Viêm amidan cấp chữa bằng cách nào? có nhanh khỏi không?

Ngày đăng : 16-07-2022 - Lượt xem : 616

Viêm amidan cấp là thể viêm amidan nhẹ với những biểu hiện như ho khan, đau cổ, khàn tiếng,... do đó nhiều người thắc mắc là viêm amidan cấp thì chữa bằng cách nào và có nhanh khỏi không? bài viết sau đây sẽ giải đáp cụ thể về vấn đề này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM AMIDAN CẤP CHỮA CÓ NHANH KHỎI KHÔNG?

Viêm amidan là tình trạng amidan bị nhiễm trùng do một số loại vi khuẩn hoặc virus gây ra. Triệu chứng của Amidan cấp tính có thể xuất hiện đột ngột hoặc dần dần từng ngày như là: khàn tiếng, hơi thở có mùi, ho khan hoặc ho kéo dài, đau rát cổ họng khi nuốt, sốt cao, mệt mỏi,...

Viêm amidan cấp nếu được điều trị đến nơi đến chỗ thì sẽ rất nhanh khỏi, do đây là thể cấp tính (bệnh còn nhẹ). Bên cạnh đó thì những cách chữa trị được áp dụng cũng cực kỳ đơn giản, có thể là thuốc kháng sinh hoặc các phương pháp tại nhà (uống nhiều nước, súc miệng bằng muối ấm, ngậm chanh mật ong,...). Tuy nhiên, nên nhớ là việc chữa trị cần tuân theo sự tư vấn và dùng thuốc kê toa theo liệu trình của bác sĩ mới đạt được hiệu quả.

Trường hợp khi bạn cảm thấy bị viêm amidan thường xuyên, tái phát nhiều 5 – 7 lần/năm và mỗi lần kéo dài thường dai dẳng hơn 2 tuần thì đó là dấu hiệu viêm mạn tính. Với loại viêm amidan này, không thể điều trị nội khoa mà cần phải thực hiện phẫu thuật để tránh các dấu hiệu đau đớn khó chịu, tránh những biến chứng đến sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM AMIDAN CẤP CÓ CHỮA TẠI NHÀ ĐƯỢC KHÔNG?

Viêm amidan cấp vẫn có thể chữa trị tại nhà, tuy nhiên thì hiệu quả sẽ không triệt để, các phương pháp cũng chỉ giúp đẩy lùi nhanh triệu chứng. Nếu muốn chữa hiệu quả hơn thì bạn cần đi khám tại các địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng để được các chuyên gia áp dụng phương pháp đặc trị phù hợp hơn.

Một trong số cách được áp dụng giúp điều trị khỏi viêm amidan cấp tính được các chuyên gia tai mũi họng khuyến khích điều trị đó là:

● Điều trị bằng thuốc đặc trị: Một số loại thuốc được sử dụng để kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, cắt cơn ho, tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm, phục hồi cấu trúc amidan bình thường, đồng thời tăng cường thể lực người bệnh, hạn chế nguy cơ tái bệnh. Đây là những loại thuốc được kê đơn của chuyên gia tai mũi họng, bệnh nhân tránh mua thuốc bên ngoài có thể gặp tác dụng phụ.

● Điều trị bằng phương pháp JCIC - Plasma: Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm amidan chuyển biến thành mãn tính tái phát nhiều lần thì chuyên gia sẽ dùng phương pháp JCIC – Plasma để loại bỏ các tế bào bệnh, làm phục hồi niêm mạc họng, hạn chế nguy cơ tái bệnh.

Phương pháp JCIC – Plasma có những ưu điểm đặc biệt như là:

- Nhanh chóng: Thời gian điều trị khoảng 15-20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện.

- Hiệu quả: Tỷ lệ điều trị thành công 98%, không tái bệnh, thời gian phục hồi nhanh.

- An toàn: Hạn chế đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo họng sau khi vết thương lành.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – CHUYÊN CHỮA BỆNH AMIDAN CẤP VÀ MÃN TÍNH HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên chữa các bệnh về viêm amidan cấp và mãn tính hiệu quả được nhiều người dân tại địa bàn thành phố và nhiều tỉnh lân cận khác như: Bình Dương, Bình Phước, Long An, Tiền Giang,... tin tưởng.

Từ khi thành lập đến nay, đa khoa Hoàn Cầu luôn đảm bảo được các thế mạnh về chất lượng, dịch vụ uy tín như sau:

 Môi trường làm việc và điều trị tại đây có sự rộng rãi, khang trang và vô cùng sạch sẽ, vô trùng thường xuyên, đảm bảo sự thoải mái cho bệnh nhân, giúp quá trình khám chữa bệnh được an tâm hơn.

 Phòng khám trang bị đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi, máy móc khám chữa bệnh hiện đại, nhập khẩu từ những nước phát triển, giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra thành công.

 Phương pháp cắt amidan tại phòng khám luôn có sự đầu tư tiên tiến. Tại đây áp dụng kỹ thuật JCIC - Plasma hiện đại, thực hiện đảm bảo an toàn với mức chi phí hoàn toàn xứng đáng.

 Đội ngũ chuyên gia y tế, y tá và điều dưỡng khám chữa bệnh, chăm sóc luôn nhiệt tình với bệnh nhân. Chuyên gia đảm bảo tay nghề thành thạo, thực hiện an toàn, ít xảy ra sai sót.

 Mọi chi phí thăm khám tại đây hoàn toàn có sự hợp lý, tất cả đều có sự niêm yết và công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế, bệnh nhân không phải lo lắng về tình trạng phát sinh.

 Quy trình khám bệnh tại đây được sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng, giúp bệnh nhân có thể dễ dàng đến khám nhanh và về trong ngày mà không phải xếp hàng chờ đợi mệt mỏi như những bệnh viện công.

 Ngoài ra, khi bệnh nhân chủ động đặt hẹn qua hệ thống [Tư Vấn Online] còn sẽ được nhận những ưu tiên như: Lấy mã số khám trước, lựa chọn thời gian phù hợp (có thể khám cuối tuần), được ưu tiên khám trong khung giờ vắng khách, hỗ trợ tư vấn bệnh lý miễn phí, lựa chọn chuyên gia nam hoặc nữ khám,...

Với những thông tin hữu ít vừa rồi, hy vọng quý bệnh nhân sẽ có thể an tâm và lựa chọn Hoàn Cầu để điều trị amidan cũng như nhiều bệnh tai mũi họng khác. Mọi thông tin chi tiết cần được tư vấn trực tiếp với chuyên gia bạn có thể gọi ngay đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click Chat sẽ được hỗ trợ ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người