Phòng tránh bệnh lý viêm tai ngoài cần sự chủ động tích cực từ người bệnh

Ngày đăng : 21-08-2016 - Lượt xem : 2855

  Viêm tai ngoài là bệnh thường gặp đối với những người hay bơi lội hoặc có thói quen ngoáy tai bằng những dụng cụ cứng nhọn, gây tổn thương cho tai. Viêm tai ngoài có thể xâm lấn vào xương thái dương, xương sọ gây liệt dây thần kinh nội sọ nếu không được chữa trị kịp thời.

      Vì vậy để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm này, mọi người cần chủ động phòng bệnh viêm tai ngoài.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Phòng ngừa viêm tai ngoài bằng cách nào?

   Không nên ngoáy tai hay gãi tai bằng những dụng cụ cứng nhọn và chưa được vô trùng. Bạn nên đến chuyên gia đều đặn để lấy ráy tai, làm sạch tai, và giữ cho tai không có ráy.

   Nếu bạn đã bị nhiễm trùng tai, thủng màng nhĩ hay nếu bạn đã từng phẫu thuật tai và có đặt ống trong tai, bạn nên tham vấn chuyên gia trước khi bơi hay trước khi dùng bất cứ loại thuốc nhỏ nào.

   Có thể vệ sinh tai bằng dung dịch dễ làm là trộn cồn và giấm trắng với tỉ lệ bằng nhau (50:50). Dung dịch này làm tăng sự bốc hơi của nước trong ống tai và có tính chất kháng khuẩn.

 Vệ sinh tai bằng khăn bông mền sau khi tắm xong để làm sạch nước trong lỗ tai

   Khi da bị khô dày sừng bạn nên nhỏ dầu khoáng có thể giúp bảo vệ tai khỏi nước. Nếu đang trong thời gian điều trị bệnh bạn nên nhỏ kháng sinh và tránh nước thường xuyên.

   Sau khi tắm xong cần làm vệ sinh tai bằng khăn bông mền để làm sạch nước trong lỗ tai, dốc nhẹ tai hướng xuống để nước tự chảy ra ngoài.

   Để phòng tránh bệnh viêm tai ngoài khi bơi, bạn nên chọn những nơi nước tương đối sạch, nên trang bị đầy đủ dụng cụ bảo vệ như mũ và nút tai để tránh nước vào tai tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn gây bệnh.

   Tóm lại: Dù là phương án nào cũng cần có sự tích cực chủ động từ người bệnh. Chủ động đi điều trị khi có bệnh, chủ động phòng tránh là điều hết sức cần thiết để tránh những biến chứng do bệnh lý gây ra.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Đa khoa Hoàn cầu - địa chỉ điều trị viêm tai ngoài an toàn, hiệu quả

  Nếu bạn đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, thì Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu là địa chỉ đầu tiên bạn nên đến. Đa khoa Hoàn Cầu tự hào là địa chỉ uy tín và tin cậy trong việc điều trị bệnh tai mũi họng nói chung và viêm tai ngoài nói riêng.

    Trong những năm qua, phòng khám không ngừng đầu tư trang thiết bị tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, tiệt trùng.

        Đa khoa Hoàn Cầu hội tụ đội ngũ y chuyên gia trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. Cùng với đó là thái độ, lương tâm nghề nghiệp và y đức của chuyên gia luôn là điều kiện đầu tiên khi bệnh nhân tìm đến phòng khám.

   Việc sử dụng thiết bị hiện đại và áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, sử dụng biện pháp trị liệu và thủ thuật nhằm nhằm đạt kết quả cao trong suốt quá trình điều trị.

   Thủ tục khám chữa bệnh thực hiện nhanh chóng, chính xác. Người bệnh không phải mệt mỏi vì phải đợi chờ lâu. Bên cạnh đó, Đa khoa Hoàn Cầu còn xây dựng hệ thống tư vấn oline, giúp bệnh nhân có thể tự do đặt lịch khám chữa trên trang website của phòng khám, thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian khám chữa bệnh hiệu quả.

   Đối với mức phí trong quá trình điều trị đều theo qui định của Sở y tế. Chi phí được trao đổi công khai minh bạch khi người bệnh đến khám và điều trị tại đây. Với chế độ khám và điều trị ngoài giờ, chi phí vẫn không thay đổi.

  Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và những ngày lễ. Trong những năm trở lại đây, chúng tôi tự tin đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh tai - mũi - họng tại đây.

  Nếu bạn đang có những triệu chứng hãy đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Q.5, TP.HCM. hoặc gọi hotline (028).38.172.299 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người