Phân biệt dấu hiệu viêm họng cấp tính và viêm họng mãn tính

Ngày đăng : 16-04-2018 - Lượt xem : 4364

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 35 tuổi, tôi làm về xây dựng, do tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, gần đây tôi thường bị đau, ngứa họng, đôi lúc có đờm, kèm theo sổ mũi, tôi cũng đã đi mua thuốc uống những vẫn chưa dứt hẳn. Tôi cũng chưa biết mình đang bị viêm họng ở mức độ nào? Vậy xin hỏi chuyên gia dấu hiệu viêm họng và viêm họng mãn tính là gì? Điều trị như thế nào? Mong sớm nhận được hồi âm từ chuyên gia. Xin cảm ơn! (Q. Việt – TPHCM)

Trả lời: Đầu tiên xin cảm ơn Q. Việt đã gửi thắc mắc về hộp thư của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Với câu hỏi của bạn, các chuyên gia chuyên khoa xin giải đáp như sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm họng cấp tính và viêm họng mãn tính nguy hiểm như thế nào?

Click [CHAT] để các chuyên gia chuyên khoa tư vấn miễn phí

Phân biệt dấu hiệu của viêm họng và viêm họng mãn tính

Viêm họng là căn bệnh phổ biến và dễ mắc phải. Thông thường có hai dạng: viêm họng cấp tính và viêm họng mãn tính. Mỗi dạng sẽ có cách điều trị khác nhau vì vậy người bệnh cần hiểu biết, phân biệt để kịp thời điều trị.

Viêm họng cấp tính: Viêm họng cấp tính là tình trạng niêm mạc họng và hầu bị viêm đột ngột do sự tấn công của vi khuẩn, virus…, bệnh lý này thường đi cùng với cảm cúm, viêm hoặc sưng amidan.

► Biểu hiện của viêm họng cấp tính:

♦ Bệnh nhân sẽ thấy đau họng, rát họng, giọng khàn, sốt nhẹ.

♦ Ho khan, sau đó tiết đờm. Đồng thời đau vùng tai, việc nhai nuốt trở nên khó khăn hơn.

♦ Có thể xuất hiện các triệu chứng như: sổ mũi, ngạt mũi, chảy nước mắt, chán ăn, có thể thấy buồn nôn.

Viêm họng mãn tính: Đây là dạng biến chứng khi viêm họng cấp tính không được chữa trị dứt điểm.Các triệu chứng phổ biến là đau rát và ngứa ở cổ họng, vướng víu như có dị vật trong họng, muốn khạc nhổ, ho khan, tằng hắn.

► Viêm họng mạn tính thường biểu hiện dược 4 dạng chính như sau:

Viêm họng mạn tính sung huyết: Niêm mạc hỏng đỏ và xuất hiện tia mao mạch máu

Viêm họng mạn tính xuất huyết: Tăng tiết chất nhầy, dính vào niêm mạc, ngứa cổ họng

Viêm họng mạn tính quá phát: Niêm mạc họng dày lên, đỏ gây ho khan và vướng họng

Viêm họng teo: Tuyến nhầy dưới niêm mạc bị teo đi, gây cảm giác khô rát họng

=> Viêm họng, là viêm họng mãn tính nếu không điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng đe dọa sức khỏe và tính mạng người bệnh: như gây sốt cao, đau họng, có đờm,.. một số trường hợp dẫn đến chảy máu, thậm chí ung thư vòm họng.

Vì vậy cần lựa chọn địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh tình trạng chựa chọn những địa chỉ khám chữa kém chất lượng làm cho bệnh tình diễn tiến phức tạp hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Điều trị dứt điểm viêm họng bằng phương pháp nào?

CLICK VÀO ĐÂY để hỏi trực tiếp chuyên gia chuyên khoa.

ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG VÀ VIÊM HỌNG CẤP TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, tùy vào mức độ biểu hiện của bệnh sẽ có các phương pháp điều trị phù hợp như sau:

Điều trị nội khoa: Ở giai đoạn nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc tây hoặc liệu pháp Đông – Tây y kết hợp phù hợp với cơ địa bệnh nhân

> Thuốc có tác dụng kháng viêm, long đờm, giảm đau, hạ sốt; nâng cao sức đề kháng, bổ phế, thanh quản, an toàn cho sức khỏe người bệnh

> Ưu điểm: Đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng bệnh trong một thời gian ngắn, chi phí thấp, dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, người bệnh nên tích cực điều trị theo chỉ dẫn chuyên gia để bệnh khỏi hẳn và tránh tái đi tái lại.

Phương pháp chữa viêm họng tiên tiến - hiệu quả cao tại Hoàn Cầu

Cắt amidan bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Mỹ JCIC – là phương pháp tiến tiến hiện nay, được đánh giá mang lại hiệu quả, độ an toàn cao, được áp dụng cho trường hợp bị viêm họng thường xuyên và lâu không khỏi.

- Độ chính xác cao: Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ bằng kỹ thuật số chính xác đến 0.05oC, kết hợp kính nội soi rõ nét gấp 500 lần có khả năng xác định chính xác vị trị bị viêm.

- Thủ thuật nhanh chóng: Thời gian điều trị ngắn từ 15-20 phút, không cần nằm viện, hồi phục nhanh.

- Đảm bảo an toàn: Điều trị xâm lấn tối thiểu, vết thương nhỏ, không đau đớn, không để lại sẹo.

- Hiệu quả điều trị cao với tỉ lệ 97% khỏi bệnh, đồng thời hạn chế tái phát đến mức thấp.

=> Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị, người bệnh nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối loãng mỗi ngày, bổ sung viatamin để tăng sức đề kháng....

Click vào bảng chát nếu bạn đang thắc mắc về chi phí điều trị viêm họng

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Phòng Khám Hoàn Cầu – địa chỉ khám chữa tai mũi họng uy tín, hiệu quả tại TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TPHCM, đã và đang là địa chỉ điều trị đáng tin cậy về tai mũi họng nói chung và viêm họng nói riêng, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị thành công.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa viêm họng an toàn, hiệu quả tại TPHCM

Phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi cùng việc đầu tư máy móc hiện đại đã đem lại kết quả điều trị cao; chi phí điều trị hợp lý; thủ tục hồ hơ đơn giản, không tốn thời gian chờ đợi, có kết quả ngay sau 30 phút... giúp bệnh nhân được khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian.

Đặc biệt, hệ thống [Tư vấn trực tuyến] đặt hẹn khám trước, giúp người bệnh chủ động và dễ dàng sắp xếp thời gian thích hợp, tiết kiệm thời gian chờ khám; an tâm được nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

Để nhận thêm thông tin chi tiết, cụ thể về bệnh viêm họng, người bệnh có thể sử dụng dịch vụ  [Tư vấn miễn phí] thông qua hotline (028) 38 172 299 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần để đăng kí khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người