Viêm màng nhĩ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 25-05-2021 - Lượt xem : 1881

Viêm màng nhĩ là một trong những bệnh về tai phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến thính lực của bạn là nếu chậm trễ trong việc điều trị. Vậy thì viêm màng nhĩ là gì? tại sao bị viêm? Và đâu là cách chữa khỏi?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THẾ NÀO LÀ VIÊM MÀNG NHĨ?

Viêm màng nhĩ là tình trạng nhiễm trùng màng nhĩ được gây ra bởi các vi khuẩn hoặc virus. Bệnh này thường gặp ở những người bị nhiễm trùng đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa,… các bệnh lý này có thể cản trở việc thoát dịch trong tai. Mầm bệnh trong dịch tích tụ sẽ di chuyển vào màng nhĩ và gây viêm.

Khi bị viêm màng nhĩ, người bệnh sẽ có những triệu chứng như sau:

++ Đau tai dữ dội: Cơn đau xuất hiện đột ngột và kéo dài từ 24-48 giờ.

++ Suy giảm thính lực ở tai bị viêm: Người bệnh thường nghe kém, không nghe rõ âm thanh

++ Tai chảy dịch: Trong tai có chất dịch vàng hoặc mủ thường xuyên xảy ra

++ Ù tai: Người bệnh cảm nhận được tiếng ù tai hoặc tiếng ve kêu

++ Cảm giác đầy, căng tức trong tai.

++ Một số trường hợp bị sốt, mệt mỏi, uể oải.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM MÀNG NHĨ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Viêm màng nhĩ nếu do nhiễm trùng lâu ngày sẽ gây viêm xương chũm làm giảm khả năng nghe nghiêm trọng và có thể gây ra những biến chứng nặng hơn do ổ nhiễm trùng lan toả vào các vùng cận kề như: viêm màng não, áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch hoặc liệt mặt...

Theo thống kê hiện nay từ các chuyên gia bệnh tai mũi họng thì số bệnh nhân gặp biến chứng do viêm màng nhĩ khá cao. Nguyên nhân đến từ việc chủ quan, tự ý điều trị tại nhà, để bệnh lâu ngày hoặc điều trị không đúng phương pháp.

Do đó, khi có những dấu hiệu nghi ngờ, đặc biệt là kéo dài trên 1 tuần mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến gặp chuyên gia điều trị ngay. Đừng để quá lâu sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM MÀNG NHĨ HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay đang là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai uy tín với những phác đồ tiên tiến mang lại kết quả khả quan cho người bệnh.

Tại đây, bác sĩ sẽ sử dụng ống soi tai để thăm khám bên trong. Dụng cụ này giúp bác sĩ nhìn vào bên trong tai của bạn và quan sát các dấu hiệu nhiễm trùng. Xác định mức độ bệnh lý như thế nào để áp dụng phương pháp thích hợp.

➤ Dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc có tác dụng làm khô dịch viêm, giảm đau, tiêu diệt vi khuẩn, hỗ trợ phục hồi màng nhĩ,… được kê đơn sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, màng nhĩ có khả năng tự phục hồi.

➤ Vá màng nhĩ: Trường hợp màng nhĩ bị viêm nhiễm nặng dẫn đến bị thủng, chuyên gia y tế sẽ tiến hành chiếu tia hồng quang để giảm đau, kháng viêm cho người bệnh, sau đó tiến hành các phương pháp vá màng nhĩ.

➤ Liệu pháp đông tây y phục hồi thính lực: Phương pháp này được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân bị ù tai, điếc tai do chứng viêm màng nhĩ. Lúc này chuyên gia sẽ dùng các biện pháp cộng hưởng âm thanh để kích thích khả năng nghe cho người bệnh. Đồng thời kết hợp với xoa bóp, bấm huyệt để tăng khả năng hồi phục nhanh hơn.

Điều trị viêm màng nhĩ tại Hoàn Cầu được nhiều người tin tưởng đánh giá rất cao về kết quả, chi phí cũng như sự tận tâm của đội ngũ chuyên gia hết lòng vì người bệnh.

 Phòng khám tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM có thăm khám cả thứ 7, chủ nhật kể cả những ngày lễ, tết,… thích hợp cho người bệnh có công việc bận rộn không thể khám trong giờ hành chính.

⇒ Quy trình khám chữa bệnh tại đây cũng nhanh chóng, tiện lợi, bạn có thể gọi điện đặt hẹn lấy mã số khám trước tại [Khung Chat Online] để được ưu tiên.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người