Những điều cần biết về loạn cảm họng

Ngày đăng : 10-04-2017 - Lượt xem : 36814

Loạn cảm họng được biết đến là một trong những bệnh lý tai mũi họng thường gặp ở người thuộc độ tuổi trung niên trở lên, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe toàn thân của người bệnh. Dưới đây là những thông tin cần biết về loạn cảm họng được các chuyên gia gợi ý, hãy tham khảo để hiểu thêm về bệnh lý này nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Cảm giác vướng ở họng, không ho hay sốt, có phải triệu chứng của loạn cảm họng?

 Nhấp vào bảng chat để chuyên gia tai mũi họng giải đáp thắc mắc cụ thể.

LOẠN CẢM HỌNG LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ BIỂU HIỆN BỆNH

Loạn cảm họng hay còn gọi là dị cảm họng, rối loạn cảm giác họng là triệu chứng thuộc hệ thần kinh thực vật (hệ thần kinh cảm giác).

Nguyên nhân gây loạn cảm họng được xác định là do sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin gây ra rối loạn cảm giác vướng cổ họng, bệnh nhân không xuất hiện các dấu hiệu viêm nhiễm tại khu vực vòm họng.

enlightened Loạn cảm họng thường xuất hiện trong trường hợp:

+ Bệnh nhân vừa trải qua một đợt viêm họng cấp, niêm mạc họng chưa kịp phục hồi.

+ Tiền sử bệnh nhân thực hiện thủ thuật nội soi đường họng khiến họng trở nên nhạy cảm quá mức.

+ Thường xuyên uống rượu, hút thuốc lá gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh thực vật.

+ Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh từ 40-50 tuổi, gặp rối loạn thần kinh thực vật.

Loạn cảm họng là rối loạn chức năng cảm giác ở họng

enlightened Triệu chứng của loạn cảm họng khá dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác ở vòm họng. Các chuyên gia cho biết, sau khi kiểm tra xác nhận bệnh nhân không có dấu hiệu viêm nhiễm ở vùng họng do khối u, nấm candida, sưng amidan,… thì có thể xác nhận bệnh nhân bị chứng loạn cảm họng nếu xuất hiện triệu chứng:

++ Cảm giác có dị vật mắc trong họng như xương cá, khối u,… nhưng khi khịt khạc không thấy gì cả.

++ Khi nuốt nước bọt thấy vướng họng khó nuốt và đau, nhưng ăn uống không thấy đau.

++ Bệnh nhân cảm thấy khó thở, không hít được không khí vào phổi nên rất khó chịu.

++ Ngứa họng, rát họng, ăn không ngon, đầy bụng, đua mỏi vai gáy, đau ngực,…

 Nhiều trường hợp bệnh nhân bị loạn cảm họng, khi khám không phát hiện ra triệu chứng bệnh thực thể, gây tâm lý hoang mang, không tin tưởng bác sĩ, lo sợ ung thư khiến bệnh nhân trầm cảm. Do vậy, việc tìm đến đúng cơ sở y tế chuyên tai mũi họng uy tín, có bác sĩ giỏi tư vấn cụ thể và phương pháp đúng đắn sẽ giúp bệnh nhân yên tâm hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị nuốt vướng cổ họng và nghi ngờ bị chứng loạn cảm họng?

 Nhấp chuột vào bảng chat để trao đổi những thắc mắc của bạn cùng chuyên gia.

 

ĐIỀU TRỊ LOẠN CẢM HỌNG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để đẩy lùi chứng loạn cảm họng nhanh chóng, bệnh nhân có thể chọn lựa Chuyên khoa Tai Mũi Họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Tại Hoàn Cầu, những phương pháp tiên tiến được áp dụng trong điều trị loạn cảm họng đem lại sự thoải mái cho người bệnh, giải tỏa tâm lý lo lắng, sợ hãi vì bệnh tật.

Các chuyên gia tại Hoàn Cầu cho biết, khi tiếp nhận bệnh, bạn sẽ được thăm khám theo đúng quy trình, bao gồm khai thác bệnh sử, kiểm tra lâm sàng, nội soi tai mũi họng nhằm loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh thực thể, xác định rõ tình trạng loạn cảm họng, từ đó lên phác đồ điều trị đúng đắn.

► Phương pháp dùng thuốc đặc trị:

Bác sĩ có thể kê đơn điều trị nội khoa với các thuốc đặc trị làm giảm phù nề, giảm đau, an thần, bổ sung lượng setoronin cần thiết, điều chỉnh các rối loạn trong cơ thể,… từ đó triệu chứng loạn cảm họng sẽ biến mất.

Bệnh nhân cần lưu ý, để loại bỏ chứng loạn cảm họng hiệu quả, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa về cách chăm sóc sức khỏe và sử dụng thuốc đúng liều lượng, đủ thời gian.

Loạn cảm họng chủ yếu được điều trị bằng thuốc

► Trị liệu tâm lý:

Chứng loạn cảm họng thường gây tâm lý lo âu, sợ hãi cho người bệnh. Bên cạnh đó, đây là bệnh lý do hệ thần kinh thực vật gây ra. Do đó, ngoài sử dụng thuốc đặc trị, bác sĩ có thể sử dụng các biện pháp trị liệu tâm lý giúp bệnh nhân thư giãn, giữ tinh thần thoải mái, ức chế các hormone gây stress,… và giúp bệnh nhân quên đi cảm giác vướng cổ họng, bị mắc ở cổ họng.

► Thủ thuật ngoại khoa:

Trong trường hợp bệnh nhân xuất hiện triệu chứng bệnh thực thể ở họng kèm theo triệu chứng loạn cảm họng, bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp ngoại khoa như JCIC, đốt laser,… để đẩy lùi bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi nên sử dụng phương pháp nào điều trị loạn cảm họng?

 Click ngay vào bảng chat để chuyên gia tư vấn thêm.

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN CHỮA LOẠN CẢM HỌNG

Bên cạnh những phương pháp chữa loạn cảm họng hiệu quả được nêu lên trong bài viết này, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn dược nhiều người ưu ái chọn lựa chữa trị chứng loạn cảm họng bởi:

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, giàu kinh nghiệm, thành thạo trong việc điều trị nội ngoại khoa với nhiều dạng bệnh lý tai mũi họng khác nhau.

Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ Anh, Mỹ, Hàn Quốc,… đem lại hiệu quả điều trị rất cao.

Đa Khoa Hoàn Cầu địa chỉ hỗ trợ loạn cảm họng uy tín

Thuốc đặc trị được cung cấp bởi nhà thuốc đạt chuẩn GPP với những loại thuốc tốt giá vừa phải, tạo điều kiện cho nhiều bệnh nhân được khám chữa tốt .

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần, có làm việc ngày lễ tết hỗ trợ bệnh nhân được thăm khám và điều trị bệnh sớm, tránh để bệnh kéo dài.

Mọi chi phí đều được công khai rõ ràng, minh bạch, có hỗ trợ một phần chi phí cho bệnh nhân khó khăn.

Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về chứng loạn cảm họng, hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy nhấp chuột vào bảng chat 24/7 phía dưới, cuộc trao đổi diễn ra miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người