Những bệnh nguy hiểm cần nên đi khám lỗ tai sớm

Ngày đăng : 09-12-2021 - Lượt xem : 1685

Các bệnh về tai ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến thính lực, sự tập trung cho bệnh nhân, thậm chí trường hợp nặng còn có thể bị điếc tai. Do đó, việc thăm khám và điều trị sớm các bệnh về tai là điều quan trọng. Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn một số bệnh nguy hiểm và dấu hiệu cần nên đi khám lỗ tai sớm.

Chi phí khám lỗ tai như thế nào?=>>Click Chat chuyên gia tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ BỆNH NGUY HIỂM VỀ TAI CẦN CHÚ Ý

Bất kỳ đối tượng nào cũng có thể gặp phải các bệnh lý về tai. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ các thói quen sinh hoạt hằng ngày dẫn đến nhiễm virus, vi khuẩn như: vệ sinh tai không cẩn thận, nước vào lỗ tai khi tắm/bơi, tiếp xúc nhiều với những chất dị ứng, mắc các bệnh lý khác về tai mũi họng như viêm xoang/mũi dị ứng, viêm tai cấp tính,… nhưng không điều trị triệt để.

Một số bệnh về tai cùng dấu hiệu nhận biết bao gồm:

 Bệnh viêm tai giữa

+ Đây là tình trạng ống tai giữa bị sưng viêm do virus hoặc vi khuẩn xâm nhập

Các dấu hiệu sẽ gồm những giai đoạn cụ thể như: viêm tai giữa xung huyết, viêm tai giữa ứ dịch, viêm tai giữa có mủ và thủng màng nhĩ.

Ống tai giữa bị viêm sẽ gây ra những triệu chứng như giảm thính lực, sốt, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, đau họng, buồn nôn, mất cân bằng, chảy dịch/mủ ra ống tai ngoài…

→ Viêm tai giữa nếu không kịp thời kiểm soát, bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn mãn tính và gây ảnh hưởng tới chức năng của tai.

 Bệnh viêm ống tai ngoài

Cũng như viêm tai giữa thì đây là tình trạng ống tai ngoài bị nhiễm trùng và sưng viêm do các loại virus và vi khuẩn.

Các dấu hiệu của viêm ống tai ngoài cũng gần như giống với viêm tai giữa, tuy nhiên mức độ tổn thương sẽ nhẹ hơn. Các dấu hiệu như là: bên ngoài tai đỏ nhẹ, ngứa rát, khó chịu, chảy dịch, ù tai, ứ đọng dịch, sốt, sưng hạch bạch huyết ở cổ…

→ Khi bị viêm ống tai ngoài sẽ gây ra những biến chứng như mất thính giác tạm thời, nhiễm trùng lây lan vào tai giữa – tai trong, viêm mô tế bào… nếu không điều trị kịp thời.

 Bệnh điếc tai

Đây là tình trạng nghe kém hoặc không nghe rõ âm thanh khi người khác nói chuyện,. Nguyên nhân là do bạn tiếp xúc nhiều với tiếng ồn, rách màng nhĩ hoặc tổn thương bên trong tai,…

Rất khó khăn để nghe các lời nói từ người khác và một số âm thanh bên ngoài.

Không hiểu người khác đang nói gì khi có tiếng ồn xung quanh hoặc trong một đám đông.

Thường xuyên phải yêu cầu người khác nói chậm hơn, rõ ràng và to hơn.

Nếu có nghe radio hoặc tivi thì cũng vặn âm lượng hết cỡ hoặc to hơn bình thường.

Công việc giao tiếp trở nên khó khăn/thờ ơ với những mối quan hệ bên ngoài.

→ Trường hợp điếc tai nhẹ nếu không kiểm tra và có phương pháp xử lý kịp thời có thể bạn sẽ vĩnh viễn mất khả năng nghe.

 U dây thần kinh thính giác

Bệnh lý u dây thần kinh thính giác hay còn gọi là u dây thần kinh tiền đình ốc tai, u dây thần kinh số 8. Bệnh ảnh hưởng lớn đến thính lực.

Khối u dây thần kinh thính giác khi phát triển có thể bị chèn ép và phát sinh những triệu chứng đau đầu, liệt cơ mặt, tê và nhói ở mặt, đi đứng vụng về…

Những người ở độ tuổi 30 – 60 tuổi sẽ dễ mắc bệnh và u dây thần kinh thính giác không có khả năng lây nhiễm.

Những bệnh lý về tai phổ biến cùng những dấu hiệu trên sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết và đi khám sớm. Ở giai đoạn nhẹ, việc chữa trị sẽ ít tốn kém chi phí hơn và khả năng hồi phục cũng nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH LỖ TAI Ở ĐÂU TỐT ?

