Sốt amidan mấy ngày thì khỏi?

Ngày đăng : 30-01-2018 - Lượt xem : 28408

Sốt amidan là triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm amidan. Sốt amidan làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt như không còn sức lực. Vậy sốt amidan bao nhiêu ngày thì khỏi và làm sao để giải quyết tình trạng này?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bé nhà mình 3 tuổi bị amidan hành sốt, quấy khóc. Không biết tình trạng này mấy ngày thì khỏi chuyên gia? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

SỐT AMIDAN MẤY NGÀY THÌ KHỎI?

Có thể nói bệnh viêm amidan hiện đang chiếm tỉ lệ bệnh nhân cao trong tất cả các chứng bệnh về đường hô hấp. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi giới tính, lứa tuổi và đặc biệt là trẻ em – người có sức đề kháng kém.

Bệnh nhân bị sốt do amidan thường kéo dài từ 1 – 4 ngày và có thể bị nhiều đợt trong suốt quá trình bị viêm amidan. Khi bệnh nặng thêm thì cũng cũng kéo dài và sốt cao hơn. Nhưng khi viêm amidan chuyển sang giai đoạn mãn tính kèm biến chứng thì tình trạng sốt sẽ mất đi.

Khi bị sốt amidan người bệnh thường dùng các biện pháp dân gian, hoặc kháng sinh để hạ sốt, giảm đau. Tuy nhiên, người bệnh cần nên lưu ý rằng các biện pháp này chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể điều trị khỏi viêm amidan tận gốc.

Các triệu chứng này sẽ lại xuất hiện nếu viêm amidan không điều trị khỏi. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, khi có triệu chứng của viêm amidan, đặc biệt là sốt amidan thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Sốt amidan thường kéo dài từ 1 - 4 ngày

Khi mắc bệnh viêm amidan, ngoài triệu chứng sốt amidan người bệnh còn thấy xuất hiện nhiều triệu chứng khác cũng khó chịu không kém như:

– Khó chịu cổ họng: cảm giác khô họng, nuốt vướn, đau rát họng là tại vị trí amidan. Đau họng có thể làm đau nhói lên tai và hai bên thái dương với mức độ tăng dần khi nhai, nuốt...

– Ho: Người bệnh ho từng cơn, có đờm nhầy, giọng khàn, rát cổ…

– Sưng amidan: Khi bị viêm khối amidan sưng tấy đỏ, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ. Ngoài ra, trong hốc miệng sẽ xuất hiện những chấm mủ trắng, sau đó dần biến thành một lớp mủ phủ trên bề mặt amidan...

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Tôi bị viêm amidan đã lâu có nên cắt amidan không? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HIỆU QUẢ

Để tránh những biến chứng như viêm tấy quanh amidan, áp xe amidan, viêm xoang, viêm phế quản, viêm mũi… thì việc lựa chọn đúng cơ sở điều trị viêm amidan hiệu quả, uy tín là rất cần thiết.

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là phòng khám chuyên tai mũi họng có bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn và điều trị viêm amidan nói riêng và các bệnh tai mũi họng nói chung.

Các chuyên gia cho biết, để trị dứt bệnh viêm amidan, bệnh nhân cần được kiểm tra xét nghiệm cụ thể, tùy thuộc vào mức độ bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

► Điều trị nội khoa: Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc có tác dụng teo dần các cục amidan, kháng viêm, giảm đau dần hồi phục bệnh...

► Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh viêm amidan đang ở giai đoạn nặng, các chuyên gia sẽ áp dụng Phương pháp JCIC của Mỹ để điều trị đạt hiệu quả cao hơn. Phương pháp này với những ưu điểm trong điều trị như: nhanh chóng, không đau, không chảy máu, hiệu quả sau 01 liệu trình…

Đến Hoàn Cầu để điều trị viêm amidan hiệu quả

Chuyên khoa Tai Mũi Họng Hoàn Cầu với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại kết hợp cùng với đội ngũ chuyên gia giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong việc khám – chữa bệnh cùng với chất lượng dịch vụ cao đảm bảo hiệu quả điều trị đạt được cao .

Đặc biệt, khi đến với Hoàn Cầu, người bệnh có thể yên tâm bởi mọi chi phí điều trị đều được bệnh nhân đánh giá là khá hợp lý, được trao đổi trực tiếp, cụ thể trước khi điều trị, bệnh nhân có thể chủ động với mọi quyết định của mình. Mọi hạng mục khám chữa đều được in hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế TPHCM.

Nếu người bệnh vẫn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, đừng e ngại hay lo lắng, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào bảng chat online bên dưới sẽ được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp rõ ràng, cụ thể hơn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người