Ù tai trái - làm sao chữa hết?

Ngày đăng : 20-08-2020 - Lượt xem : 12350

Ù tai trái khiến bạn không thể cảm nhận được trọn vẹn các âm thanh có thể truyền đến một cách rõ ràng. Lúc này, trong tai sẽ như có tiếng sóng vỗ, tiếng muỗi vo ve, tiếng trống đánh thùm thụp,… gây cảm giác khó chịu, bực bội. Thế thì ù tai trái làm sao để chữa hết là điều mà nhiều người rất quan tâm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN GÂY Ù TAI TRÁI

Tình trạng ù tai trái gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công việc, cuộc sống. Tình Trạng này được bác sĩ chuyên khoa cảnh báo là có thể bạn đang gặp phải một số nguyên nhân sau đây:

➤ Viêm tai giữa: Bệnh do sự tác động từ việc thường xuyên ngoáy tai không đúng cách, hay để nước vào tai khi tắm, hay mang tai nghe với âm lượng lớn,… với các biểu hiện là sốt, căng phồng sưng đỏ màng nhĩ, bệnh nhân bị đau tai đột ngột, ù tai, nghe kém, có chất dịch màu vàng và hôi chảy ra từ ống tai, chóng mặt, ngứa tai,…

➤ Viêm tai ngoài: Bệnh do sự xâm nhập của một số vi khuẩn, nấm, mắc dị vật vào tai,… với một số biểu hiện nhận biết như đau bên trong tai, ù tai, tai bị sưng đỏ, đau nhức vành tai, cơn đau tăng lên khi ấn vào tai, ngứa trong tai, thỉnh thoảng sốt nhẹ, nghe kém,…

➤ Hậu quả từ bệnh viêm xoang: Người bị viêm xoang khiến dịch tiết từ xoang viêm chảy ngược vào vòi nhĩ gây viêm tắc vòi nhĩ, viêm tai giữa,… sẽ dẫn đến hiện tượng bị ù tai trái, đầy nặng tai, đau mặt, tắc ngạt mũi, chảy dịch mũi, hơi thở hôi,…

➤ Dị ứng: Người bệnh dị ứng với thuốc, hút thuốc lá, tai bị nhiễm trùng, dị ứng âm thanh,… cũng là nguyên nhân gây ra ù tai. Tình trạng này kéo dài cũng sẽ khiến người bệnh rơi vào trạng thái mất tập trung.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Ù TAI TRÁI LÂU NGÀY CÓ SAO KHÔNG?

Tai là một phần quan trọng giúp cảm nhận âm thanh, một khi bộ phận này có vấn đề tất nhiên là sẽ kéo theo những hệ lụy về sau. Đặc biệt là về khả năng nghe.

Tác hại đầu tiên khi bị ù tai trái là sẽ khiến người bệnh không thể nào tập trung vào công việc, lúc này bạn chỉ muốn hét thật to để bớt cảm giác khó chịu, bực bội.

Tiếp đến là chúng sẽ tác động đến não bộ cho người bệnh, dễ khiến bạn bị suy giảm trí nhớ, đau đầu, đôi khi là không thể làm chủ được suy nghĩ của bản thân.

Ù tai còn liên quan đến một số bệnh lý tai mũi họng dễ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, suy tim, viêm phế quản,…

Không những thế, bạn có thể bị điếc và chung sống với nó suốt đời nếu như không điều trị ù tai đúng cách.

Chữa ù tai PHẢI được thực hiện sớm và điều trị đúng cách sau khi đã được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra kỹ càng.

Tránh tự ý điều trị tại nhà khi chưa biết mình bị nặng hay nhẹ. Điều này sẽ khiến cho sự nguy hiểm càng đến gần hơn. Thậm chí gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA Ù TAI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Trung Tâm Điều Trị Bệnh Tai Mũi Họng tại TPHCM. Trong nhiều năm qua đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp ù tai trái cũng nhờ vào một số phương pháp sau:

Dùng thuốc: Thuốc thường được dùng trong trường hợp bệnh nhân bị ù tai ở mức độ nhẹ, với tác dụng giảm sưng viêm, thông tắc vòi nhĩ, tiêu dịch mủ, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tránh không để thủng màng nhĩ.

Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị ù tai do các bệnh viêm tai ở giai đoạn nặng. Đây là sự kết hợp giữa thuốc và sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh, phục hồi thính lực, làm tăng hiệu quả điều trị.

Chiếu sóng viba, hồng quang: Bác sĩ sẽ sử dụng để chiếu vào vùng bệnh có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, diệt khuẩn, phục hồi các tế bào thần kinh thính giác, cải thiện lưu thông máu đến vùng bệnh, trả lại thính lực tốt cho người bệnh.

Phương pháp JCIC – Plasma: Đối với những bệnh nhân bị viêm tai do các bệnh lý ở mũi họng, thì bác sĩ sẽ kết hợp phương pháp này để hỗ trợ bệnh nhân điều trị để tăng thêm khả năng hồi phục.

Vật lý trị liệu: Áp dụng một số phương pháp như châm cứu – bấm huyệt ngoài tai, chiếu sóng viba,… giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

Chữa ù tai bằng những phương pháp trên, người bệnh chỉ cần điều trị mội lần, hiệu quả kéo dài. bởi phương pháp có khả năng ngăn ngừa biến chứng và tái phát rất tốt. Bên cạnh đó, sẽ không mang lại cảm giác đau đớn hoặc để lại sẹo,... đó cũng chính là những ưu điểm nổi bật của những phương pháp chữa ù tai trái mà Hoàn Cầu mang lại.

⇒ Hầu hết những người bệnh sau khi đã điều trị ù tai tại Hoàn Cầu không chỉ đánh giá tốt về phương pháp mà còn đánh giá tốt về các dịch vụ. Bởi phòng khám mang lại một số dịch vụ uy tín tại đây như sau:

Không gian phòng khám chữa hiện đại, với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, khử trùng sạch sẽ, an toàn.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi được đào tạo chuyên nghiệp, tay nghề thành thạo khám chữa bệnh tận tâm, luôn hết lòng vì người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh viêm tai được thực hiện một cách hợp lý, có công khai minh bạch, không để xảy ra tình trạng phát sinh sau điều trị.

Thời gian khám chữa bệnh thoải mái từ 8h – 20h (T2 – CN, kể cả ngày Lễ và Tết), thuận tiện để người bệnh sắp xếp công việc.

Quy trình đăng ký làm thủ tục nhanh chóng, tiện lợi. Tại đây, người bệnh có thể đặt hẹn, lấy mã khám trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây]

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người