Nhận biết và điều trị viêm hạ họng thanh quản

Ngày đăng : 26-10-2017 - Lượt xem : 22749

"Chào chuyên gia! Năm nay tôi 43 tuổi, gần đây tôi cảm thấy nuốt vướng một bên rất khó chịu, đi khám và nội soi thì được chẩn đoán là viêm hạ họng thanh quản, chuyên gia cho thuốc về uống đến nay được 10 ngày, đến nay đã hết nuốt vướng nhưng vẫn còn khó chịu ở cổ họng. Vậy có thể tư vấn giúp tôi viêm hạ họng thanh quản là bệnh gì? Có nguy hiểm không? và điều trị cách nào cho khỏi hẳn ạ? Mong nhận được phản hồi sớm !"

(Anh Thành – Quận 2, TPHCM)

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang lo lắng khi nghi ngờ mắc bệnh viêm hạ họng thanh quản?

Đừng tự tìm cách điều trị! Click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn miễn phí

VIÊM HẠ HỌNG THANH QUẢN LÀ BỆNH GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Cảm ơn câu hỏi của anh Thành, các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng đã có những giải đáp cụ thể về bệnh lý của anh như sau: Vùng hạ họng là phần dưới của máng đường thở và tiêu hóa. Bộ phận này được chia làm 3 khu vực chính là xoang lê, vùng sau nhẫn phễu và cuối cùng là vùng thành sau hạ họng.

Bệnh viêm hạ họng thanh quản thường gặp ở độ tuổi từ 40 – 65, nam giới thường nhiều hơn nữ giới (tỉ lệ 5:1) và đang có xu hướng trẻ hóa.

Bệnh gặp nhiều ở các đối tượng thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi, hóa chất, tính chất công việc phải nói nhiều, nói to (giáo viên, ca sĩ, diễn viên…), nghiện thuốc – rượu/bia, và những bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh viêm mũi họng mãn tính…

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm hạ họng thanh quản

Khi bị viêm hạ họng thanh quản người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như sau:

Cảm thấy vướng ở cổ họng, gây khó khăn khi nuốt (ngay cả việc nuốt nước bọt cũng thấy đau, rát)

Cảm giác khô rát ở lưỡi, cổ họng, khàn tiếng và đôi khi bị mất tiếng hoàn toàn.

– Ban đầu bị ho không có đờm, tuy nhiên càng về sau thì đờm nhiều, thậm chí ho ra máu… gây khó khăn khi thở hoặc thở tiếng khò khè.

Hơi thở có mùi hôi khó chịu dù đã vệ sinh răng miệng rất kĩ

Nổi hạch ở cổ, kèm theo ớn lạnh hoặc sốt cao (lên tới 38oC - 39oC), cơ thể uể oải.

Bệnh viêm hạ họng thanh quản nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm:

Gặp khó khăn trong giao tiếp, hơi thở hôi sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, công việc và mất đi nhiều mối quan hệ.

Nuốt đau, nuốt vướng về sau gây khó nuốt khó khiến việc ăn uống khó khăn, hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể kiệt quệ, bệnh suy nặng chuyển biến mãn tính.

Gây viêm khí phế quản, tăng sản, tăng sừng hoá, bạch sản thanh quản (trạng thái tiền ung thư), thậm chí ung thư hạ họng thanh quản.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm hạ họng thanh quản để lâu rất nguy hiểm, khó điều trị

Click Chat với chuyên gia ngay để tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả

ĐIỀU TRỊ VIÊM HẠ HỌNG THANH QUẢN HIỆU QUẢ, UY TÍN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Viêm hạ họng thanh quản còn khá xa lạ với người dân, do đó nhiều người còn chủ quan nên chỉ mua thuốc về uống hoặc điều trị không dứt hẳn, khiến bệnh tái phát nhiều lần, dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, bệnh suy nặng, rất khó cho quá trình điều trị về sau.

Hiện nay, tại Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là địa chỉ uy tín TPHCM, từ lâu đã tiếp nhận và điều trị thành công hàng nghìn ca bệnh tai, mũi, họng trong đó có viêm hạ họng thanh quản.

Để điều trị viêm hạ họng thanh quản an toàn, hiệu quả, tuỳ theo mức độ viêm nhiễm và phản ứng của cơ thể, mà các chuyên gia đưa ra các phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

► Điều trị bằng thuốc tây y hoặc đông tây y kết hợp: Được áp dụng cho những trường hợp bệnh còn nhẹ, thuốc có tác dụng giải độc, tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm xung huyết phù nề.

Điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ: Chỉ định áp dụng cho trường hợp bệnh nặng, tái phát nhiều lần.

Với những ưu điểm vượt trội: Điều trị nhanh chóng (15 – 20 phút), không đau, không chảy máu, không cần nằm viện, hiệu quả nhanh sau liệu trình đầu tiên, phục hồi nhanh chóng, không gây tổn thương niêm mạc họng, tỉ lệ thành công 99%, ngăn ngừa tái phát hiệu quả… đây là phương pháp tiên tiến hiện nay, được đa số bệnh nhân ưu tiên lựa chọn.

Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ điều trị viêm hạ họng thanh quản uy tín TPHCM

Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu cũng nổ lực hoàn thiện trên mọi phương diện, không ngừng củng cố niềm tin của bệnh nhân gần xa trong suốt nhiều năm qua:

 Môi trường y tế hiện đại, phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi, phòng thủ thuật vô trùng, tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân khi đến điều trị.

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, chuyên môn cao, tận tâm trong khám chữa bệnh, luôn tâm huyết với nghề, tận tụy với bệnh nhân, đề cao y đức và trách nhiệm người thầy thuốc.

Thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu từ Châu Âu giúp quá trình chẩn đoán – điều trị chính xác, nhanh chóng.

Về chi phí điều trị viêm hạ họng thanh quản cũng được niêm yết rõ ràng, thực hiện trao đổi trực tiếp đến từng bệnh nhân, thu phí công khai và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

Đa Khoa Hoàn Cầu là sự lựa chọn của bệnh nhân bởi thời gian làm việc linh hoạt, từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết. Hoặc người bệnh có thể Click vào bảng [Chat] bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người