Thuốc viêm amidan nào tốt ?

Ngày đăng : 31-05-2022 - Lượt xem : 620

Thuốc trị viêm amidan thường được dùng phổ biến cho trường hợp bệnh nhé. Hiện có khá nhiều loại thuốc được bày bán thì thuốc trị viêm amidan nào mới tốt ?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THUỐC VIÊM AMIDAN NÀO TỐT?

Viêm amidan là căn bệnh phổ biến gây ra triệu chứng đau rát cổ họng, sưng amidan, ăn uống khó khăn, hơi thở hôi,... cho người bệnh. Thường thì nhiều người sẽ chọn dùng thuốc để chữa trị để loại bỏ các chứng sưng đau tạm thời.

Một số loại thuốc chữa viêm amidan được sử dụng bao gồm:

• Thuốc kháng sinh dạng uống: Thuốc này có tác dụng loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng sưng viêm và đau rát, giúp người bệnh tránh được các cơn sốt. Việc dùng thuốc uống cần đúng đơn theo toa của bác sĩ để đạt được hiệu quả.

• Thuốc dạng kẹo ngậm: Một số viên ngậm họng có chứa thuốc gây tê để làm tê và làm dịu cổ họng. Nhiều loại cũng chứa thuốc chống viêm để giảm sưng và viêm, đồng thời giảm đau trực tiếp, khử trùng.

• Thuốc xịt họng và nước súc miệng: Thuốc xịt và súc họng là một cách khác để đưa thuốc gây tê, chống viêm và sát trùng trực tiếp vào cổ họng.

• Thuốc dân gian: Một số thực phẩm tự nhiên như mật ong, chanh, hẹ, gừng,... cũng được áp dụng điều trị  amidan, tác dụng giúp thông cổ họng, giảm cảm giác khó chịu, tăng sức đề kháng cơ thể.

Những loại thuốc chữa viêm amidan trên chỉ phù hợp khi bệnh amidan ở mức độ nhẹ và nó chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không chữa được tận gốc bệnh lý. Bạn vẫn nên cần được thăm khám kiểm tra để được hỗ trợ điều trị phù hợp hơn.

KHÔNG PHẢI TRƯỜNG HỢP VIÊM AMIDAN NÀO DÙNG THUỐC CŨNG HIỆU QUẢ

Không phải trường hợp bị bệnh viêm amidan nào dùng thuốc điều trị cũng hiệu quả. Điều này còn tùy thuộc vào tình trạng và thể trạng của bệnh nhân có đáp ứng được hay không. Bên cạnh đó, trong việc chữa trị nếu bạn gặp phải dấu hiệu dị ứng như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, choáng váng,... thì nên ngưng và đi khám ngay.

Đặc biệt là những trường hợp bệnh nặng, khi amidan tái phát nhiều đợt trong một năm, người bệnh gặp phải hiện tượng ngưng thở khi ngủ, khối amidan quá lớn cản trở ăn uống và hô hấp, bệnh nhân hay ho và sốt,... thì buộc phải tiến hành cắt bỏ để loại trừ những biến chứng nghiêm trọng hơn. Từ đó, giúp việc sinh hoạt và ăn uống trở nên dễ dàng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ KHỎI VIÊM AMIDAN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh amidan hiệu quả cho nhiều người, được đánh giá rất tốt về chất lượng. Khám chữa bệnh tại đây bạn sẽ được thực hiện theo quy trình nhanh chóng, kỹ lưỡng với những phương pháp ưu việt.

Những cách chữa amidan hiệu quả tại Hoàn Cầu như là:

Điều trị nội khoa:

Chỉ định người bệnh sử dụng các thuốc kháng sinh đặc trị, chống viêm, giảm đau..., chủ yếu áp dụng cho những trường hợp viêm amidan nhẹ nhằm tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm sưng đau amidan, sát khuẩn và làm sạch các ổ mủ, tăng sức đề kháng để đẩy lùi bệnh lý, trả lại cấu trúc bình thường cho amidan… thuốc tại phòng khám đạt chuẩn GPP, ít tác dụng phụ, phù hợp với mọi thể trạng.

Điều trị ngoại khoa:

Hiện phóng khám đang áp dụng phương pháp JCIC-Plasma, đây là kỹ thuật cắt amidan xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp. Kỹ thuật này sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn Plasma nhiệt độ thấp, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm và đánh tan ổ dịch, phá hủy tế bào viêm nhiễm, đánh bay ổ viêm amidan.

►Thời gian điều trị nhanh chóng, khoảng 20 phút cho mỗi lần điều trị.

►Ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát tối đa.

►Bệnh nhân không bị đau đớn, chảy máu khi thực hiện.

►Đảm bảo tính an toàn, ít tổn thương.

Đến với Phòng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, người bệnh không chỉ an tâm về kết quả điều trị mà còn an tâm về chất lượng dịch vụ bởi tại đây có các ưu điểm nổi bật trong việc khám và điều trị bệnh như sau:

Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh.

Thái độ thân thiện, phục vụ và chăm sóc bệnh nhân một cách chu đáo, giúp họ cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Các trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao.

Thủ tục đơn giản, quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho người bệnh.

Chi phí hợp lý, được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định.

Phòng khám làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể đặt hẹn qua hệ thống {tư vấn} miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM nhé.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người