển hình dẫn đến chứng cổ họng có đờm là:

Viêm họng: Một trong những nguyên nhân thường gặp gây tình trạng cổ họng có đờm là bệnh viêm họng. Bệnh thường xuất hiện do nhiễm khuẩn hoặc virus từ môi trường khiến niêm mạc họng tăng tiết chất nhầy, bệnh nhân ho, rát họng, vướng cổ họng, xung huyết niêm mạc họng,…

Viêm amidan hốc mủ: Bệnh viêm amidan mãn tính sẽ gây tích tụ mủ bên trong các hốc amidan, dẫn đến triệu chứng hơi thở hôi, bề mặt amidan có nhiều chấm trắng, ấn vào amidan thấy chảy mủ hôi,…

Viêm xoang: Các xoang bị viêm gây chứng chảy dịch thành sau họng, dẫn đến cổ họng có đờm mùi hôi, ho rát cổ họng, ngạt mũi, nhức đầu, đau nhức tại xoang viêm, suy giảm thị lực, vướng cổ họng,…

Viêm thanh quản: Vùng hạ họng – thanh quản bị viêm nhiễm sẽ tăng tiết chất dịch nhầy gây vướng cổ họng, sưng nề thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng, rát họng, ho liên tục thành tràng dài,…

→ Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy viêm đường hô hấp dưới, ung thư vòm họng, lao phổi, giãn phế quản,… cũng có thể gây nên triệu chứng đàm vướng cổ họng, nuốt khó, ho nhiều, ho có đờm ra máu,…

Bên trên đều là những bệnh lý vô cùng nguy hiểm cần được tiến hành điều trị sớm, khi có dấu hiệu bất thường bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra chính xác nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Muốn điều trị tiêu đờm trong cổ họng, người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa được nhiều người tin cậy. Đối với các bệnh nhân ở ngoại tỉnh như Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh,… bệnh nhân nên đến TP.HCM để điều trị để đạt được hiệu quả cao , không phải khám đi khám lại nhiều lần.

Tại khu vực TPHCM, bệnh nhân có thể lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để điều trị bệnh hiệu quả. Hiện phòng khám đang ứng dụng nhiều phương pháp tiên tiến mang nhiều ưu điểm vượt trội.

Điều trị bằng thuốc:

Trong những trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ chọn lựa những loại thuốc thích hợp nhằm tiêu viêm, kháng khuẩn, trừ virus, loại bỏ các triệu chứng bệnh lý hiệu quả .

Ngoài ra, một số phương pháp được áp dụng thêm bao gồm xông hơi mũi họng, rửa xoang viêm tại nhà có thể được chuyên gia hướng dẫn nhằm tăng hiệu quả điều trị bệnh lý gây đờm trong cổ họng.

Phương pháp JCIC – xâm lấn tối thiểu:

Một trong những phương pháp tiên tiến giúp loại bỏ nhanh chứng đau họng ho có đờm vướng cổ là phương pháp JCIC.

⇒ Với phương pháp này, chuyên gia y tế sẽ tiến hành các bước sau:

Bước 1: Dùng thiết bị nội soi chuyên dụng đưa vào bên trong mũi họng truy tìm ổ bệnh.

Bước 2: Tiến hành chiếu tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ các tổ chức bệnh lý nhanh chóng, đồng thời làm sạch mũi họng, hỗ trợ bệnh nhân thở dễ dàng.

Bước 3: Sau khi rút thiết bị y tế, bệnh nhân được theo dõi khoảng 1-2 tiếng, dặn dò cách chăm sóc vết thương và ra về trong ngày.

⇒ Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật khoảng 15-20 phút.

Hiệu quả: Tỷ lệ thành công 98%, không tái bệnh.

An toàn: Không gây đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo xấu.

→ Nhanh tay click chat để lại thông tin hoặc số điện thoại, chuyên gia y tế sẽ liên hệ hỗ trợ đặt hẹn và giải đáp thắc mắc ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH TAI MŨI HỌNG ĐIỀU TRỊ CHỨNG CỔ HỌNG CÓ ĐÀM CỰC HAY

Nếu đang sinh sống và làm việc tại TPHCM và khu vực lân cận, thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ y tế đáng tin cậy, có nhiều phương pháp điều trị hay và chất lượng y tế chuyên nghiệp.

Đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi, một số người từng công tác nước ngoài, đạt tringh độ cao, góp phần đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Cơ sở hạ tầng khang trang, có nhiều khu vực chức năng chuyên khoa, đặc biệt có phòng tiểu phẫu – thủ thuật đạt chuẩn.

Các loại máy móc y tế được nhập khẩu, hỗ trợ khám và điều trị bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Các khoản phí được tính toán dựa trên mức giá sàn sở y tế quy định nên khá vừa phải, hợp túi tiền nhiều người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người