Những thông tin mà bạn cần biết về viêm tai giữa

Ngày đăng : 04-12-2020 - Lượt xem : 2802

Theo thống kê của Sở Y Tế TPHCM cho biết, tỷ lệ người bệnh gặp biến chứng điếc tai do viêm tai giữa đang chiếm tỷ lệ ngày một nhiều. Nguyên nhân đến từ việc không hiểu hết kiến thức về bệnh lý, nguyên nhân cũng như nhìn nhận sai triệu chứng dẫn đến việc điều trị sai cách. Chính vì thế mà những thông tin sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu đến những thông tin mà bạn cần biết về viêm tai giữa để có thể phòng tránh tốt .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM TAI GIỮA: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG RA SAO

Hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh viêm tai giữa đang ngày một gia tăng nghiêm trọng. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi với một số nguyên nhân điển hình như sau:

Vùng mũi họng bị viêm nhiễm do ảnh hưởng bởi vi trùng hoặc siêu vi. Hay bị tắc vòi nhĩ do viêm mũi xoang mũi, khối u vòm họng,… nguyên nhân này chiếm 40%.

Do viêm amidan, viêm V.A, viêm mũi nhưng chủ quan, xem nhẹ, không được điều trị tích cực,… nguyên nhân này chiếm 20%.

Thói quen ngoáy tai không đúng cách, tắm hoặc vệ sinh không cẩn thận khiến nước vào bên trong tai khiến cho niêm mạc trong tai bị tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng và gây ra viêm tai tai giữa,… nguyên nhân này chiếm đến 30%

Hệ thống niêm mạc đường hô hấp tổn thương do ảnh hưởng bởi thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ thay đổi bất chợt…tạo điều kiện để vi khuẩn, virus tấn công hoặc do thường xuyên đeo tai nghe, bất chợt nghe tiếng nổ lớn,… nguyên nhân này chiếm 10%.

Theo đó thì người bị viêm tai giữa sẽ có các dấu hiệu nhận biết chính xác sau đây.

Đau nhức trong tai: Khi mắc bệnh viêm tai giữa, niêm mạc tai của người bệnh trở nên phù nề, căng phồng và đau nhức.

Tai chảy mủ: Đa phần người bị viêm tai giữa thường bị thủng màng nhĩ. Lúc này, dịch mủ vàng đôi khi lẫn máu ở trong tai chảy ra, gây mùi hôi thối.

thường xuyên ù tai: Người bệnh luôn có cảm giác ù ù, vo ve trong tai rất khó chịu.

 Nghe không rõ: Viêm tai giữa khiến chức năng nghe cũng bị giảm hẳn, gây ảnh hưởng phiền hà cho mọi người xung quanh.

Nổi hạch ở sau tai: Chủ yếu xảy ra khi viêm tai giữa mạn tính có dấu hiệu biến chứng thành viêm tai xương chũm, gây ra hiện tượng khối u sưng phía sau tai.

Một số biểu hiện đi kèm: Đau tai khiến người bệnh dễ mất ngủ, bên cạnh đó là các triệu chứng như đau nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn...

Lưu ý:

Nếu bạn có một trong những biểu hiện trên thì nên lập tức đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được kiểu tra, khám chữa và điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc nhỏ, thuốc uống để tự điều trị vì điều này rất nguy hiểm. Bên không những không khỏi mà còn để lại hậu quả nặng nề. Cụ thể:

 Viêm tai giữa có thể gây điếc tai khi bệnh phát triển nặng.

 Gây thủng màng nhĩ và viêm tai xương chũm.

 Liệt thần kinh vùng sọ mặt.

 Biến chứng sọ não: viêm màng não, áp xe màng não tủy, áp xe não,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA HIỆU QUẢ SAU LIỆU TRÌNH ĐẦU TIÊN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay đang là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh viêm tai giữa uy tín bằng những phương pháp hiện đại. Đến đây, người bệnh chỉ cần điều trị một lần nhưng hiệu quả lâu dài, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí khám chữa lại nhiều lần so với những nơi khác.

Nổi bật trong việc điều trị viêm tai giữa tại Hoàn Cầu là những phương pháp như sau:

Cộng hưởng âm thanh: Là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng sóng âm, những rung động của âm thanh, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

Điều trị chiếu viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, đánh tan ổ dịch, triệt tiêu vùng viêm, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, diệt khuẩn, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại

Điều trị đông y: Tác động đến các huyệt ở vị trí tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y cổ truyền. Liệu pháp này có khả năng phục hồi thần kinh thính giác, đồng thời cải thiện ốc tai đáng kể, cải thiện chức năng nghe, phục hồi thính lực cho người bệnh.

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bên cạnh việc mang lại phương pháp điều trị hiệu quả thì còn mang đến một môi trường khám chữa bệnh khang trang, hiện đại, tiện nghi cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, phục vụ tận tâm, tiếp đón chu đáo.

Bên cạnh đó, phòng khám có hệ thống đặt hẹn online tiện lợi. Khi người bệnh gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn tại [Khung Chat] sẽ nhận được những tiện ích hấp dẫn như sau:

 Được nhận mã số ưu tiên khám trước

Được lựa chọn bác sĩ khám chữa bệnh

Được lựa chọn thời gian khám bệnh

Được miễn phí sổ khám bệnh

Khám chữa bệnh với mức chi phí vừa phải.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người