Viêm amidan mãn tính: Dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 10-05-2021 - Lượt xem : 6663

Viêm amidan mãn tính gây mệt mỏi và biến chứng nguy hiểm rất lớn cho sức khỏe người bệnh. Vậy thì đối với bệnh này sẽ có dấu hiệu đặc trưng gì? và cần điều trị ra sao? Hãy theo dõi những thông tin sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH LÀ GÌ? CÓ DẤU HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Viêm amidan mãn tính là tình trạng viêm amidan tái phát thường xuyên, từ 5 -7 lần/ năm. Sau nhiều lần viêm nhiễm, tình trạng này càng nặng hơn, mỗi lần mắc bệnh kéo dài hơn 2 tuần và nó thường là hệ quả của các đợt viêm amidan cấp tính không được điều trị triệt để.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác gây bệnh viêm amidan mãn tính. Bao gồm:

+ Virus xâm nhập vào đường hô hấp.

+ Do cơ thể suy giảm sức đề kháng khiến cho vi sinh vật gây bệnh có sẵn ở mũi họng phát triển và gây bệnh.

+ Người bệnh đã và đang bị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp khác như cúm, sởi, ho gà,...

+ Do nhiễm lạnh (uống nước lạnh, ăn kem, uống bia lạnh (người lớn).

+ Do cấu tạo amidan có nhiều khe, hốc nên vi sinh vật gây bệnh dễ dàng trú ẩn và phát triển.

+ Do vệ sinh họng, miệng, răng kém.

+ Thời tiết thay đổi đột ngột ( bị lạnh đột ngột khi mưa, độ ẩm cao,...).

Ngoài một số dấu hiệu tương tự như viêm amidan cấp tính (chỉ sốt nhẹ hoặc không sốt, không rét run, không ớn lạnh nhưng hay sốt vặt), viêm amidan mạn tính còn có thêm những triệu chứng sau:

Thể trạng gầy yếu, da xanh, sờ lạnh, ngây ngấy sốt về chiều. 

Thường có cảm giác nuốt vướng ở họng.

Người bệnh ho khan từng cơn, kéo dài vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

Rát họng, giọng nói thay đổi.

Những người bị viêm amidan mạn tính dù có vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày thì hơi thở vẫn có mùi hôi làm cho người tiếp xúc khó chịu.

Thỉnh thoảng có ho và khàn tiếng, trẻ em có thở khò khè, ngủ ngáy to.

Bên cạnh đó, thông qua nghiên cứu thì các chuyên gia tai mũi họng còn chia bệnh viêm amidan mãn tính ra thành 3 thể. Bao gồm:

- Viêm amidan hốc mủ: Biểu hiện là trên bề mặt amidan xuất hiện các hạch mủ màu trắng đục nhỏ kèm theo đau rát cổ họng và hôi miệng.

- Viêm amidan thể quá phát: Đặc trưng bởi tình trạng amidan 2 bên bị sưng to và tấy đỏ, một số trường hợp khó thở. Thậm chí là ngưng thở khi ngủ.

- Viêm amidan thể xơ teo: Amidan bị nhỏ lại, có bề mặt gồ ghề, lỗ chỗ hay chằng chịt xơ trắng, ấn vào có thể thấy phòi mủ hôi ở các gốc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ LƯU Ý KHI BỊ VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH

Bệnh viêm amidan mãn tính nếu chủ quan không điều trị kịp thời sẽ biến chứng nặng. Lúc này, người bệnh sẽ không thể điều trị khỏi được nữa, làm tăng nguy cơ chuyển biến thành ung thư.

Nhưng khi viêm amidan biến chứng thì có thể gây ra những tình trạng nguy hiểm như hội chứng áp xe, viêm tấy xung quanh vòm họng. Đối với những người có tiền sử mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi… mà không chữa bệnh kịp thời thì có thể mắc bệnh viêm phổi, viêm phế quản.

Do đó khi phát hiện các dấu hiệu liên quan đến bệnh lý, người bệnh không nên tiếp tục mua thuốc bên ngoài về điều trị bởi điều này càng khiến bệnh nặng hơn, thậm chí gây ra một vài tác dụng phụ nguy hiểm khác.

Lúc này, bạn nên lựa chọn các địa chỉ chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị đúng theo liệu trình, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hạn chế biến chứng nguy hiểm.

Thông thường nếu amidan nhẹ, không gây ảnh hưởng nhiều, chuyên gia sẽ cho điều trị bằng thuốc để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Còn trong trường hợp phức tạp, người bệnh bắt buộc phải thực hiện bằng thủ thuật ngoại khoa để chấm dứt bệnh lý, ngăn ngừa biến chứng, giúp bệnh hồi phục nhanh chóng.

Để biết rõ mọi thông tin chi tiết về cách thực hiện, quy trình cũng như chi phí cắt amidan hiện nay, bạn có thể gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc chat [Tại Đây] để được hỗ trợ sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ AMIDAN MÃN TÍNH ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI THỰC HIỆN THÀNH CÔNG

Với nền y học tiên tiến như hiện nay các chuyên gia tai mũi họng đã thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị viêm amidan mãn tính mà không tốn quá nhiều chi phí như sau:

Dùng thuốc: Đây là những loại thuốc chuyên đặc trị bệnh viêm amidan được sự kê đơn của bác sĩ với một số công dụng như giúp làm kháng viêm, giảm sưng đau, loại bỏ nhanh những tác nhân gây bệnh hiệu quả.

→ Lưu ý: Thuốc điều trị chỉ được áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh cần sử dụng đúng liều lượng để tránh gặp phải tác dụng phụ.

Phương pháp JCIC - Plasma: Đây là phương pháp ngoại khoa được áp dụng để cắt amidan. Với thiết kế nhỏ gọn, ống nội soi mềm, phương pháp có tác dụng loại bỏ tế bào amidan một cách nhẹ nhàng, hiệu quả, không gây đau đớn cũng như tổn thương trong và sau khi điều trị.

→ Điều trị với phương pháp này, bạn sẽ được thực hiện nhanh chóng với thời gian không quá 20 phút, không cần nằm viện, tỷ lệ hồi phục được nghiên cứu là đến 99,9%, hiệu quả gấp nhiều lần so với những phương pháp cắt amidan truyền thống.

Tại TPHCM, để được điều trị amidan mãn tính an toàn, tiết kiệm chi phí thì mọi người có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM.

Tại đây là chuyên khoa tai mũi họng uy tín với sự đầu tư lớn về trang thiết bị máy móc cũng như trình độ tay nghề cao của đội ngũ chuyên gia.

♦ Phòng khám khắc phục được tình trạng quá tải, chen lấn mệt mỏi ở những bệnh viện công, giúp tiết kiệm thời gian cho bạn.

♦ Bạn sẽ được khám tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,… để tiện lợi cho công việc.

♦ Dễ dàng đặt hẹn, làm thủ tục online khám trước qua hệ thống [Tư Vấn Online] để được hỗ trợ khám nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

♦ Khám chữa bệnh tại đây, bạn còn được tiết kiệm rất nhiều về chi phí, không có sự phát sinh kể cả khi khám ngoài giờ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người