Nguyên nhân gây ngứa lỗ tai, tai chảy nước và cách điều trị

Ngày đăng : 24-07-2021 - Lượt xem : 2022

Lỗ tai bị ngứa ngáy, thậm chí chảy nước khiến nhiều người hoang mang và lo lắng. Một số người tự ý mua thuốc về tự chữa trị nhưng không khỏi và khiến bệnh còn nặng hơn. Vậy thì nguyên nhân gây ngứa lỗ tai và tai chảy nước do đâu? làm sao để chữa khỏi?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA VÀ CHẢY NƯỚC Ở LỖ TAI

Theo chuyên gia, lỗ tai bị chảy nước và ngứa có thể là triệu chứng của nhiều bệnh viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng bởi vi khuẩn, virus, do dị ứng, thường xuyên sử dụng tai nghe gây ra. Các bệnh lý thường gặp có thể kể đến như sau:

 Viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch: Vòi nhĩ là một bộ phận của tai nối liền tai với vòm mũi họng, nên rất dễ bị tổn thương. Nếu bị viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch, bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng như: ù tai, suy giảm khả năng nghe, ngứa lỗ tai và tai ra nước như không phải mủ.

 Viêm tai giữa: Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ có những triệu chứng như: đau bên trong tai, nghe kém, tai có âm thanh lùng bùng, ngứa lỗ tai, chảy dịch mủ màu vàng và có mùi hôi,…

Viêm tai ngoài: Bệnh gây xuất hiện nhọt bã đậu ở ống tai ngoài gây ngứa tai nhiều. Nếu không được xử lý tốt gây viêm ống tai ngoài sẽ dẫn đến đau lỗ tai, sưng lỗ tai, tai chảy nước và ngứa dữ dội,…

Nấm tai: Các loại nấm da có thể xâm nhập vào tai gây hiện tượng ngứa trong tai ngày càng dữ dội, có lớp màng trắng hoặc xám bao phủ ống tai, đau nhức tai, ù tai, tai bị ngứa và chảy nước,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI GẶP TÌNH TRẠNG NGỨA VÀ CHẢY NƯỚC LỖ TAI?

Các chuyên gia cảnh báo rằng, ngứa lỗ tai là triệu chứng “tiềm ẩn” của nhiều bệnh nguy hiểm, do đó, người bệnh cần có biện pháp điều trị ngay. Tránh để bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: ảnh hưởng đến tâm lý, thủng màng nhĩ, nhiễm trùng tai, biến chứng nội sọ, viêm màng não, áp xe não, ảnh hưởng đến khả năng nghe, điếc vĩnh viễn thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngoài ra, bạn nên cần lưu ý đến những yếu tố khiến bệnh càng thêm nặng nề như sau:

♦ Tự ý dùng thuốc nhỏ tại nhà: Việc tự ý sử dụng một số loại thuốc nhỏ tai, hoặc nhỏ thuốc được bào chế từ các loại cây cỏ dân gian tại nhà khi chưa được thăm khám kỹ càng sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn, thậm chí nhiễm trùng nặng.

♦ Dùng tâm bông ngoáy quá nhiều: Không nên vì ngứa ngáy hoặc chảy nước lỗ tai mà sử dụng tăm bông ngoáy quá nhiều, quá sâu vào bên trong. Bởi điều này sẽ gây đau và khó chịu hơn, vi khuẩn tấn công gây bệnh dễ dàng hơn.

♦ Chủ quan và không điều trị đúng cách: Một số người còn khá chủ quan nên không điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách. Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh trở nặng và khó điều trị hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA TRỊ NGỨA VÀ CHẢY NƯỚC LỖ TAI BẰNG CÁCH NÀO?

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu số 80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5. Đây là cơ sở chuyên điều trị các bệnh về tai mũi họng bao gồm ngứa lỗ tai uy tín.

Bằng những phương pháp hiện đại được chuyên gia tai mũi họng áp dụng tại đây, người bệnh có thể an tâm vì ngứa lỗ tai sẽ được trị khỏi một cách an toàn.

 Sử dụng thuốc: Phương pháp này áp dụng trong trường hợp bệnh còn nhẹ, những loại thuốc được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch nhỏ tai, thuốc bôi vào ống tai,… có tác dụng giảm sưng viêm, kháng khuẩn, làm lành các tổn thương, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

 Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng máy sóng âm, sử dụng những rung động của âm thanh, kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

 Trích rạch dẫn lưu mủ: Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai giữa mạn tính, bên trong tai có nhiều dịch mủ thì phương pháp này được áp dụng để giúp mủ thoát ra dễ dàng, ít tổn thương màng nhĩ.

 Liệu pháp đông tây y kết hợp: Một số liệu pháp đông tây y kết hợp để điều trị bệnh lý gây hiện tượng ngứa lỗ tai và tai ra nước như: chiếu tia hồng quang, sóng viba có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác phục hồi, kích thích khả năng nghe của người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU - CHUYÊN KHOA KHÁM CHỮA BỆNH VỀ TAI UY TÍN TẠI TPHCM

Không chỉ mang đến hiệu quả an toàn cao bởi những phương pháp điều trị ngứa lỗ tai mà phòng khám còn mang đến người bệnh sự an tâm, tin tưởng hơn bởi những ưu điểm sau:

+ Được sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh tai mũi họng.

Phần lớn đội ngũ chuyên gia đều được du học từ nước ngoài, nên họ được đào tạo bài bản và có tay nghề cao, trong lĩnh vực điều trị bệnh.

Khi đến đây, người bệnh sẽ được khám chữa trong không gian rộng rãi, thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái như ở nhà.

+ Những thiết bị thăm khám đều được nhập khẩu từ nước ngoài nên vô cùng hiện đại và tân tiến, có thể định vị chính xác vị trí bệnh và tiêu diệt bệnh một cách an toàn.

Chi phí chữa trị được niêm yết theo đúng yêu cầu của Sở y tế TPHCM, được thông báo cụ thể với người bệnh và không có tình trạng phát sinh.

Phòng khám làm việc liên tục các ngày trong tuần từ 8h đến 20h và có khám luôn cả ngày lễ, tết. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người bệnh.

Bệnh nhân đến đây không phải ngồi chờ đợi lâu bởi phòng khám có thiết lập hệ thống đặt hẹn online - ưu tiên lấy mã số khám. Muốn khám trước hãy Click vào đây để đăng ký.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người