Nuốt nghẹn khó thở là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày đăng : 25-01-2018 - Lượt xem : 114546

Chào chuyên gia Hoàn Cầu! Gần đây mỗi khi tôi ăn uống đều cảm thấy rất khó khăn bởi rất đau họng nuốt nghẹn và khó thở. Sáng sớm ra có đờm ở cổ họng gây vướng víu khó thở, tôi rất lo lắng không biết đây là dấu hiệu của bệnh gì? Do không có thời gian nên chưa đi khám, mong được chuyên gia tư vấn giúp. (Nguyễn Minh Th - quận 3)

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bị nghẹn ở cổ họng nên khám bệnh viện nào?

Click [Chat] chuyên gia tư vấn nhanh chóng, miễn phí

NUỐT NGHẸN KHÓ THỞ LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

Chào Minh Th. cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Với thắc mắc của bạn về đau họng, nuốt nghẹn khó thở, có đờm ở cổ họng là bệnh gì, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Tình trạng nuốt nghẹn khó thở và có đờm ở cổ họng gây ra do rất nhiều nguyên nhân gây ra thường là do các vấn đề đường hô hấp. Với tình trạng trên, có thể bạn đã mắc một trong các bệnh lý sau đây:

➣ Viêm amidan: Là tình trạng amidan bị sưng, viêm do vi khuẩn, vi rút tấn công. Khi amidan bị viêm ở giai đoạn mãn tính cục amidan sẽ sưng to thậm chí có thể chạm vào nhau gây nên tình trạng nuốt nghẹn, khó thở, rất đau họng, dịch nhầy ở cổ họng gây vướn.

Bên cạnh đó, người bệnh còn có các triệu chứng khác như: ho, sốt, chảy nước mũi, cơ thể mệt mỏi…

➣ Viêm họng mãn tính: Đây là bệnh lý phổ biến ở vùng họng với triệu chứng điển hình là đau họng, khó nuốt, nuốt nghẹn, ho khan có đờm đặc ở cổ, muốn đằng hắng hoặc khạc nhổ liên tục. Bên cạnh đó, khi viêm họng người bệnh còn bị chảy nước mũi, nghẹt, bít tắc mũi nên sẽ gây ra hiện tượng khó thở.

=> Đa số các bệnh nhân có dấu hiệu viêm họng thường chủ quan bởi chỉ nghĩ đó là dấu hiệu của cảm cúm thông thường. Chính vì điều này dẫn đến điều trị sai cách, bệnh không khỏi hẳn, tái phát thường xuyên và ngày càng nặng nề hơn.

Nuốt nghẹn khó thở là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

➣ Ung thư vòm họng: Bệnh thường khó phát hiện sớm bởi ở giai đoạn đầu các dấu hiệu không rõ ràng như: Ngứa rát cổ họng, vòm họng sưng, nghẹt mũi, đôi khi chảy máu cam, đau đầu, nổi hạch cổ, ù tai, mắt mờ... dấu hiệu này xuất hiện tăng dần, càng về sau chất nhầy ở cổ họng nhiều, gây nghẹn cổ, khó thở, khạc đàm khô họng, ho ra máu...

➣ Viêm xoang sàng sau các dịch mủ xoang chảy xuống họng gây vướn víu, lờ đờ cổ họng, nghẹn cổ khó thở, rát cổ, ho có đờm, phải rít vào mới khạc ra được… Bên cạnh đó người bệnh thấy đau đầu, chảy nước mũi đục...

➣ Ngoài ra, nuốt nghẹn khó thở còn do nhiều nguyên nhân khác gây nên như: sẹo gây chít hẹp, rối loạn vận động thực quản, dị vật, loạn cảm họng, dấu hiệu trào ngược thực quản,

=> Để xác định chính xác triệu chứng nuốt nghẹn khó thở là do nguyên nhân nào gây ra chúng tôi khuyên bạn Th. cũng như những bệnh nhân khác nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám chữa kịp thời. Tránh để lâu sẽ xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Điều trị nuốt nghẹn khó thở bằng phương pháp nào? chi phí bao nhiêu? >>Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn miễn phí

ĐIỀU TRỊ NUỐT NGHẸN KHÓ THỞ NHƯ THẾ NÀO TẠI HOÀN CẦU?

Để điều trị đau họng khó nuốt hiệu quả, các bạn phải được thăm khám kỹ lưỡng từ chuyên gia chuyên khoa. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, mức độ bệnh lý chuyên gia các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đang áp dụng một số phác đồ điều trị các bệnh lý gây nên hiện tượng nuốt nghẹn khó thở như:

► Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc đối với các trường hợp nuốt nghẹn, khó thở do các bệnh viêm nhiễm gây nên ở mức độ nhẹ. Có thể là thuốc Tây y hoặc Đông – Tây y kết hợp để kháng viêm, diệt khuẩn, long đờm và dần đẩy lùi tình trạng bệnh.

► Điều trị ngoại khoa: Hiện tại, phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu đang áp dụng hiệu quả phương pháp JCIC – nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ giúp giải quyết các triệu chứng dai dẳng, nuốt nghẹn khó thở chỉ sau 01 liệu trình, hạn chế tái phát đến 98%.

Bạn có triệu chứng nuốt nghẹn khó thở? Hãy đến Hoàn Cầu để điều trị ngay!

Khi đến với Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu, bệnh nhân sẽ được đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị bệnh dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị y khoa hiện đại, nên hạn chế được những sai sót trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Bên cạnh đó, tại Hoàn Cầu mọi thủ tục hồ sơ đều được tối ưu hóa, nhân viên hướng dẫn thực hiện và xử lý nhanh chóng, không cần phải chờ đợi hàng giờ để tới lượt khám.

Hơn nữa, bệnh nhân có thể liên hệ [Tư vấn trực tuyến miễn phí] đặt lịch hẹn khám trước, ưu tiên khám theo giờ hẹn với chi phí không đổi để dễ dàng sắp xếp thời gian phù hợp.

Về vấn đề chi phí cũng được các chuyên gia công khai trước khi quá trình điều trị, thu phí theo quy định và được phần lớn bệnh nhân đánh giá chi phí vừa phải.

Trên đây là những thông tin về vấn đề nuốt nghẹn khó thở là triệu chứng của bệnh gì. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay cần thêm thông tin về lịch đặt hẹn khám trước, xin vui lòng  nhấp vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người