Ù tai phải - lý giải nguyên nhân ù tai và bật mí cách chữa trị

Ngày đăng : 20-08-2020 - Lượt xem : 16246

Hỏi: Thưa bác sĩ, gần đây e phát hiện mình bị ù tai phải, cảm giác như có tiếng ve kêu hoặc ù ù trong tai rất khó chịu. Điều này khiến em không thể nào tập trung vào bất cứ việc gì và đôi khi em còn hay đãng trí. Mong các bác sĩ cho em biết là vì sao em lại bị ù tai phải được không ạ? Em xin cảm ơn. (Linh Nhi – TP.HCM)

Trả lời: Chào bạn Nhi. Ù tai phải không phải là tình trạng hiếm gặp, bệnh xảy ra rất nhiều ở mọi lứa tuổi và mang đến rất nhiều phiền toái cho người gặp phải. Thậm chí có người do không được điều trị sớm đã phải chịu mất đi khả năng nghe. Chính vì thế chúng tôi sẽ giúp bạn Nhi trả lời cho câu hỏi nguyên nhân ù tai phải và hướng dẫn bạn cách điều trị nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tư vấn bệnh ù tai miễn phí [TẠI ĐÂY] cùng bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng TPHCM

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN GÂY Ù TAI PHẢI TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Theo sự lý giải của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì nếu bạn đang gặp phải hiện tượng ù tai đặc biệt là ù tai phải thì 90% khả năng đang gặp phải một số bệnh lý sau đây:

Viêm tai giữa: Đây là một trong những căn bệnh điển hình gây ra triệu chứng ù tai phải, đôi khi ù cả 2 tai. Bởi khi bị viêm thì dịch mủ tích tụ sẽ gây áp lực lên màng nhĩ và các dây thần kinh trong tai, làm thủng màng nhĩ, gây đau nhức tai, ù tai, nghe không rõ.

Viêm ống tai: Tình trạng này xảy ra khi lớp da ở phía trong và xung quanh ống tai bị viêm khiến người bệnh bị ù tai, điếc tai tạm thời, chảy dịch tai, sưng ống tai và vành tai,…

Viêm tắc vòi nhĩ: Các bệnh lý như mũi họng khiến dịch viêm chảy ngược lên gây tắc vòi nhĩ, áp suất bên trong tai thay đổi gây ù tai, nhức đầu, choáng váng, buồn nôn,…

Thủng màng nhĩ: Có thể do sử dụng vật cứng ráy tai, dị vật rơi vào tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch gây ra thủng màng nhĩ..., người bệnh luôn cảm thấy tai trống rỗng, ù tai và có cảm giác nhức sâu trong tai.

Mắc một số bệnh viêm mũi họng: như là viêm amidan, viêm xoang... khiến dịch nhầy chảy xuống tai lúc người bệnh nằm nghiêng khi ngủ gây ra ù tai và kèm theo một số triệu chứng khác như đau họng, đau nhói lên tai, lan đến 2 bên thái dương, nuốt vướng,…

Ù tai chủ yếu do bệnh lý gây ra. Có thể dẫn đến điếc tai, ảnh hưởng đến não bộ nếu như không điều trị sớm. Chính vì thế mà bác sĩ khuyên người bệnh không nên quá chủ quan khi gặp phải trình trạng này. Lúc này người bệnh chú ý giữ gìn vệ sinh tai thật cẩn thận, tránh nhiễm trùng. Sau đó đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA Ù TAI  HIỆU QUẢ SAU LẦN TRỊ ĐẦU TIÊN

Chữa ù tai có rất nhiều cách từ dân gian đến hiện đại. Thế nhưng, điều trị bằng cách dân gian sẽ không mang lại hiệu quả nhiều và khả năng tái bệnh sẽ cao. Do đó, người bệnh cần lưu ý.

Trong nhiều năm điều trị ù tai, các bác sĩ đã nghiên cứu và chọn lọc ra được một số phương pháp hiện đại, điều trị thành công chỉ với một liều trình. Đó là:

Dùng thuốc: Trong các trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ tiến hành kê đơn những loại thuốc hỗ trợ điều trị có tác dụng giảm sưng viêm, tăng cường tuần hoàn máu não, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi, hồi phục khả năng nghe một cách nhanh chóng.

Cộng hưởng âm thanh: Phương pháp này chuyên dùng để điều trị bệnh ù tai bằng cách dùng các thiết bị sóng âm để kích thích các tế bào thần kinh thính giác, giúp người bệnh cảm nhận âm thanh tốt hơn, đẩy lùi bệnh ù tai một cách hiệu quả.

Ưu điểm của cộng hưởng âm thanh trong điều trị ù tai là:

Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

An toàn, không gây khó chịu hay đau đớn cho người bệnh.

Điều trị một lần, hiệu quả lâu dài.

Khả năng hồi phục thính lực nhanh.

Liệu pháp đông y: Các bài thuốc có tác dụng phục hồi tế bào thần kinh thính giác được sử dụng kết hợp với xoa bóp bấm huyệt tai, châm cứu tai, tập nghe các âm thanh giúp bệnh nhân cảm nhận những âm thanh từng nghe,…

Phương pháp JCIC – Plasma: Đặc trị bệnh lý mũi họng gây ra hiện tượng ù tai, phương pháp gắp dị vật tai, lấy nút ráy tai, vá màng nhĩ, chích nhọt ống tai, đặt ống lưu dẫn mủ,… cũng được áp dụng dựa vào tình trạng bệnh cụ thể.

Đặt hẹn – lấy mã số được ưu tiên khám trước [Tại Đây] được ưu tiên khám trước

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ KHÁM BỆNH Ù TAI UY TÍN TẠI SÀI GÒN

Người bị ù tai nếu đang còn thắc mắc về địa chỉ khám chữa thì có thể liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để gặp bác sĩ điều trị ngay.

Hoàn Cầu từ khi thành lập cho đến nay đang là top những địa chỉ khám chữa tai mũi họng chất lượng không chỉ nổi bật về phương pháp điều trị mà còn nổi bật về một số dịch vụ uy tín như sau:

Là nơi mang lại không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, khang trang, thiết bị máy móc hiện đại. Mang lại sự tiện nghi, an toàn cho người bệnh.

Là nơi hội tụ các bác sĩ tai mũi họng lành nghề tại TPHCM với nhiều năm kinh nghiệm, khám chữa bệnh tận tâm, hết lòng vì người bệnh.

Khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu, bạn sẽ luôn an tâm về chi phí. Bởi chi phí luôn được niêm yết, công khai mình bạch, không xảy ra vấn đề phát sinh.

Khám chữa bệnh với mức thời gian linh hoạt (8h – 20h), bao gồm Chủ Nhật và những ngày nghỉ Lễ, Tết, tiện lợi cho cả những bệnh nhân ở ngoại tỉnh.

Hệ thống Đặt Hẹn Online hoạt động 24/24, giúp người bệnh đăng ký, lấy mã số khám nhanh, tiện lợi, không chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người