Thủng màng nhĩ nguy hiểm như thế nào? và cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 15-05-2018 - Lượt xem : 6299

Thủng màng nhĩ ảnh hưởng đến khả năng nghe của người bệnh, tác động xấu hầu hết trong mọi sinh hoạt, công việc, học tập hàng ngày, không những vậy bệnh còn gây tác động lớn đến tinh thần của người bệnh, là nguyên nhân trực tiếp gây ra điếc tai vĩnh viễn. Sau đây chuyên gia sẽ giúp cho người bệnh hiểu rõ thủng mang nhĩ nguy hiểm như thế nào? Và cách chữa trị hiệu quả, để bệnh nhân có lựa chọn sáng suốt nếu không may mắc phải bệnh lý này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Thủng màng nhĩ có gây biến chứng gì không?

 Click [CHAT] để được gặp chuyên gia chuyên khoa

Thủng mãng nhĩ nguy hiểm như thế nào?

Thủng màng nhĩ hay còn gọi là rách màng nhĩ người bệnh sẽ cảm thấy đau nhói trong tai, ù tai, chảy mủ và máu trong tai, chóng mặt và điếc. Nếu chỉ rách màng nhĩ đơn thuần thì điếc nhẹ, nếu tổn thương sâu đến tai trong có thể dẫn đến điếc vĩnh viễn.

Theo các chuyên gia cho biết, thủng màng nhĩ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: doviêm nhiễm tại chỗ lâu ngày, hoặc chịu những tác động từ bên ngoài (vật nhọn đâm, chấn thương gián tiếp…).

► Nếu thủng màng nhĩ do viêm tai giữa cấp: trước đó sẽ có những biểu hiện như sốt nóng, đau nhức trong tai, ù tai, giảm khả năng nghe. Khi màng nhĩ thủng, mủ thoát ra được ngoài ống tai thì các triệu chứng trên giảm đi.

►Trường hợp thủng màng nhĩ do viêm tai giữa thanh dịch: triệu chứng sẽ không rõ ràng. Bởi biểu hiện người bị viêm tai giữa thanh dịch thường không sốt, không đau tai, rất ít khi có ù tai, không có chảy dịch ở tai, triệu chứng thường gặp là điếc nhẹ, tai có lúc nghe được lúc không.

shock

Thủng màng nhĩ nguy hiểm như thế nào?

=> Thủng màng nhĩ có nhiễm trùng lâu ngày nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng, như:

+ Khó khăn trong sinh hoạt, suy giảm chức năng nghe: Màng nhĩ bị thương tổn, lâu ngày dẫn đến nhiễm trùng – tăng nguy cơ mắc viêm xương chũm, suy giảm chức năng nghe, nghe kém.

+ Biến chứng ở các vùng lân cận: Khi tình trạng nhiễm trùng kéo dài không được khám sớm có thể gây biến chứng lan rộng đến những vùng lân cận, dẫn đến nguy cơ viêm màng não, viêm xoang tĩnh mạch, apxe não, liệt cơ mặt…

Vì vậy, khi nghi ngờ bị thủng màng nhĩ điều quan trọng cần làm là đến ngay cơ sở y tế để các chuyên gia chuyên khoa khám và điều trị kịp thời, tránh tự điều trị bằng thuốc hay những biện pháp dân gian làm cho bệnh tình thêm nặng, chữa trị khó khăn và tốn kém chi phí hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Thủng màng nhĩ có chữa được không? chi phí chữa trị bao nhiêu?

 Click [CHAT] để được chuyên gia cung cấp thông tin cụ thể, chĩnh xác

Đa Khoa Hoàn Cầu – Địa chỉ điều trị hiệu quả thủng màng nhĩ

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu 80 – 82, Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, đã từ lâu trở thành địa chỉ có tiếng trong việc thăm khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng trong đó có thủng màng nhĩ. Hàng năm phòng khám tiếp nhận hỗ trợ điều trị cho hàng ngàn ca bệnh, trở thành địa chỉ tin tưởng không chỉ cho những người bệnh tại TPHCM mà còn ở các tỉnh lân cận.

Chúng tôi tự tin mang lại dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao nhờ áp dụng những phương pháp tiên tiến, cùng với trang thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài:

 Vá màng nhĩ: Sau khi thăm khám, chuyên gia sẽ xác định mức độ rách hoặc thủng màng nhĩ, để áp dụng thủ thuật vá màng nhĩ phù hợp, hiệu quả

❋ Phẫu thuật: Nếu tình trạng rách và thủng nặng không thể vá, chuyên gia sẽ chỉ định phẫu thuật. Tiến hành tạo hình màng nhĩ bằng cách ghép một miếng da nhỏ vào màng nhĩ. Khắc phục nhanh chóng tình trạng thủng màng nhĩ.

❋ Bên cạnh đó phòng khám còn sử dụng thêm những biện pháp hỗ trợ để khắc phục tình trạng điếc, ù tai như: Cộng hưởng âm thanh, chiếu viba, hồng quang kết hợp cùng các bài thuốc đông y.

Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ điều trị hiệu quả thủng màng nhĩ

Không những vậy, đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, người bệnh sẽ được trải nghiệm một dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao:

➣ Phòng khám với đội ngũ y chuyên gia giỏi, trình độ chuyên môn và tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh tai mũi họng nói chung và thủng màng nhĩ nói riêng, từ đó mang lại hiệu quả khám chữa bệnh cao.

➣ Trang thiết bị y khoa và các loại máy móc hiện đại, mang lại kết quả chẩn đoán chính xác, từ đó hỗ trợ các chuyên gia lựa chọn phương pháp điều trị sao cho phù hợp với tình trạng bệnh.

➣ Quy trình khám bệnh khoa học, thủ tục đơn giản, nên người bệnh không phải mất nhiều thời gian làm thủ tục hay xếp hàng chờ đợi khi thăm khám như ở những bệnh viện công.

 [Qua dịch vụ tư vấn – đặt hẹn miễn phí] người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn về bệnh cũng như đặt hẹn để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám và làm thủ tục.

Nếu người bệnh còn có bất kỳ thắc mắc gì về thủng màng nhĩ và các bệnh lý liên quan thì hãy  click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia chuyên khoa giải đáp chi tiết hơn. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 để được điều trị bệnh trong thời gian sớm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người