Nhận biết viêm tai giữa qua 6 dấu hiệu điển hình

Ngày đăng : 26-05-2021 - Lượt xem : 1186

Viêm tai giữa là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Đây là bệnh lý không thể chủ quan bởi nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết viêm tai giữa nên lưu ý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM TAI GIỮA CÓ DẤU HIỆU GÌ?

Viêm tai giữa là một trong số những bệnh lý xảy ra ở tai giữa. Người bệnh viêm tai giữa sẽ bị tổn thương và viêm nhiễm ở trong tai giữa do vi khuẩn sinh sôi và phát triển bên trong. Hoặc bệnh cũng có thể xảy ra do ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Có hai dạng chính là viêm tai giữa cấp tính và viêm tai giữa có dịch tiết.

♦ Viêm tai giữa cấp: Là sự viêm nhiễm dai dẳng ở tai giữa. Tổn thương kéo dài có thể làm chảy dịch liên tục qua lỗ thủng màng nhĩ.

♦ Viêm tai giữa có dịch tiết: Là tình trạng tai giữa có dịch không nhiễm trùng trong hơn ba tháng. Bệnh thường không có các triệu chứng rõ ràng, đôi khi người bệnh chỉ có cảm giác đầy nặng tai.

Khi bị viêm tai giữa bạn có thể nhận biết được thông qua 6 dấu hiệu sau đây:

Dấu hiệu đầu tiên đó chính là đau tai. Cảm giác này đôi khi kèm theo nhói và giật giật ở tai. Có những trường hợp bệnh nhân bị đau lan lên cả phần đầu khiến cho một tai hoặc hai tai tê cứng, khi sờ vào thấy hơi sưng và nóng.

Tiếp đến là tai chảy dịch. Dịch mủ trong tai chảy ra ngoài có màu trắng đục, vàng hoặc xanh nhạt, mùi hôi. Lúc này cơn đau giảm hơn, song khả năng nghe bị suy giảm.

Người bệnh sẽ có hiện tượng ù tai do mủ bên trong tai ứ đọng. Âm thanh mà bạn nhận được là tiếng “ù ù”, “vù vù”, “lùng bùng”,… nên rất khó nghe, khó chịu.

Dấu hiệu tiếp theo là bạn sẽ thấy tai bị ù, sức nghe bị giảm sút, nghe không rõ và hay thấy trong tai có cảm giác ọc ọc như có nước.

Do dịch mủ tích tụ bên trong tai nên người bệnh đôi khi còn cảm nhận được mùi hôi thối rất khó chịu.

Ngoài ra một số triệu chứng khác đi kèm như sốt (39-40 độ C), buồn nôn, nôn, hoa mắt, chóng mặt, ho, ngạt mũi, rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, đi cầu phân lỏng,…

⇒ Phần lớn những người bị viêm tai giữa đều có thể bị mất thính lực, thủng màng nhĩ, ảnh hưởng đến thị lực thậm chí là não bộ nếu không có hướng xử lý đúng cách. Do đó, trường hợp thấy tai có dịch mủ cần đến ngay bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được thăm khám, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ KHỎI VIÊM TAI GIỮA HIỆU QUẢ SAU MỘT LIỆU TRÌNH

Liệu trình điều trị viêm tai giữa hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được thực hiện một cách đơn giản, an toàn mà hiệu quả. Người bệnh không tốn quá nhiều thời gian. Cụ thể như sau:

 Dùng thuốc điều trị: Thuốc điều trị bao gồm các loại thuốc uống, thuốc xịt tai có tác dụng giảm đau, kháng viêm, chống nhiễm trùng được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ và chưa có biến chứng nghiêm trọng.

 Cộng hưởng âm thanh: Là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng sóng âm, những rung động của âm thanh, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

Điều trị chiếu viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, đánh tan ổ dịch, triệt tiêu vùng viêm, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, diệt khuẩn, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại

 Vật lý trị liệu: Một số phương pháp hỗ trợ như châm cứu, bấm huyệt tai được áp dụng giúp phục hồi thần kinh thính giác, đồng thời cải thiện ốc tai đáng kể, cải thiện chức năng nghe, phục hồi thính lực cho người bệnh.

⇒ Với những liệu trình giúp hồi phục thính lực hiệu quả như trên tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì người bệnh hoàn toàn có thể an tâm đến điều trị tại đây.

⇒ Bên cạnh việc mang lại phương pháp điều trị hiệu quả thì còn mang đến một môi trường khám chữa bệnh khang trang, hiện đại, tiện nghi cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, phục vụ tận tâm, tiếp đón chu đáo.

⇒ Bên cạnh đó, phòng khám có hệ thống đặt hẹn online tiện lợi. Khi người bệnh gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn tại [Khung Chat] sẽ nhận được những tiện ích hấp dẫn như sau:

     ► Được nhận mã số ưu tiên khám trước

     ► Được lựa chọn bác sĩ khám chữa bệnh

     ► Được lựa chọn thời gian khám bệnh

     ► Được miễn phí sổ khám bệnh

     ► Khám chữa bệnh với mức chi phí hợp lý

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người