U nhú cổ họng – dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm không thể coi thường

Ngày đăng : 31-03-2018 - Lượt xem : 17291

Những khối u vòm họng sẽ khiến người bệnh cảm thấy vô cùng vướng víu, khó chịu khi ăn uống, khó nuốt, cản trở việc giao tiếp. Không những vậy, u nhú cổ họng còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe hay thậm chí là tính mạng của người bệnh. Vậy, u nhú cổ họng là biểu hiện của bệnh gì? đáp án sẽ được chuyên gia thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028.38 172 299 để tìm hiểu thông tin bệnh lý cụ thể

U VÒM HỌNG LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ?

U vòm họng là hiện tượng trong cổ họng xuất hiện các cục, u nhú, mụn thịt... trọng họng gây cộm vướng và đau rát khó chịu cho người bệnh.

Theo các chuyên gia tai mũi họng Hoàng Cầu, u nhú xuất hiện trong cổ họng thì có thể bạn đang mắc phải một trong những bệnh lý sau:

♦ Viêm họng hạt: Thành cổ họng xuất hiện những hạt trắng nổi mẩn, kích thước to nhỏ khác nhau, niêm mạc họng đỏ ửng khiến người bệnh cảm thấy cực kỳ khó chịu và ngứa họng, vướng víu như có một vật gì đó cản ở họng, muốn khạc nhổ, khi nói thì phải hắng giọng.

Bên cạnh đó, bệnh còn có một số triệu chứng khác như: Ho khan hoặc ho có đờm, đau rát cổ họng, mệt mỏi, chán ăn...

♦ Viêm amidan: Triệu chứng đặc trưng của căn bệnh này là một hoặc cả hai bên amidan sưng tấy đỏ, bề mặt amidan có lớp mủ trắng bao phủ, kèm theo sốt cao, đau họng, ho có đờm, cơn đau nhói lên mang thai và hai bên thái dương, hôi miệng, khò khè, khó thở…

U nhú cổ họng – dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh không thể coi thường

♦ Polyp thanh quản: Đặc trưng là sự xuất hiện các khối u nhú nhỏ kích thước bằng hạt đậu xanh nằm ở vị trí 1/3 giữa dây thanh quản, hình dáng nhẵn bóng, mọng, màu trắng hồng gây vướng víu, khàn tiếng, mất tiếng, nói hụt hơi, khó nuốt, nếu các polyp phát triển to có thể gây biến đổi giọng nói, khó thở, ngưng thở khi ngủ…

♦ Ung thư vòm họng: Các biểu hiện của ung thư vòm họng giai đoạn đầu thường không rõ ràng, đó là sự xuất hiện các khối u vòm họng, đau nhẹ ở họng, ho khan hoặc ho có đờm. Các khối u ngày càng to lên, cản trở đường thở, nổi hạch sau tai hoặc góc hàm, ho ra máu, nghẹt thở, ù tai, nghe kém...

♦ Sùi mào gà: Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng và cảm thấy vướng víu bên trong họng, u nhú, cục thịt xuất hiện ở vòm họng… thì nguy cơ mắc sùi mào gà ở vòm họng là rất cao.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA TÌNH TRẠNG U NHÚ VÒM HỌNG

Qua các phân tích bệnh lý trên có thể thấy được, u vòm họng là dấu hiệu có liên quan đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời, đúng phương pháp.

U vòm họng ngày càng phát triển to gây đau họng, nuốt vướng, cản trở ăn uống và giao tiếp thường ngày.

⇒ Khối u quá to có thể dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ, có thể dẫn đến tử vong

⇒ U nhú cổ họng biến chứng gây viêm tấy và áp-xe quanh amidan, áp-xe thành họng, viêm phế quản – thanh quản – khí quản, viêm phổi…

⇒ Mặt khác còn có thể lây nhiễm sang các cơ quan lân cận gây ra các bệnh viêm tai giữa, viêm cầu thận, viêm khớp cấp, thấp khớp…

⇒ Nếu u nhú cổ họng là do sùi mào gà – căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể dẫn đến ung thư vòm họng, đe dọa tính mạng người bệnh. Hơn nữa, có thể dễ lây nhiễm cho người thân, bạn tình, con cái xung quanh nếu hôn nhau hoặc dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân

Do vậy, cách tốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân và người thân xung quanh là khi thấy u nhú xuất hiện trong cổ họng, hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám, nội soi họng, xét nghiệm để có chẩn đoán chính xác và chữa trị hiệu quả .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ U NHÚ CỔ HỌNG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Tại TPHCM Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 là cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín, sở hữu những ưu thế vượt bậc trong khám và điều trị u vòm họng hiệu quả.

Tùy theo từng giai đoạn bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe người bệnh:

➯Dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, u nhú có kích thước nhỏ do viêm nhiễm thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc tây y hoặc đông – tây y kết hợp để diệt khuẩn, giảm đau rát và cộm vướng khó chịu, làm các u nhú teo dần…

➯ Kỹ thuật JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu của Mỹ: Phương pháp này sử dụng tia plasma nhiệt độ thấp để cắt bỏ các u nhú một cách an toàn, nhanh chóng và chính xác.

Kỹ thuật điều trị hiện đại, không dùng dao mổ, quá trình điều trị chuẩn xác đảm bảo an toàn, hiệu quả điều trị lên đến 98%, nhanh chóng, ít đau, chảy máu ít, hạn chế tái phát…

➯Phương pháp ALA – PDT là kỹ thuật mới sử dụng sóng cảm quang hiện đại loại bỏ u nhú vòm họng do sùi mào gà gây ra một cách nhanh chóng và chính xác, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận ở họng.

Hoàn Cầu – địa chỉ điều trị u nhú cổ họng hiệu quả tại TPHCM

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn tự tin sẽ mang lại có các bệnh nhân một dịch vụ y tế - khám chữa bệnh chất lượng cao. Cụ thể:

► Trang bị đầy đủ những máy móc và thiết bị hỗ trợ khám chữa bệnh hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo cho kết quả chẩn đoán nhanh chóng và chính xác.

► Quy tụ đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, tay nghề vững vàng và giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn, đảm bảo việc chữa trị thành công, ít tốn kém.

► Chi phí khám – điều trị u nhú cổ họng hợp lý, được niêm yết theo quy định của Sở Y tế, thực hiện thu phí công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

► Thông qua [Hệ thống tư vấn – đặt hẹn online] người bệnh có thể đặt hẹn khám bệnh trước mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi bốc số như ở bệnh viện công.

► Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h hằng ngày, phù hợp cho cả những bệnh nhân bận rộn, ở xa đến chữa trị và ra về trong ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người