Nhận biết viêm amidan và điều trị sớm để không phải hối hận

Ngày đăng : 29-05-2021 - Lượt xem : 1235

Bệnh viêm amidan tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại rất nguy hiểm. Việc nhận biết chính xác được những dấu hiệu là cách để bạn có thể biết được và đi khám sớm bảo vệ sức khỏe của chính mình. Dưới đây là những dấu hiệu của bệnh viêm amidan và cách điều trị hữu hiệu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN BẠN CẦN BIẾT

Viêm amidan chính là tình trạng amidan bị viêm do sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus có hại, hoặc biến chứng từ bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng do dịch chảy xuống họng, làm kích thích các phản ứng viêm gây sưng và đau.

Bệnh viêm amidan thông thường sẽ xảy ra ở 2 dạng đó là cấp tính và mãn tính. Các dấu hiệu cụ thể như sau:

Dấu hiệu bệnh viêm amidan cấp tính

 Sốt cao đột ngột: đây là dấu hiệu khởi phát viêm amidan kèm theo tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải, nhức đầu, chán ăn.

 Amidan sưng tấy đỏ hoặc có mủ: Tại vị trí amidan sưng to và đỏ, niêm mạc họng đỏ rực và xuất tiết, bề mặt amidan sẽ xuất hiện thêm những chấm mủ hoặc mảng mủ.

 Đau rát họng, nuốt vướng: amidan gia tăng kích thước khi bị viêm khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, cản trở việc ăn uống. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn bị đau rát họng khi nuốt, ho, nghẹt mũi, chảy nước mũi,

Khó thở, ngáy to: hô hấp cũng bị ảnh hưởng khi tổ chức amidan bị viêm. Người bệnh thường ngáy to khi ngủ và đường thở bị cản trở.

Lưu ý: Nếu là viêm amidan cấp tính thì bệnh thường kéo dài dưới 2 tuần. Lúc này nếu bạn điều trị kịp thời thì bệnh sẽ nhanh khỏi, không để lại biến chứng.

Dấu hiệu bệnh viêm amidan mãn tính

Bệnh thường xảy ra do không được điều trị dứt điểm khiến tình trạng trên tái đi tái lại nhiều lần. Viêm amidan mãn tính thường có ít dấu hiệu nhận biết hơn.

 Hay sốt vặt: bệnh nhân thường hay sốt vặt là vào lúc chiều, cơ thể sẽ gầy gò, xanh xao, thể trạng giảm sút nhanh.

 Hơi thở hôi: mặc dù vệ sinh răng miệng rất sạch sẽ nhưng hơi thở thường xuyên có mùi hôi khó chịu.

 Ho: thường là ho khan từng cơn, nhiều vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

 Đau rát họng: nuốt khó và giọng nói thay đổi cũng là điều dễ nhận thấy lúc này.

 Amidan sưng to (amidan quá phát): Hai amidan to, niêm mạc họng đỏ nhẹ, trụ trước đỏ sẫm; trong các hốc có thể thấy mủ trắng.

 Amidan có mủ: Hai amidan nhỏ, bề mặt gồ ghề, chằng chịt những xơ trắng, khi ấn vào có thể thấy mủ chảy ra từ các hốc.

Viêm amidan chuyển sang giai đoạn mãn tính dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp, ảnh hưởng đến não bộ, khiến sức đề kháng bị suy giảm nghiêm trọng. Đồng thời còn gây viêm cầu thận, nhiễm khuẩn máu, viêm khớp, suy tim,… nguy hiểm đến tính mạng.

Khi có những dấu hiệu bất kì nào liên quan đến amidan hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi bằng cách Click Tại Đây để được chuyên gia hỗ trợ kịp thời

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN AN TOÀN HIỆU QUẢ CAO

Hiện nay cách nhanh chóng, an toàn để điều trị khỏi viêm amidan đó là việc thăm khám. Từ kết quả thăm khám chuyên gia mới xác định được mức độ bệnh tình và đưa ra phương pháp chữa trị tốt .

Các chuyên gia tai mũi họng đã áp dụng vào việc điều trị viêm amidan theo 2 cách sau:

Điều trị amidan bằng thuốc:

⇒ Cách này áp dụng trong những trường hợp bệnh nhẹ, dấu hiệu mới khởi phát bằng một số loại thuốc kháng sinh có tác dụng giảm sưng đau, kháng viêm, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa amidan phát triển.

⇒ Để đạt được hiệu quả cao thì người bệnh nên tuân theo đúng liều lượng mà chuyên gia quy định. Không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa biết được mức độ bệnh lý, như vậy rất dễ nguy hiểm.

Điều trị bằng thủ thuật:

⇒ Việc áp dụng thủ thuật chỉ được tiến hành trong trường hợp viêm amidan quá phát, dai dẳng, kéo dài gây biến chứng hoặc dùng thuốc không khỏi.

⇒ Trong việc điều trị amidan bằng thủ thuật, chuyên gia sẽ chỉ định mổ bằng kỹ thuật JCIC – Plasma là phương pháp chuyên đặc trị các bệnh lý ở mũi họng,

⇒ Với thiết kế ống nội soi siêu mềm và nhỏ với đầu camera siêu chuẩn, phương pháp sẽ giúp định vị chính xác vị trí bệnh, giải phóng tia plasma vào khối amidan để đánh tan ổ bệnh, loại trừ tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

⇒ Nhờ thiết kế hiện đại và tiên tiến nên kỹ thuật JCIC không gây đau đớn, không để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị, hạn chế tổn thương cũng như tỉ lệ hồi phục nhanh.

 Tại TPHCM, người bệnh có thể liên hệ điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM với các chuyên gia tai mũi họng chuyên nghiệp cùng những phương pháp đặc trị bệnh an toàn, hiệu quả cao.

 Phòng khám với quy trình khám tiện lợi, nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu như các bệnh viện công, đảm bảo sự thoải mái cho bệnh nhân. Bạn có thể đặt hẹn, tư vấn giải đáp miễn phí thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người