Để tìm kiếm một địa chỉ khám lỗ tai uy tín, chất lượng cũng như điều trị bệnh hiệu quả có bác sĩ giỏi, có phương pháp tiên tiến, môi trường làm việc sạch sẽ, thủ tục nhanh chóng không chờ đợi lâu,… thì tại TPHCM bạn có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

Rất nhiều bệnh nhân sau khi khám chữa các bệnh về tai tại Hoàn Cầu đều có những phản hồi rất tích cực. Đặc biệt, đến nay không phát hiện trường hợp tái phát hay có vấn đề gì bất thường. Đây cũng là một đặc điểm giúp thu hút bệnh nhân ngày một nhiều hơn đến khám tại đây.

Với sự nỗ lực và nghiên cứu, các chuyên gia tại Hoàn Cầu đã áp dụng thành công những phương pháp chữa bệnh về tai với độ hiệu quả cao, không đau, không chảy máu, thực hiện chỉ tầm 15 – 20 phút,… như sau:

 Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị. Đồng thời sử dụng sóng âm kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

 Điều trị bằng vật lý trị liệu: Đây là sự kết hợp sóng vi ba hồng ngoại chiếu trực tiếp vào vùng bệnh, để diệt vi khuẩn gây bệnh, phục hồi những tổn thương, kích thích niêm mạc tai phục hồi nhanh, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

 Điều trị đông y: Đây là liệu pháp châm cứu bấm huyệt ngoài tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y cổ truyền. Liệu pháp này giúp kích thích lượng máu lưu thông đều, cải thiện chức năng nghe, đạt được mục đích cuối cùng là phục hồi thính lực cho người bệnh.

 Bên cạnh đó thì nếu những bệnh nhân nào mắc bệnh ngoài tai chỉ ở giai đoạn nhẹ thì bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc giúp kháng viêm, giảm đau, làm sạch độc tố trong tai,… kết hợp với các cách chăm sóc vệ sinh kỹ lưỡng tại nhà để bệnh dễ dàng hồi phục tự nhiên.

Lưu ý: Bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc theo chỉ định của chuyên gia và đã qua quá trình thăm khám.

Không chỉ ứng dụng phương pháp tiên tiến mà một số dịch vụ khác tại Hoàn Cầu cũng làm bệnh nhân có sự thoải mái, hài lòng, cụ thể:

 Quy trình khám nhanh: Bệnh nhân đến khám ở đây không phải chờ đợi lâu như các bệnh viện công, chuyên viên sẽ hỗ trợ đặt hẹn trước, làm thủ tục online tiện lợi, nhanh chóng, đến khám và về ngay trong ngày.

 Tự lựa chọn thời gian khám: Người bệnh có thể thoải mái đăng ký thời gian khám theo lịch trình công việc để dễ sắp xếp. Bên cạnh đó, việc tự lựa chọn thời gian cũng có thể giúp bạn tránh tiếp xúc với nhiều người, khám kỹ hơn.

 Có khám ngoài giờ: Phòng khám có khám cả trong và ngoài giờ hành chính, bắt đầu từ (8h – 20h) kể cả chủ nhật và những ngày nghỉ lễ tết (đội ngũ nhân viên, chuyên gia thay phiên túc trực để phục vụ tốt cho người bệnh).

 Tư vấn – giải đáp mọi lúc mọi nơi: Bất kể khi nào bạn cần chuyên gia tư vấn giải đáp thắc mắc hoặc có mong muốn đặt hẹn khám trước cũng sẽ được hỗ trợ 24/24. Bạn chỉ việc gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHI PHÍ KHÁM CHỮA BỆNH LỖ TAI TẠI HOÀN CẦU NHƯ THẾ NÀO?

Mức chi phí khám chữa bệnh về tai tại Hoàn Cầu hoàn toàn vừa phải, kê khai theo đúng giá sàn mà Sở Y Tế quy định, có hóa đơn rõ ràng. Bệnh nhân đến đây sẽ được tư vấn trực tiếp về từng hạng mục, dịch vụ thăm khám, từ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn gói khám phù hợp, chi phí không xảy ra phát sinh thêm nên bạn có thể an tâm.

Bên cạnh đó thì chi phí cũng sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý, phương pháp điều trị, phí thăm khám lâm sàng/kiểm tra/xét nghiệm,… bệnh nhân khám chữa sớm khi bệnh nhẹ thì chi phí sẽ ít tốn kém hơn.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM không chỉ khám lỗ tai mà còn khám chữa đa dạng các bệnh lý về mũi họng khác như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm phế quản, cắt amidan bằng kỹ thuật mới không đau,… do đó hãy đến đây để tham khảo và được phục vụ tốt .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người